Phòng khám đa khoa hồng phúc Phòng khám đa khoa hồng phúc

Có thai 10 tuần có bỏ được không? Bỏ cách nào được?

Ngày đăng : 13-12-2023 - Lượt xem : 220

  Đa số các trường hợp mang thai 10 tuần khi thực hiện phá thai đều có nguyên do bất đắc dĩ mới buộc họ phải làm như thế dù không hề mong muốn. Lúc này, chắc chắn thai phụ sẽ rất lo lắng, không biết liệt có thai 10 tuần có bỏ được không. Để giải tỏa lo lắng vấn đề này, mời mẹ tham khảo ngay bài viết sau đây.

Hình tư vấn bệnh online

Có thai 10 tuần có bỏ được không?

  Có thai 10 tuần có bỏ được không? Độ tuổi thai nhi là yếu tố tiên quyết giúp bác sĩ tư vấn phương pháp và thực hiện một cách dễ dàng.

  Do đó mà bác sĩ luôn khuyến cáo các thai phụ khi có nhu cầu thì nên thực hiện ngay từ sớm để đạt được hiệu quả tối đa và phòng ngừa được biến chứng cho sức khỏe sinh sản về sau. Vậy mang thai 10 tuần có phá được không?

  Thai nhi 10 tuần tuổi tức là đã có kích thước khoảng 2 – 5cm, nặng khoảng 5gram, các bộ phận đang trong quá trình phát triển và hoàn thiện rất nhanh chóng.

  Độ tuổi này, tim thai cũng đã phát triển gần như hoàn tất, với nhịp đập mỗi phút dao động khoảng 140 – 170 lần/nhịp. Tuy túi thai còn nhỏ, mẹ chưa thể cảm nhận được sự tồn tại của con nhưng thực tế, con đã biết sử dụng túi nước ối và chân cũng bắt đầu có những cử động đầu tiên.

Có thai 10 tuần có bỏ được không?

Có thai 10 tuần có bỏ được không?

  Phá thai là một việc mà không ai mong muốn, nhưng trong trường hợp bất đắc dĩ như thai nhi mắc dị tật bẩm sinh, ngưng phát triển, thai phụ mắc bệnh hiểm nghèo,… không thể tiếp tục hoàn thành quá trình sinh nở thì việc phá thai là điều vẫn nên.

  Nhưng thời điểm an toàn và phù hợp để thực hiện phá thai nhất là khoảng độ 6 – 12 tuần tuổi, phôi thai đã nằm trong buồng tử cung thì hiệu quả sẽ cao hơn và hạn chế tối đa biến chứng có thể xảy ra.

  Do đó, thai phụ cần cân nhắc thật kỹ về quyết định phá thai 10 tuần tuổi của mình. Trên thực tế, việc mang thai 10 tuần tuổi có bỏ được không còn phải dựa vào trường hợp cụ thể.

  Thế nên là các thai phụ nên đến đơn vị chuyên khoa để tiến hành kiểm tra cũng như là tư vấn và lựa chọn phương pháp phá thai an toàn và thích hợp.

Bỏ thai 10 tuần bằng cách nào được?

  Với thai nhi 10 tuần tuổi, kích thước lúc này có thể tương đối lối và có độ liên kết khá chặt với thành tử cung, vì thế mà không thể áp dụng thuốc phá thai được.

  Bởi nếu phá thai 10 tuần tuổi bằng thuốc rất dễ gây hiện tượng sót thai, sót nhau, nguy hiểm hơn là có thể gây băng huyết, nhiễm trùng,… vô cùng nguy hiểm đến tính mạng.

  Vậy bỏ thai 10 tuần tuổi bằng cách nào được? Lúc này, bác sĩ buộc sẽ phải can thiệp bằng các thủ thuật ngoại khoa để tiến hành đình chỉ thai kỳ và đưa túi thai ra khỏi tử cung.

Bỏ thai 10 tuần bằng cách nào được?

Bỏ thai 10 tuần bằng cách nào được?

