Phòng khám đa khoa hồng phúc Phòng khám đa khoa hồng phúc

Phá thai bằng thuốc bị băng huyết nguy hiểm ra sao?

Ngày đăng : 21-10-2023 - Lượt xem : 268

  Phá thai bằng thuốc bị băng huyết nguy hiểm ra sao? Đây là trường hợp hết sức lưu ý và không nên lơ là đối với những nữ giới vô tình mắc phải biểu hiện đáng quan tâm này. Cần nhanh chóng đến ngay cơ sở chuyên khoa chất lượng hay đơn cử như Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc để được bác sĩ chuyên khoa kiểm tra kịp thời. quay về chủ đề bài viết trên, xin mời quý độc giả hãy vui lòng tham khảo những thông tin sau đây.

   Hình tư vấn bệnh online

Phá thai bằng thuốc và các khái niệm sơ lược

  Theo bác sĩ chuyên sản phụ khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc rằng: Là phương pháp phá thai nội khoa, tức là sử dụng thuốc để chấm dứt một thai kỳ mà không cần can thiệp thủ thuật vào buồng tử cung của người phụ nữ. phương pháp bỏ thai nội khoa này được đánh giá nhanh gọn, an toàn và cho tỷ lệ thành công cao lên đến 98%.

  Sau khi uống thuốc phá thai, chị em sẽ thấy ra máu âm đạo như khi đến kỳ kinh nguyệt, đó là dấu hiệu của phá thai thành công. Khi ra hết túi thai, tình trạng ra máu sẽ thuyên giảm, do đó chị em hoàn toàn yên tâm. Quan trọng cần tái khám đúng lịch hẹn của bác sĩ để kiểm tra lòng tử cung có sạch hay chưa.

  Phá thai bằng thuốc được ưu tiên chỉ trong trường hợp mang thai ngoài ý muốn, thai phụ có bệnh lý phức tạp không thể mang thai hoặc thai nhi bệnh lý nặng buộc phải chấm dứt thai kỳ để đảm bảo chất lượng sống cho trẻ khi sinh ra. Tuổi thai trong chỉ định uống thuốc phá thai là 4-7 tuần. Ở tuổi thai lớn hơn vẫn có thể sử dụng thuốc, tuy nhiên tỷ lệ thành công không cao, có thể phải can thiệp thêm thủ thuật sau đó.

  Về chống chỉ định, thuốc uống phá thai không được sử dụng trên người có bệnh lý tim mạch nặng, có tiền sử tắc mạch máu hoặc bị tắc mạch, bệnh lý tuyến thượng thận, thiếu máu, rối loạn đông máu hoặc dị ứng với các thành phần có trong thuốc phá thai…

Phá thai bằng thuốc bị băng huyết bởi các nguyên nhân nào?

  Phá thai bằng thuốc bị băng huyết bởi các nguyên nhân nào? Thường xảy ra do những nguyên nhân sau:

  Do bác sĩ tay nghề yếu kém: Các thủ thuật phá thai tương đối phức tạp, đòi hỏi phải được thực hiện bởi các bác sĩ có tay nghề cao, dày dặn kinh nghiệm. Do đó, nếu thực hiện phá thai tại những cơ sở có chất lượng kém, bác sĩ không có chuyên môn nguy cơ xảy ra biến chứng băng huyết là rất cao.

  Do áp dụng phương pháp phá thai không phù hợp: Tùy vào từng độ tuổi thai, tình trạng, vị trí thai, sức khỏe thai phụ mà bác sĩ sẽ chỉ định những biện pháp phá thai khác nhau. Hiện nay có một số biện pháp phá thai an toàn như: phá thai bằng thuốc, hút thai chân không.... Trước khi tiến hành, bạn cần khám sức khỏe tổng quát để quyết định áp dụng phương pháp nào cho phù hợp nhất.

  Do chất lượng trang thiết bị yếu kém: Thực hiện phá thai tại những cơ sở y tế có trang thiết bị thô sơ, lạc hậu, không đảm bảo vô trùng sẽ làm tăng nguy cơ bị biến chứng băng huyết.

  Do tử cung yếu: Những nữ giới đã từng có tiền sử phá thai, hoặc tử cung bị dị dạng bẩm sinh, tử cung mỏng, yếu, u xơ tử cung...sẽ rất dễ bị tổn thương, dẫn đến băng huyết.

Phá thai bằng thuốc bị băng huyết có nguy hiểm không?

  Phá thai bằng thuốc bị băng huyết là một trong những biến chứng dễ gặp phải nếu chị em phá thai không an toàn thường là tự ý phá thai tại nhà hoặc các cơ sở y tế hoạt động chui không được cấp phép. Đây là các triệu chứng rất nguy hiểm do khiến cơ thể mất đi một lượng máu lớn, sẽ đe dọa đến tính mạng nếu không được cấp cứu kịp thời.

  Theo bác sĩ chuyên sản phụ khoa tại Đa Khoa Hồng Phúc chia sẻ: Phá thai bằng thuốc bị băng huyết là tình trạng chảy máu ở tử cung do quá trình phá thai thực hiện không đảm bảo theo quy định của ngành Y tế.

  Một số triệu chứng dễ nhận biết:

  - Các triệu chứng toàn thân do mất máu nhiều như: choáng váng, đau đầu, chóng mặt, tụt huyết áp, nôn, buồn nôn, sốc mất máu...

  - Băng huyết khiến cơ quan sinh dục nữ giới bị chảy một lượng máu lớn, máu chảy nhiều, ồ ạt, máu có thể loãng hoặc lẫn với máu cục.

  - Tử cung bị tăng về kích thước, to ngang, tử cung mềm nhão, không tìm thấy khối cầu an toàn trên xương bệ do máu bị ứ động trong tử cung.

  Với những thông tin như đã nêu trên về vấn đề Phá thai bằng thuốc bị băng huyết nguy hiểm ra sao?  Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hoặc có nhu cầu khám chữa bệnh uy tín. Gọi ngay đến HOTLINE: 0251 381 9288  NHẤP VÀO Ô TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Hình tư vấn bệnh online

da khoa hong phuc