Phòng khám đa khoa hồng phúc Phòng khám đa khoa hồng phúc

Bật mí cách phá thai khi chưa vào tử cung an toàn, hiệu quả

Ngày đăng : 06-12-2023 - Lượt xem : 230

  Mặc dù được khuyến cáo phá thai càng sớm thì sẽ càng đạt độ an toàn và thành công cao. Đặc biệt là những trường hợp phá thai chưa vào tử cung. Nhưng liệu phá thai trong trường hợp này có được không? Cách phá thai khi chưa vào tử cung nào là thích hợp? Cùng tìm câu trả lời trong bài viết sau đây.

Hình tư vấn bệnh online

Bật mí cách phá thai khi chưa vào tử cung

  Trước khi bật mí cách phá thai khi chưa vào tử cung, chúng ta cùng tìm lời giải đáp vấn đề thai chưa vào tử cung có bỏ được không?

 

  Theo nhận định từ các bác sĩ chuyên Sản Phụ khoa hàng đầu, thời điểm đình chỉ thai kỳ an toàn là khi thai nhi ở tuần tuổi từ 5 đến 12. Thời điểm trước 5 tuần tuổi tức là trứng vừa mới được thụ tinh và có thể vẫn còn đang trong ống dẫn trứng, chưa di chuyển đến buồng tử cung.

 

  Trên thực tế, bác sĩ sẽ không thể tiến hành phá bỏ thai chưa vào tử cung được, vì lúc này, túi thai có kích thước quá nhỏ, còn đang di chuyển đến nơi làm tổ và chưa ổn định ví trị trong buồng tử cung.  

 

  Vì vậy, nếu thai chưa vào tử cung thì chỉ có cách là mẹ nên kiên nhẫn chờ đợi đến khi túi thai đã vào làm tổ trong tử cung.

 

  Thường thì sau khoảng 5 tuần trở đi thì túi thai sẽ vào làm tổ trong buồng tử cung. Lúc này, khi bác sĩ siêu âm thấy túi thai đã vào tử cung và dựa trên những điều kiện sức khỏe sẽ tư vấn phương pháp bỏ thai phù hợp.

 

  Tuy nhiên, mẹ cũng cần phân biệt cách phá thai khi chưa vào tử cung với những trường hợp thai nhi làm tổ ngoài tử cung. Bởi khi thai chưa vào tử cung thì mẹ sẽ chờ đến khi đủ tuần tuổi và thực hiện phá bỏ, nhưng nếu mang thai ngoài tử cung thì cần phải nhanh chóng tiến hành bỏ thai gấp.

 

Cách phá thai khi chưa vào tử cung

Cách phá thai khi chưa vào tử cung

  

       Dựa vào vị trí nằm và kích thước túi thai đang làm tổ ngoài tử cung mà bác sĩ sẽ áp dụng phương pháp phù hợp.

 

   - Phá thai ngoài tử cung bằng thuốc: Đối với túi thai chưa bị vỡ, kích thước không quá 3cm và chưa có sự hoạt động của tim thai thì bác sĩ sẽ tiêm thuốc để làm ngưng sự phát triển và kích thích tử cung co bóp để đẩy túi thai ra ngoài.

 

   - Phá thai ngoài tử cung bằng thủ thuật ngoại khoa: Trong trường hợp tiêm thuốc phá thai thất bại, bác sĩ sẽ tiến hành bằng thủ thuật ngoại khoa.

 

  Hoặc với túi thai có kích thước quá lớn, bác sĩ sẽ tiến hành phẫu thuật mổ hở hoặc nội soi để lấy túi thai ra ngoài, từ đó ngăn chặn những rủi ro đến với tính mạng của thai phụ.

 

  Như vậy, cách phá thai khi chưa vào tử cung thì hoàn toàn không có cách nào bỏ được. Ngoại trừ trường hợp mang thai ngoài tử cung thì buộc mẹ phải chờ đợi đến khi túi thai đã vào tử cung thì mới tiến hành phá bỏ được.

 

  Nếu vẫn cố thực hiện thì không chỉ khiến quá trình phá thai thất bại mà còn gây ra hàng loạt các biến chứng cực kỳ nguy hiểm.

 

Phá thai khi chưa vào tử cung có sao không?