  Phương pháp thích hợp với thai nhi 10 tuần tuổi, được áp dụng phổ biến hiện nay đó là hút thai chân không. Phương pháp này là một hình thức đình chỉ thai nghén bằng cách sử dụng một đầu ống hút nano mềm được đưa vào trong buồng tử cung, sau đó dẫn lưu toàn bộ túi thai ra khỏi tử cung.

   - Ưu điểm của phương pháp: Thời gian thực hiện nhanh, thủ thuật thực hiện đơn giản, hiệu quả nhanh và an toàn hơn so với các phương pháp khác.

   - Nhước điểm: Vì phương pháp này xâm lấn vào buồng tử cung, nên nếu thai phụ lựa chọn thực hiện ở cơ sở kém chất lượng thì hậu quả có thể xảy ra như là băng huyết, sót nhau sót thai, nhiễm trùng, thủng tử cung, thủng ruột,… gây ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tổng thể, nhất là sức khỏe sinh sản hoặc nghiêm trọng hơn nữa là đe dọa tới tính mạng.

   - Chống chỉ định: Thai phụ đang mắc bệnh phụ khoa, viêm nhiễm phụ khoa, thiếu máu, rối loạn chức năng đông máu, dị dạng đường sinh dục,… Trong trường hợp này, bác sĩ sẽ tư vấn phương pháp khác phù hợp với điều kiện sức khỏe của thai phụ.

  Nói tóm lại, để thực hiện phá thai 10 tuần tuổi một cách an toàn, hiệu quả và tránh các biến chứng không mong muốn thì các chị em cần phải trải qua thăm khám cũng như lựa chọn phương pháp phù hợp, bác sĩ có tay nghề cứng cáp, kinh nghiệm nhiều, đồng thời phòng phẫu thuật phải có đầy đủ thiết bị y tế, được vô trùng khử khuẩn sạch sẽ,…

Đặc biệt lưu ý khi phá thai 10 tuần

  Thực thế, phá thai 10 tuần tuổi hay ở thời điểm nào cũng đều tổn tại những mối nguy hại nhất định đến sức khỏe của mẹ. Nếu thực sự phải tiến hành thì cần đặc biệt chú ý những điều sau đây để giảm thiểu hết mức rủi ro.

  1. Tay nghề bác sĩ

  Bác sĩ thực hiện là người phải có chuyên môn, tay nghề vững vày cùng với kinh nghiệm dày dặn. Điều này sẽ giúp quá trình phá thai đạt thành công cao, hạn chế biến chứng và kịp thời xử lý các vấn đề xảy ra, từ đó tránh làm ảnh hưởng đến tâm lý cũng như sức khỏe của chị em. Nếu ngược lại, thai phụ sẽ đối mặt với nhiều biến chứng vô cùng nguy hiểm.

  2. Địa chỉ y tế

  Nếu lựa chọn phá thai 10 tuần tuổi ở địa chỉ uy tín, có tên tuổi, chất lượng tốt, đáp ứng được mọi tiêu chí dịch vụ y tế và có bác sĩ chuyên môn thì khả năng thành công rất cao, đảm bảo an toàn và tránh xa biến chứng nguy hiểm. Tuyệt đối không nên tự ý phá thai “chui” hay là phá thai tại nhà.

Lưu ý khi phá thai 10 tuần

Lưu ý khi phá thai 10 tuần

  3. Chế độ chăm sóc sau phá thai

  Sau phá thai, cơ thể còn rất yếu và cần được chăm sóc, nghỉ dưỡng để hồi phục. Vì vậy, các mẹ cần chú ý đến việc chăm sóc cơ thể, dành nhiều thời gian nghỉ dưỡng và tránh quan hệ vợ chồng, làm việc nặng để tránh những di chứng đáng tiếc sau này cũng như cơ thể lâu hồi phục.

  4. Cách chăm sóc sức khỏe sau phá thai

  Sau phá thai 10 tuần tuổi bằng hình thức hút thai chân không, các mẹ sẽ thấy hơi đau nhẹ và có máu chảy ra từ âm đạo trong khoảng vài ngày đầu.

