Phòng khám đa khoa hồng phúc Phòng khám đa khoa hồng phúc

Uống thuốc phá thai có ảnh hưởng gì

Ngày đăng : 10-10-2017 - Lượt xem : 8352

Dùng thuốc để phá thai là phương pháp được nhiều chị em ưu tiên chọn lựa, vì nó không sử dụng đến các phương pháp ngoại khoa, vì thế sẽ giúp thai phụ đỡ cảm thấy sợ hãi. Tuy nhiên việc sử dụng thuốc có thật sự an toàn và uống thuốc phá thai có ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản không?

Uống thuốc phá thai có ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản không?

Phá thai là phương pháp đình chỉ thai nghén được áp dụng rất phổ biến hiện nay, vì nó có tính hiệu quả cao, nhưng khi sử dụng thuốc chị em cũng cần phải lưu ý dùng thuốc một cách khoa học, không lạm dụng.

Uống thuốc phá thai có ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản không?

Uống thuốc phá thai có ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản không? 

Tốt nhất là nên các cơ sở y tế chuyên khoa như Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc để được các bác sĩ phụ khoa kiểm tra, xác định độ an toàn thì chị em mới được phá thai bằng phương pháp này, vì nếu dùng thuốc không đúng có thể sẽ gây ra một số ảnh hưởng nhất định.

Không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản sau này mà còn khiến chị em phải chịu nhiều ảnh hưởng khác như:

Việc lạm dụng thuốc phá thai có thể làm ảnh hưởng đến khả năng mang thai về sau

Do khi dùng nhiều thuốc sẽ làm cho nội mạc tử cung liên tục bị tổn thương, từ đó gây khó thụ thai hay làm chảy máu nhiều trước khi sinh, có một số trường hợp tử cung bị tổn thương quá nặng nên không còn khả năng để mang thai nữa.

Gây rong kinh kéo dài:

Phá thai bằng thuốc có thể gây nên hiện tượng băng huyết, ra máu kéo dài như đang thời kỳ hành kinh, chị em sẽ kèm theo hiện tượng đau bụng, ở những trường có thể trạng yếu thường bị đau bụng dữ dội và tình trạng này rất nguy hiểm, nếu không được điều trị kịp thời có thể khiến người bệnh bị hôn mê hoặc thiệt mạc do mất quá nhiều.

Hình tư vấn bệnh online

Làm rối loạn kinh nguyệt

Thành của thuốc phá thai cũng chứa những hormone của nội tiết tố nữ, cho nên nó sẽ làm ảnh hưởng đến buồng trứng, khiến cho quá trình rụng trứng diễn ra không bình thường, trứng có thể rụng sớm hoặc muộn hơn, làm cho chu kỳ kinh nguyệt trở nên dài, ngắn thất thường hơn so với bình thường, mà tình trạng này cũng làm ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nữ giới.

Gây cá bệnh viêm nhiễm phụ khoa:

Mặc dù không sử dụng đến dụng cụ y tế, nhưng chị em vẫn có thể bị nhiễm nếu không vệ sinh sạch sẽ, khiến cho vùng kín bị viêm nhiễm và nếu không khắc phục kịp thời sẽ lây lan cho các bộ phận khác.

Tham khảo

Đình chỉ thai bằng thuốc có gây vô sinh

Khả năng vô sinh cao khi phá thai không an toàn

Hãy đến với các cơ sở y tế uy tín để được sử dụng thuốc phá thai đúng cách

Hãy đến với các cơ sở y tế uy tín để được sử dụng thuốc phá thai đúng cách

Hãy phá thai đúng đúng cách, đúng phương pháp để bảo vệ sức khỏe, cùng khả năng sinh sản này của mình và tốt nhất là nên có những biện pháp tránh thai an toàn khi quan hệ tình dụng như dùng bao cao su, đặt vòng, sử dụng thuốc tránh thai để không phải lo lắng, mang thai ngoài ý muốn.

Hy vọng với một số thông tin về việc những ảnh hưởng khi sử dụng thuốc tránh thai không đúng mà Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc vừa cung cấp như trên sẽ hữu ích cho chị em và khi còn điều gì thắc mắc thì hãy liên hệ với chúng tôi theo số điện thoại (0251) 381 9288, Zalo: 0785 720 270 hoặc nhấp vào mục tư vấn trực tiếp bên dưới để biết thêm thông tin chi tiết hơn.

Hình tư vấn bệnh online

da khoa hong phuc