  Như đã chia sẻ phần trên, nếu vẫn cố phá thai khi chưa vào tử cung, mom có nguy cơ cao đối diện với các nguy hiểm như:

 

   - Thai chưa vào tử cung nên chưa có độ bám và bác sĩ sẽ không thể xác định rõ ràng nơi thai đang nằm. Nếu can thiệp vào lúc này, dễ dấn đến việc sót thai, sót nhau.

 

Phá thai khi chưa vào tử cung có được không?

Phá thai khi chưa vào tử cung có được không?

 

   - Sót thai sẽ gây ra tình trạng nhiễm trùng tử cung, tổn thương cơ quan sinh sản, đe dọa trực tiếp đến sức khỏe, thậm chí cả tính mạng.

 

   - Di chứng do sót thai để lại có thể gây rối loạn chức năng của cơ quan sinh sản, làm ảnh hưởng đến cơ hội đậu thải ở lần sau bị giảm đi đáng kể, thậm chí mất khả năng hoàn toàn ( hay còn gọi là vô sinh).

 

Những điều cần lưu ý

  Chính vì những mối đe dọa nghiêm trọng kể trên mà các mom cần lưu ý cách phá thai khi chưa vào tử cung.

 

  Khi thai đã đủ điều kiện phá bỏ thì cũng không được tùy tiện sử dụng thuốc tại nhà hay các phương pháp chưa được kiểm chứng.

 

  Thay vào đó, thai phụ phải đến kiểm tra sức khỏe, siêu âm thai nhi để bác sĩ xác định cụ thể trường hợp của mẹ từ đó đưa ra phương pháp phá thai an toàn, thích hợp mà bảo vệ được chức năng sinh sản về sau.  

 

  Cuối cùng là hãy dành nhiều thời gian để tìm hiểu và đưa ra lựa chọn địa chỉ phá thai thật kỹ lưỡng. Tránh lựa chọn đơn vị phá thai “chui”, không đủ pháp lý hoạt động, không đảm bảo tay nghề bác sĩ, bởi nếu không sẽ phải đối diện với rất nhiều rủi ro như kể trên.

 

Địa chỉ chuyên phá thai ở Biên Hòa, Đồng Nai

  Trước khi khép lại phần bật mí cách phá thai khi chưa vào tử cung, chúng tôi xin được chia sẻ thông tin về Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc là một trong những đơn vị chuyên phá thai ở TP Biên Hòa, Đồng Nai hiện nay.

 

  Đây là một địa chỉ phá thai đã có đầy đủ pháp lý được Sở Y tế địa phương cấp phép và nhận được rất nhiều đánh giá tích cực về dịch vụ, chất lượng từ phía chị em. Sở dĩ, phòng khám được nhiều chị em đón nhận nhiều như vậy là vì:  

 

   - Đội ngũ bác sĩ có trình độ chuyên môn giỏi, kinh nghiệm thực tiễn lâu năm và mát tay.

 

   - Có đầy đủ mọi thiết bị y tế cho quá trình phá thai. Tất cả máy móc, thiết bị, dụng cụ y tế đều được nhập khẩu từ các nước tiến bộ y học và được kiểm duyệt kỹ lưỡng trước khi đưa vào sử dụng.

 

Địa chỉ chuyên phá thai ở Biên Hòa, Đồng Nai

Địa chỉ chuyên phá thai ở Biên Hòa, Đồng Nai

 

   - Môi trường thoáng đảng, sạch sẽ và đẩy đủ tiện nghi.

 

   - Chi phí hợp lý, tuân thủ theo quy định niêm yết giá của Bộ Y tế và luôn công khai thông báo rõ ràng với bệnh nhân trước khi điều trị.

 

   - Thủ tục tinh gọn và có nhân viên y tế hướng dẫn tận tình để không làm mất thời gian.

 

   - Luôn đi đầu áp dụng các phương pháp đình chỉ thai mới nhằm mang lại hiệu quả nhanh chóng, tỷ lệ thành công cao và đảm bảo tối đa sự an toàn.

 

  Do đó, các mom hoàn toàn có thể an tâm khi lựa chọn Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc là “tháo gỡ” mọi rắc rối về kế hoạch hóa gia đình và sức khỏe sinh sản.

 

  Nếu còn gì chưa rõ về cách phá thai khi chưa vào tử cung, đừng ngần ngại chia sẻ với chúng tôi theo 0251 381 9288 để được giải đáp MIỄN PHÍ và hỗ trợ ĐẶT LỊCH HẸN cho chị em trước khi đến. 

Hình tư vấn bệnh online

da khoa hong phuc