Phòng khám đa khoa hồng phúc Phòng khám đa khoa hồng phúc

Làm sao để biết phá thai bằng thuốc không thành công?

Ngày đăng : 01-12-2023 - Lượt xem : 232

  Làm sao để biết phá thai bằng thuốc không thành công? Bởi không ít những cánh sản phụ có dấu hiệu bất thường sau khi phá thai bằng thuốc, nhưng vì thờ ơ nên không để ý, cho rằng là bình thường. Tuy nhiên, những biểu hiện ấy chính là lời cảnh tỉnh từ việc phá thai bằng thuốc không thành công, thất bại và ẩn chứa nhiều nguy hiểm. Vì thế, nhằm giải đáp cụ thể hơn, xin mời quý độc giả vui lòng tham khảo bài viết sau.

Hình tư vấn bệnh online

Tìm hiểu đôi nét về ý nghĩa phá thai bằng thuốc hiện nay

  Tìm hiểu đôi nét về ý nghĩa phá thai bằng thuốc hiện nay, bởi không ít người vẫn còn chưa hiểu hết tất cả về phương pháp này, cũng như còn nhiều hiểu lầm khác về phá thai nội khoa. Theo bác sĩ chuyên sản phụ khoa tại Phòng Khám Đa khoa Hồng Phúc cho biết: Phá thai bằng thuốc là phương pháp thai phụ sử dụng thuốc uống dạng viên để đình chỉ sự phát triển của thai nhi.

  Loại thuốc này có cơ chế làm bong tách thai ra khỏi nội mạc tử cung, kích thích tử cung co bóp để đẩy bào thai ra ngoài (tương tự như khi sảy thai tự nhiên). Cách dùng thuốc phá thai an toàn: Chỉ áp dụng với những thai nhi từ 5 - 9 tuần tuổi, khi đã làm tổ trong tử cung, thai sống.

  Biện pháp này được đánh giá là tương đối an toàn, thực hiện nhanh chóng và đa phần không gây nhiều ảnh hưởng tới tâm lý cũng như sức khỏe của thai phụ. Một số phản ứng thai phụ có thể gặp sau khi sử dụng thuốc phá thai:

  + Chóng mặt, đau đầu gia tăng, đặc biệt là khi cơ thể ngấm thuốc. Lúc này, người bệnh nên uống nhiều nước (nước lọc hoặc nước hoa quả). Bệnh nhân tuyệt đối không nên uống các loại đồ uống có cồn hoặc chất kích thích như rượu, bia, cà phê,... Người bệnh chỉ nên uống thuốc giảm đau nếu cơn đau đang lên tới đỉnh điểm;

  + Buồn nôn, ói mửa và tiêu chảy: Thường chỉ diễn ra trong một khoảng thời gian ngắn;

  + Sốt cao, ớn lạnh: Chỉ gặp ở một số phụ nữ, không quá nguy hiểm.

  Biện pháp phá thai bằng thuốc có tỷ lệ thành công ổn và lên đến 97%. Nếu có những biểu hiện sau thì tức là thai phụ đã phá thai thành công: Ra máu cục, đau vùng bụng dưới, chảy máu âm đạo trong nhiều ngày (khoảng 5 - 7 ngày), buồn nôn, tiêu chảy, sốt nhẹ kèm ớn lạnh, thử thai thấy lên 1 vạch.

Làm sao để biết phá thai bằng thuốc không thành công?

  Làm sao để biết phá thai bằng thuốc không thành công? Theo bác sĩ chuyên sản phụ khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc cho biết: Nếu sau khi dùng thuốc phá thai mà có những biểu hiện sau thì có thể thai phụ việc phá thai bằng thuốc không thành công như:

  + Đau bụng dữ dội, cơn đau tăng nặng, đau liên tục không dứt;

  + Ra máu nhiều sau khi dùng thuốc phá thai: Lượng máu nhiều bất thường, rong kinh rong huyết trên 10 ngày không thuyên giảm;

  + Sau khi uống thuốc trong vòng 24 giờ nhưng không ra máu hoặc sau khi uống lần 2 theo hướng dẫn của bác sĩ nhưng không thấy cục máu đông được đẩy ra khỏi âm đạo thì chứng tỏ rằng thai nhi vẫn chưa ra ngoài;

  + Khí hư ra nhiều, mùi hôi tanh khó chịu cho thấy rằng thai vẫn còn sót;

  + Sốt cao trên 38 độ C, đau đầu, ớn lạnh, mệt lả, choáng váng, thậm chí bị ngất xỉu nhiều lần trong ngày;

  + Khi phá thai nhưng thử que vẫn hiện 2 vạch, thử nhiều lần có cùng kết quả. Điều này chứng tỏ rằng việc dùng thuốc phá thai không thành công.

Làm sao để có thể khắc phục phá thai bằng thuốc không thành công?

  Việc phá thai bằng thuốc thất bại có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe và khả năng sinh sản sau này, thậm chí đe dọa tới tính mạng của người bệnh. Do đó, tốt nhất chị em nên tìm đến những bệnh viện chuyên khoa sản uy tín để thực hiện.

Cần thăm khám bác sĩ chuyên khoa khi có nhu cầu phá thai an toàn

Cần thăm khám bác sĩ chuyên khoa khi có nhu cầu phá thai an toàn

  Đồng thời, sau khi phá thai bằng thuốc, người bệnh nên đi khám lại 2 tuần sau đó. Đây là yêu cầu bắt buộc kể cả khi đã có dấu hiệu phá thai thành công để kiểm tra những dấu hiệu như thai chưa sảy, nhau còn sót lại hoặc tình trạng nhiễm trùng,... Nếu lòng tử cung vẫn chưa sạch, người bệnh cần thực hiện thêm các biện pháp can thiệp khác như dùng thêm thuốc, hút kiểm tra,... Do đó, việc tái khám là vô cùng cần thiết.

  Nhìn chung, phá thai bằng thuốc là phương pháp an toàn nhưng cần thực hiện dưới sự chỉ định và giám sát của bác sĩ chuyên khoa. Đồng thời, nếu có những dấu hiệu dùng thuốc phá thai không thành công, người bệnh nên đi thăm khám ngay để được can thiệp sớm nhất. Việc này giúp giảm tối đa nguy cơ xảy ra những biến chứng khó lường.

Hình tư vấn bệnh online

da khoa hong phuc