Phòng khám đa khoa hồng phúc Phòng khám đa khoa hồng phúc

Có thuốc bỏ thai 3 tháng đầu không?

Ngày đăng : 27-11-2023 - Lượt xem : 226

  Đa phần các trường hợp đủ điều kiện phá thai thì bác sĩ thường khuyến cáo thực hiện trong vòng 3 tháng đầu thai kỳ. Bởi đây là thời điểm khá an toàn và ít gây biến chứng nguy hiểm cho mẹ. Và hầu hết các mẹ đều chọn cách phá thai bằng thuốc vì sự nhanh chóng. Vậy liệu có thuốc bỏ thai 3 tháng đầu không? Mời các mom cùng tìm lời giải đáp ở bài viết sau đây.

Hình tư vấn bệnh online

Có thuốc bỏ thai 3 tháng đầu không?

  Vào thời điểm 3 tháng tuổi, thai nhi đã có kích thước khoảng 5.4cm và cân nặng khoảng 14gram. Lúc này, các bộ phận của cơ thể đã phát triển rõ rệt hơn trước, thậm chí là mí mắt, mọc tóc, cổ, cằm, tai cũng dần hoàn thành.

 

  Ở thời gian này, em bé đã bắt đầu có những cử động đầu tiên, nhưng vẫn còn rất nhẹ nên mẹ không dễ để nhận ra được. Tuy nhiên, 3 tháng đầu của thai kỳ là thời điểm vô cùng nhạy cảm, cả sức khỏe của mẹ và thai nhi đều rất dễ bị tác động, nhất là những mẹ có bệnh nền, tiền sử bệnh lý hoặc đã từng sảy thai trước đó. Những trường hợp nhạy cảm như này rất cần được bảo vệ và theo dõi sát sao để ngăn ngừa những rủi ro không đáng có.

 

  Phá thai bằng thuốc là hình thức được sử dụng nhằm chấm dứt sự phát triển của thai nhi. Thường được chỉ định trong những trường hợp như lưu thai, thai nhi mắc dị tật bẩm sinh, sức khỏe của thai phụ không đáp ứng được hành trình mang thai và sinh nở, có thai ngoài ý muốn,…

 

  Tuy nhiên, hầu hết các trường hợp đã mang thai được 3 tháng nhưng vì lý do bất đắc dĩ buộc phải quyết định phá bỏ thì thường sẽ lựa chọn phương pháp phá thai nhanh chóng đó là phá thai bằng thuốc. Vậy liệu có thuốc bỏ thai 3 tháng đầu không?

 

  Thuốc phá thai chỉ áp dụng cho thai nhi chưa quá 7 tuần tuổi, tính từ ngày đầu tiên đến ngày cuối của thai kỳ. Nếu thai kỳ đã vào giai đoạn 3 tháng tuổi, tức là đã được 12 tuần thì phá thai bằng thuốc sẽ không đảm bảo được sự an toàn cho thai phụ, vì thai nhi lúc này đã lớn.

 

  Việc dùng thuốc sẽ không đủ khả năng để tử cung đẩy hết túi thai ra ngoài, có nguy cơ xảy ra các biến chứng khi phá thai bằng thuốc không thành công gây nguy hiểm đến tính mạng. Do đó, cách phá thai 3 tháng đầu an toàn nhất lúc này là hình thức hút thai chân không.

 

Có thuốc bỏ thai 3 tháng đầu không?

Có thuốc bỏ thai 3 tháng đầu không?

 

  Hút thai chân không là một thủ thuật ngoại khoa, có sự can thiệp xâm lấn vào buồng tử cung để dẫn lưu sạch túi thai ra ngoài. Tức là bác sĩ sẽ dùng một ống hút chuyên biệt để đưa vào trong buồng tử cung, thông qua một lực hút chân không để loại bỏ hết túi thai ra bên ngoài.

 

  Thủ thuật này được bác sĩ đánh giá khá cao về tính an toàn, tỷ lệ thành công rất cao và hạn chế tối đa xảy ra biến chứng sau phá thai. Tuy nhiên, những điều này chỉ được đảm bảo khi thực hiện với bác sĩ chuyên môn có tay nghề giỏi, kinh nghiệm lâu năm và có đầy đủ thiết bị y tế chuyên dụng, phòng phẫu thuật và lưu trú đảm bảo yếu tố vô trùng khử khuẩn.

 

  Tuy nhiên, hút thai chân không vẫn còn tồn tại một số nhược điểm nhất đinh. Cụ thể là trong quá trình thực hiện, bác sĩ sẽ chỉ định dùng thuốc (thuốc này có tác dụng làm mềm tử cung để hỗ trợ cho quá trình nong tử cung), do đó mà nhiều người có cơ địa không tốt có thể bị sốc thuốc.

  

  Hơn nữa, đây là một quá trình can thiệp vào buồng tử cung nên sẽ có khả năng gây chấn thương và dẫn đến tình trạng viêm hoặc dính buồng tử cung – nguyên nhân hàng đầu dẫn đến hiếm muộn vô sinh sau này.

 

  Vì vậy, các bác sĩ khuyến cáo các mom chỉ nên hút thai chân không tại đơn vị y tế đáng tin cậy và có bác sĩ chuyên môn để tránh được những rủi ro này.

