Phòng khám đa khoa hồng phúc Phòng khám đa khoa hồng phúc

Phá thai bằng thuốc thực hiện với quy trình thế nào?

Ngày đăng : 01-11-2023 - Lượt xem : 250

  Phá thai bằng thuốc thực hiện với quy trình thế nào? Bởi đây là vấn đề nghe có vẻ đơn giản, nhưng không phải tất cả cánh chị em đều có thể am hiểu tường tận về quy trình thực hiện, các tiêu chí đạt chuẩn để áp dụng phương pháp nội khoa này. Chính vì thế, nhằm có thể giải đáp cụ thể hơn về vấn đề trên, xin mời tham khảo bài viết sau.

   Hình tư vấn bệnh online

Đôi nét về phá thai bằng thuốc sản phụ cần biết

  Theo bác sĩ chuyên sản phụ khoa tại Đa Khoa Hồng Phúc – Biên Hòa, Đồng Nai cho biết: phá thai bằng thuốc là biện pháp làm ngưng đọng àm cho thai ngừng phát triển và gây co bóp dạ con để đẩy thai ra ngoài giống như bị sảy thai. Phương pháp này có hiệu quả ngưng đọng phát triển thai nghén đến 98%.

  Phương pháp này chỉ có thể áp dụng cho THAI DƯỚI 7 TUẦN trở xuống (tính từ ngày đầu tiên của kỳ kinh cuối cùng), thai đã vào bên trong tử cung của sản phụ và sức khỏe của người mẹ đảm bảo, không bị mắc các bệnh lý về nội khoa, phụ khoa như tim mạch, huyết áp.

  Do vậy, phá thai bằng thuốc chỉ an toàn khi thai phụ và tuổi đời của thai nhi đáp ứng được các điều kiện của phá thai bằng thuốc. Thai phụ đã được thăm khám tại những cơ sở y tế chuyên khoa uy tín và chất lượng.

Phá thai bằng thuốc thực hiện với quy trình thế nào?

  Về chủ đề Phá thai bằng thuốc thực hiện với quy trình thế nào? Theo bác sĩ chuyên sản phụ khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc chia sẻ rằng: Toàn bộ quy trình thực hiện đều sẽ không đụng chạm đến trang thiết bị Y khoa (kẹp, mỏ vịt, ống nội soi, công cụ Y khoa,…) nên sẽ hạn chế tiếp xúc với các niêm mạc,…

  Tuy nhiên, trong một vài trường hợp, theo từng cơ địa, người bệnh sẽ gặp một số biểu hiện bất thường như đau đầu, đau bụng cũng như mệt mỏi... đó là phản ứng của cơ thể bạn khi tiếp nhận thuốc, bạn không nên quá lo lắng về điều này.

  Quy trình thực hiện đầy đủ phá thai bằng thuốc như sau:

  - Sau khi khám đủ điều kiện, người bệnh được chỉ định uống trực tiếp 1 viên tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc thuốc sẽ có tác dụng làm ngừng sự phát triển của thai. Sau đó, bác sĩ sẽ đồng ý cho về nhà.

  - Hiện tượng bắt đầu chảy máu từ âm đạo như bước vào thời kỳ kinh nguyệt thông thường.

  - Người bệnh sẽ phải trở lại trung tâm y tế uống tiếp 2 viên với 2 loại thuốc khác như chỉ định, bác sĩ sẽ theo dõi trong 4 giờ.

  - Trong 30 phút tới 4 giờ đồng hồ, sau khi cơ thể tiếp nạp thuốc, loại thứ 2 sẽ khiến đau bụng nhiều hơn và bị ra những cục máu. Nếu bị ra nhiều máu thấm đẫm 2 miếng băng vệ sinh chỉ trong 1 tiếng đồng hồ cần thông báo với bác sĩ để khám lại và theo dõi

Phá thai bằng thuốc phải được thực hiện bởi bác sĩ chuyên khoa giỏi

Phá thai bằng thuốc phải được thực hiện bởi bác sĩ chuyên khoa giỏi

  - Sau 48 giờ kể từ khi uống viên thuốc đầu tiên, bạn sẽ được uống viên thuốc thứ 2 để kích thích tử cung co bóp đẩy phôi thai ra ngoài tử cung

  - Sẽ có những tác dụng ngoài ý muốn mà hầu hết phụ nữ gặp phải khi phá thai bằng thuốc như tiêu chảy, buồn nôn... những hiện tượng này sẽ nhanh chấm dứt không nên quá lo lắng.

  - Có cảm giác đau đầu, chóng mặt nhiều sau khi cơ thể ngấm thuốc, bạn nên uống thêm nhiều nước lọc, nước trái cây, không uống những đồ uống có chất kích thích như cafe, rượu, chỉ hỏi bác sĩ uống giảm đau khi cơn đau lên đỉnh điểm.

  - Phá thai bằng thuốc mất bao nhiêu thời gian?, Thông thường, sau khoảng 14 ngày kể từ khi uống thuốc phá thai, bạn cần phải quay trở lại cơ sở y tế để bác sĩ kiểm tra phá thai bằng thuốc thành công hay chưa. Quá trình cơ thể tiếp nạp thuốc sẽ không quá lâu, tuy nhiên, quá trình đào thải thai và phục hồi cơ thể sẽ lâu hơn. 2 tuần là thời gian đủ để đánh giá kết quả quá trình phá thai.

    Với những thông tin như đã nêu trên về vấn đề Phá thai bằng thuốc thực hiện với quy trình thế nào? Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hoặc có nhu cầu khám chữa bệnh uy tín. Gọi ngay đến HOTLINE: 0251 381 9288  NHẤP VÀO Ô TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Hình tư vấn bệnh online

da khoa hong phuc