Phòng khám đa khoa hồng phúc Phòng khám đa khoa hồng phúc

Thai 4 tháng tuổi có thể phá được không?

Ngày đăng : 06-12-2023 - Lượt xem : 226

  Thai 4 tháng tuổi có thể phá được không? Bởi không ít cánh chị em sản phụ khi đến tuổi thai 4 tháng vì một số nguyên nhân đã có ý định phá thai, nhưng không biết có thể thực hiện hay không và thực hiện tại đâu an toàn, cụ thể như ở khu vực Biên Hòa nói riêng vá Đồng nai nói chung.

  Vì thế, thấu hiểu về nổi băn khoăn trên, xin mời quý độc giả và cánh chị em ản phụ hãy vui lòng tham khảo những thông tin bổ ích được cập nhật tại bài viết sau.

   Hình tư vấn bệnh online

Đôi nét về việc phá thai cánh chị em cần tham khảo

  Theo bác sĩ chuyên sản phụ khoa tại Phòng Khám Đa khoa Hồng Phúc – Biên Hòa, Đồng Nai cho biết: được định nghĩa về một sự kết thúc thai nghén bằng cách loại bỏ, lấy phôi hay thai nhi ra khỏi tử cung người mẹ trước thời điểm sinh đẻ. Phá thai có thể xảy ra một cách tự nhiên vì biến chứng trong quá trình mang thai, hay do cố ý gây ra. Trong trường hợp mang thai, phá thai có chủ đích gọi là hỗ trợ điều trị hay tùy chọn.

Phá thai là như thế nào?

Phá thai là như thế nào?

  Các trường hợp nên phá thai khi đó là lựa chọn duy nhất để cứu sống tính mạng của người mẹ; hỗ trợ phòng tránh sự ảnh hưởng tới thể chất hay tinh thần của người mẹ; quá trình mang thai có những dấu hiệu cho thấy thai nhi có nhiều nguy cơ dị tật bẩm sinh về thể chất hay tàn tật hoặc để làm giảm có chọn lựa số lượng phôi thai để giảm thiểu các nguy cơ gắn liền với việc mang thai nhiều phôi.

Thai 4 tháng tuổi có thể phá được không?

  Thai 4 tháng tuổi tương đương với 16 tuần. Theo bác sĩ chuyên sản phụ khoa tại Đa khoa Hồng Phúc chia sẻ rằng: Thai 16 tuần tuổi vẫn có thể hỗ trợ bỏ thai an toàn được. Tuy nhiên, chỉ trừ trường hợp bào thai bị dị tật; sức khỏe của người mẹ không thể đảm bảo tiếp tục thai kỳ, thai lưu, biến chứng thai kỳ,… Bác sĩ mới sẽ khuyên thai phụ nên tiến hành phá thai an toàn.

  Hơn nữa, thai 4 tháng tuổi có kích thước khá to. Việc phá thai to ở thời điểm này thì sức khỏe của thai phụ sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều. Vì thế, khi quyết định phá thai 4 tháng tuổi thì cánh chị em thai phụ nên đến cơ sở chuyên khoa Y tế uy tín, có giấy phép chứng nhận hoạt động chính quy đơn cử như Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc tại Tp. Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai nhằm đảm bảo sự an toàn, mang lại kết quả khả quan cho sức khỏe bản thân.

  Đối với việc phá thai trên 4 tháng tuổi không thể sử dụng những biện pháp bỏ thai đơn giản khác như phá thai bằng thuốc, nạo hút thai... bởi sẽ có nhiều rủi ro đến sức khỏe cũng như tính mạng của người mẹ. Vì vậy, với việc phá thai to như vậy thì cần sử dụng biện pháp nong gắp thai là an toàn nhất.

  Nong gắp thai là phương pháp kết hợp giữa nội và ngoại khoa. Đó chính là sự kết hợp giữa thuốc với dụng cụ y tế chuyên khoa để tác động vào buồng tử cung của người mẹ để chấm dứt sự phát triển của bào thai và đưa thai nhi ra ngoài. Tuy nhiên, không phải bất cứ ai cũng có thể áp dụng biện pháp phá thai này.

Cần thăm khám và tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên sản phụ khoa trước khi thực hiện phá thai

Cần thăm khám và tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên sản phụ khoa trước khi thực hiện phá thai

  Phương pháp phá thai này chỉ áp dụng cho những trường hợp:

  + Thai nhi phải có độ tuổi từ 13 – 18 tuần tuổi.

  + Người mẹ không mắc phải bệnh lý viêm nhiễm hay bệnh phụ khoa nào.

  + Sức khỏe người mẹ phải ổn định và đảm bảo; không mắc các bệnh lý về gan, thận hay dị ứng với các thành phần của thuốc phá thai.

  Lời khuyên từ bác sĩ chuyên khoa:

  Thông qua những vấn đề được đề cập phía trên, việc quyết định đưa ra nhu cầu phá thai là điều quan trọng, cần được thực hiện tại địa chỉ chuyên khoa uy tín, có giấy phép chứng nhận hoạt động chính quy, bác sĩ giỏi và phương pháp phá thai an toàn, phù hợp với tuổi thai kỳ.

  Nếu bạn đang sinh sống và làm việc tại khu vực Đồng Nai và có nhu cầu bỏ thai an toàn cùng chi phí hợp lý, hãy đến với Phòng Khám Đa khoa Hồng Phúc để được thăm khám, chẩn đoán và kiểm tra về các bước cần thiết, dựa vào kết quả mà từ đó chỉ định áp dụng phương pháp phá thai phù hợp, khả quan và an toàn.

Hình tư vấn bệnh online

da khoa hong phuc