Những điều mẹ cần biết về thuốc bỏ thai 3 tháng đầu

  Như đã chia sẻ, phá thai bằng thuốc chỉ phù hợp với thai nhi không quá 7 tuần tuổi nhưng nếu mẹ vẫn quyết định dùng thuốc bỏ thai 3 tháng đầu thì nên chú ý những điều sau đây:

 

  Trước khi tiến hành thì hãy đến bệnh viện/phòng khám tư nhân để thăm khám kỹ càng, từ đó để chắc chắn rằng thai nhi đang làm tổ trong buồng tử cung, tâm lý của mẹ ổn định, sức khỏe tốt, không mắc các bệnh như huyết áp, viêm phụ khoa, rối loạn đông máu, tim mạch,…

 

  Trong trường hợp, vì sợ bị người khác phát hiện mà tự ý đình chỉ thai kỳ 3 tháng tại nhà hoặc đến những đơn vị “chui” thì phải suy nghĩ đến những hậu quả sau đây:

 

   - Nếu thuốc phá thai thất bại sẽ dẫn đến tình trạng băng huyết, rong kinh, đau bụng dưới kéo dài.

 

   - Nếu tình trạng băng huyết xảy ra, chảy máu ồ ạt mà không can thiệp cầm máu kịp lúc sẽ gây khó thở, giảm huyết áp nhanh và cực kỳ nguy hiểm đến tính mạng.

 

   - Việc uống thuốc không đúng cách sẽ làm rối loạn đến hormone, ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt hoặc ngăn cản quá trình phát triển nội mạc tử cung và không cho tinh trùng vào gặp trứng – đây chính là lý do nhiều chị em bị vô sinh – hiếm muộn sau phá thai.

 

   - Đặc biệt, nếu đứa trẻ vẫn tiếp tục phát triển sau khi phá thai thất bại thì, chúng sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều từ những hoạt chất trong thuốc, do đó khi chào đời dễ mắc các dị tật bẩm sinh.

 

Phá thai 3 tháng đầu bằng thuốc

Phá thai 3 tháng đầu bằng thuốc

 

  Vì vậy, với những biến chứng nguy hiểm có nguy cơ cao xảy ra trong trường hợp phá thai 3 tháng bằng thuốc thì bác sĩ khuyến cáo mẹ không nên lựa chọn phương pháp không đảm bảo an toàn này.

 

  Thay vào đó, mẹ hãy đến cơ sở y tế Sản Phụ khoa để thăm khám tình trạng cụ thể và sau đó, tiền hành đình chỉ thai kỳ bằng phương pháp hút thai chân không.

 

Đình chỉ thai 3 tháng đầu bằng thuốc ở đâu an toàn?

  Nếu còn đang loay hoay không biết đỉnh chỉ thai 3 tháng ở đâu an toàn, Phá Thai Biên Hòa là địa chỉ nổi tiếng ở Đồng Nai - chuyên thăm khám và hỗ trợ đình chỉ thai kỳ hiệu quả, an toàn và kín đáo mà mẹ có thể tin tưởng, lựa chọn nhé.

 

  Phá Thai Biên Hòa được nhiều chuyên gia đánh giá cao vì những tiêu chí nổi bật sau đây:

 

   - Là đơn vị được Sở Y tế ban hành giấy phép hoạt động hỗ trợ đình chỉ thai kỳ và chịu sự giám sát, theo dõi chặt chẽ từ các cơ quan ban ngành của Bộ Y tế.

 

   - Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa Sản – Phụ là những người có trình độ cao, tay nghề giỏi và thâm niên nhiều năm trong lĩnh vực.

 

   - Trang bị đầy đủ thiết bị y tế – máy móc chuyên dụng hiện đại, được nhập khẩu trực tiếp từ các nước tiến bộ về y học để hỗ trợ tốt nhất cho công tác đình chỉ thai nghén.

 

   - Các phòng chức năng đều được bố trí đầy đủ và đảm bảo vô trùng theo tiêu chuẩn của Bộ. Được thiết kế với không gian rộng rãi, thoáng đãng, sạch sẽ để tạo cảm giác thoải mái nhất cho bệnh nhân.

 

   - Mọi thông tin của bệnh nhân đều có quy trình lưu trữ và bảo mật nghiêm ngặt nhằm tránh để lộ ra ngoài.

 

   - Thủ tục đơn giản, luôn có nhân viên y tế hướng dẫn tận tình và chi phí minh bạch, công khai rõ ràng theo quy định của Bộ Y tế.

 

  Khi lựa chọn Phá Thai Biên Hòa, các mom sẽ được kiểm tra kỹ lưỡng nhằm xác định cụ thể tuổi thai, tình hình sức khỏe của mẹ. Từ đó đưa ra những phương pháp đình chỉ thai phù hợp, an toàn nhằm giúp mẹ hạn chế tối đa biến chứng sau khi phá thai.

 

  Nếu còn gì thắc mắc về thuốc bỏ thai 3 tháng đầu, đừng ngần ngại chia sẻ với Phá Thai Biên Hòa bằng cách gọi điện trực tiếp HOTLINE 0251 381 9288 để được hỗ trợ và đặt lịch hẹn MIỄN PHÍ trước khi đến nhé. 

Hình tư vấn bệnh online

da khoa hong phuc