Phòng khám đa khoa hồng phúc Phòng khám đa khoa hồng phúc

Biến chứng phá thai 7 tuần không an toàn sẽ thế nào?

Ngày đăng : 12-12-2023 - Lượt xem : 241

  Biến chứng phá thai 7 tuần không an toàn sẽ thế nào? Bởi không phải cánh chị em nói chung hay cánh sản phụ nói riêng đều có thể biết được sự ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe nếu thực hiện tại địa chỉ không uy tín và tiến hành sai cách. Nhằm có thể giải đáp cụ thể hơn về chủ đề này, xin mời quý độc giả vui lòng tham khảo bài viết sau.

Hình tư vấn bệnh online

Sự phát triển của thai 7 tuần ra sao?

  Theo các bác sĩ sản phụ khoa tại Phòng Khám Đa khoa Hồng Phúc – Biên Hòa, Đồng Nai rằng: Thai 7 tuần tuổi đã nằm hoàn toàn trong tử cung mẹ và đang trong giai đoạn phát triển mạnh mẽ. Ở thời điểm này, thai đã có sự phát triển rất rõ rệt về kích thước và các bộ phận cơ thể như ngón tay, ngón chân, tế bào thần kinh hay các cơ quan nội tạng...

  Theo đó, kích thước thai 7 tuần vẫn còn khá nhỏ với chiều dài khoảng 1,3 cm và cân nặng chỉ khoảng vài gam nên cơ thể mẹ chưa có sự thay đổi đáng kể. Ngoài ra, khi thai được 7 tuần đã có tim thai, mẹ có thể nghe thấy rõ khi đi siêu âm.

  Khi mang thai 7 tuần, cơ thể mẹ và bé đã có một sự liên kết nhất định. Tuy nhiên rất khó để các chị em cảm nhận được sự tồn tại của bé.

Thai 7 tuần có thể phá được hay không?

  Trên thực tế, thai 7 tuần tuổi là thời điểm phá thai khá phù hợp và an toàn cho những người không có ý định sinh nở. Bởi ở giai đoạn này, bào thai đã nằm gọn bên trong tử cung, do đó khi áp dụng các phương pháp phá thai thì sẽ cho tỉ lệ thành công cao.

  Bên cạnh đó, thai 7 tuần với kích thước còn nhỏ cũng sẽ giúp các bác sĩ áp dụng phương pháp phá thai đơn giản, không gây tác động trực tiếp đối với người phụ nữ. Đây là một vấn đề rất quan trọng bởi nó có liên quan đến khả năng sinh sản về sau của các chị em.

  Chính vì vậy, các chuyên gia khuyến cáo nếu vì một lý do bất khả kháng nào đó mà các bạn gái phải phá thai. Thì thời điểm từ 4 – 7 tuần tuôi là giai đoạn phù hợp nhất. Bạn nên đến các cơ sở y tế uy tín để được các bác sĩ thăm khám, kiểm tra và tư vấn cách phá thai phù hợp như sử dụng thuốc phá thai 7 tuần.

Biến chứng phá thai 7 tuần không an toàn sẽ thế nào?

  Biến chứng phá thai 7 tuần không an toàn sẽ thế nào? Bởi không ít cánh nữ giới có nhu cầu phá thai an toàn, nhưng lại nghe theo các lời “chiêu mộ không đúng sự thật” tại các địa chỉ hoạt động “chui” với những lời tâng bốc về chi phí rẻ, nên từ đó đã vô tình thực hiện tại những cơ sở ấy.

  Với sự tiến hành với máy móc thô sơ, không được vô trùng kỹ lưỡng, bác sĩ thiếu kiến thức và trình độ thấp, cùng với sự thiếu trách nhiệm trong quá trình thăm khám – thực hiện nên dễ dẫn đến những hậu quả như:

  + Thai lưu:

  Đây là hiện tượng bào thai dưới tác động của thuốc phá thai đã ngừng phát triển nhưng lại không được đẩy ra ngoài mà lưu lại bên trong tử cung. Khi không được phát hiện và can thiệp kịp thời, nó có thể gây nhiễm trùng tử cung và các biến chứng nặng nề khác.

  + Sót nhau thai (rau thai):

  Hiện tượng sót nhau thai là biến chứng khá thường gặp ở những nữ giới phá thai bằng thuốc không an toàn. Nó có nghĩa là sau khi dụng thuốc phá thai, một phần nhau thai hay thai không được loại bỏ hoàn toàn ra khỏi tử cung. Nó cũng dễ dần đến tình trạng nhiễm trùng ở cơ quan sinh dục và gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của thai phụ.

  + Thai vẫn phát triển nhưng bị dị tật:

  Trong một số trường hợp, nếu thai phụ sử dụng thuốc phá thai không chất lượng, quá hạn sử dụng thì có thể sẽ mất đi công dụng đình chỉ thai. Bởi vậy thai vẫn có thể phát triển sau khi mẹ đã dùng thuốc nhưng do ảnh hưởng của các thành phần có trong thuốc phá thai, thai dễ bị dị tật, không phát triển bình thường.

  + Băng huyết:

  Là tình trạng sau khi thai phụ dùng thuốc phá thai sẽ bị chảy máu kéo dài trong nhiều ngày với lượng máu ra nhiều, không dứt. Điều này có thể khiến cho thai phụ bị mất máu trầm trọng, cơ thể suy nhược, chóng mặt, ngất xỉu, thậm chí là nguy hiểm cho tính mạng.

  + Nhiễm trùng:

  Sau khi uống thuốc phá thai, bào thai và các chất dịch được đẩy ra ngoài sẽ gây ra tình trạng chảy máu. Và nếu vấn đề vệ sinh ở cơ quan sinh dục không được đảm bảo, sạch sẽ, vùng kín luôn trong tình trạng ẩm ướt sẽ làm tăng nguy cơ viêm nhiễm, nhiễm trùng rất nguy hiểm.

  Lời khuyên từ bác sĩ chuyên khoa:

  Nhẳm có thể tránh khỏi tình trạng “tiền mất – tật mang”, nếu những cánh chị em sản phụ có nhu cầu phá thai an toàn hay đơn cử như phá thai 7 tuần như bài viết đề cập. Bạn có thể đến với Phòng Khám Đa khoa Hồng Phúc – Biên Hòa, Đồng Nai. Với cơ sở Y khoa uy tín được cấp phép hoạt động chính quy trong thăm khám – kiểm tra thai và đình chỉ thai an toàn.

  Sản phụ sẽ được hỗ trợ bỏ thai an toàn dựa vào kết quả kiểm tra kỹ lưỡng và phương pháp phù hợp được chỉ định và theo dõi – thực hiện bởi bác sĩ chuyên khoa có trình độ chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm trong phá thai an toàn, hỗ trợ phòng các biến chứng nguy hiểm.

Hình tư vấn bệnh online

da khoa hong phuc