  Để hỗ trợ quá trình hồi phục được nhanh hơn cũng như là ngăn ngừa biến chứng thì sau khi bỏ thai 10 tuần tuổi, chị em cần biết cách chăm sóc như sau:

  • Tránh quan hệ tình dục tối thiểu 1 tháng.
  • Nghỉ ngơi nhiều hơn, không vận động mạnh và có suy nghĩ, tâm trạng thật thoải mái, tích cực.
  • Bổ sung đầy đủ dinh dưỡng, khoáng chất và vitamin.
  • Hạn chế ăn nhiều dầu mỡ, chất béo, quá mặn hay quá ngọt, sử dụng chất kích thích, thức uống có cồn,…
  • Vệ sinh vùng kín sạch sẽ, đúng cách theo sự hướng dẫn của bác sĩ. Không thụt rửa vào sâu trong âm đạo và lựa chọn sản phẩm vệ sinh phù hợp, không gây kích ứng.
  • Quay lại tái khám đúng lịch hẹn để bác sĩ kiểm tra xem có bị sót nhau sót thai hoặc vấn đề nào bất thường hay không.

  Trong thời gian chờ tái khám, nếu có dấu hiệu bất ổn như đau bụng dưới rất dữ dội, ớn lạnh, sốt cao, chảy máu nhiều liên tục, thậm chí ngất xỉu thì cần nhanh chóng quay lại kiểm tra vì rất có thể đây là dấu hiệu của nhiễm trùng.  

Địa chỉ chuyên phá thai ở Biên Hòa, Đồng Nai

  Để bảo vệ sự an toàn và đảm bảo tính hiệu quả khi tiến hành đình chỉ thai kỳ 10 tuần tuổi, các mẹ phải lựa chọn đơn vị chuyên về việc này và phải đảm bảo được chất lượng.

Địa chỉ chuyên phá thai ở Biên Hòa, Đồng Nai

Địa chỉ chuyên phá thai ở Biên Hòa, Đồng Nai

  Một trong số ít địa chỉ chuyên phá thai ở Biên Hòa, Đồng Nai mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn đọc đó là Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc. Đây là một đơn vị chuyên đình chỉ thai nghén được giới chuyên gia đánh giá khá cao và được đông đảo các thai phụ tin tưởng, lựa chọn. Bởi vì:

   - Bác sĩ có kiến thức chuyên sâu, am hiểu rộng về sức khỏe sinh sản, có tay nghề vững vàng và kinh nghiệm dày dặn.

   - Luôn chú trọng đến cơ sở hạ tầng phòng khám, chủ yếu là thiết bị máy móc y tế được nhập khẩu trực tiếp từ các nước tiến bộ y học trên thế giới. Các phòng chức năng đều vô trùng, khử khuẩn kỹ lưỡng rồi mới đưa vào sử dụng nhằm tránh lây nhiễm chéo giữa các bệnh nhân.

   - Áp dụng phương pháp phá thai hiện đại, phù hợp với từng độ tuổi thai nhi và sức khỏe thai phụ nhằm mang đến kết quả thành công mỹ mãn. Một số phương pháp điển hình là phá thai bằng thuốc, hút thai chân không, nong gắp thai,…

   - Mọi chi phí thực hiện đều được niêm yết theo quy định của Bộ Y tế và được công khai, thông báo rõ ràng với bệnh nhân trước khi thực hiện. Nhằm đảm bảo không có tình trạng phát sinh phụ phí hay ẩn phí.

   - Hiểu được tâm lý e ngại, xấu hổ nên phòng khám đã đặc biệt chú trong vào sự bảo mật thông tin bệnh án cho chị em. Vì vậy, nơi đây sẽ là sự lựa chọn thích hợp với các mẹ khi có nhu cầu đình chỉ thai nghén.

  Vừa rồi là những giải đáp thông tin đến bạn đọc về vấn đề có thai 10 tuần có bỏi được không, bỏ bằng cách nào được cũng như là địa chỉ nên đến bỏ thai. Đừng ngần ngại gọi điện thoại đến 0251 381 9288 để được các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc cho lời khuyên và ĐẶT LỊCH HẸN hỗ trợ mọi vấn đề của bạn hoàn toàn MIỄN PHÍ.

Hình tư vấn bệnh online

da khoa hong phuc