Phòng khám đa khoa hồng phúc Phòng khám đa khoa hồng phúc

Vô sinh cao khi phá thai không an toàn

Ngày đăng : 10-10-2017 - Lượt xem : 1193

Phá thai có vẻ là sựa lựa chọn duy nhất cho những người mang thai ngoài ý muốn, trường hợp thai bị dị tật, thai phụ không đủ điều kiện sức khỏe để mang bầu…nhưng khi quyết định phá thai thì nên thực hiện ở những cơ sở uy tín, vì khả năng vô sinh cao khi phá thai không an toàn.

Khả năng vô sinh cao khi phá thai không an toàn

Phá thai là việc sử dụng các thủ thuật y khoa để can thiệp vào quá trình phát triển của thai nhi, cũng như lấy thai ra khỏi tử cung người mẹ khi chưa đến thời hạn sinh nở, những phương pháp này có thể là nội khoa hoặc ngoại khoa.

Hình tư vấn bệnh online

Và việc đình chỉ thai kỳ nên thực hiện ở những cơ sở y tế uy tín, thai phụ không nên vì quá tiết kiệm mà đến những địa chỉ không đảm bảo, để rồi phải đối mặt với nguy cơ vô sinh hiếm muộn cao, nhất là khi sử dụng các phương pháp ngoại khoa để phá thai, cụ thể là:

Bị dính tử cung

Do thủ thuật của người thực hiện thô bạo, thực hiện việc lấy thai quá sâu hay làm thủ thuật nhiều lần gây tổn thương sẹo dính. Và khi bị dính tử cung sẽ cản trở tinh trùng đến gặp trứng cũng như khả năng làm tổ của phôi thai.

Rối loạn kinh nguyệt

Bị dính cơ quan sinh sản không nhiều, chỉ ở một bộ phận nào đó trong khoang tử cung, từ đó làm giảm lượng kinh nguyệt hay gây ra xuất huyết không theo một quy tắc như hồi trước. Ở một số trường hợp nặng mặt dính ở khoang tử cung rộng, sẽ gây bế kinh lâu dài. Nếu bị dính ở phầ cổ tử cung thì rất nguy hiểm vì máu hành trong thời kỳ hành kinh không ra ngoài được và chảy ngược vào bụng sẽ gây ra bế kinh.

Bị tắc ống dẫn trứng do phá thai không an toàn

Bị tắc ống dẫn trứng do phá thai không an toàn

Dính tắc vòi trứng:

Cản trở tinh trùng gặp trứng hoặc trứng đã thụ thai không về tử cung làm tổ được, gây nên tình trạng thai ngoài tử cung, nguyên nhân thường do thủ thuật không đảm bảo gây viêm nhiễm. Nhiều trường hợp có dính tắc vòi trứng mà không cắt vòi trứng, khi cấy phôi vào, phôi không thể phát triển bởi dịch và mủ trong đó quá độc

Sẩy thai hoặc sinh non trong những lần mang thai kế tiếp

Khi nạo phá thai không an toàn, miệng cổ tử cung bị dụng cụ nới rộng làm rách, thì sau đó khi có thai thì sẽ kết thúc bằng việc sẩy thai do cơ vòng cổ tử cung bị tổn thương, không còn đủ sức nâng đỡ thai nhi.

Hình tư vấn bệnh online

Bị rau tiền đạo:

Rau tiền đạo là tình trạng nhau thai bám lạc chỗ, do tử cung bị tổn thương, tình trạng này có thể làm tử vong thai nhi trong quá trình chuyển dạ.

Bị rau cài răng lược

Khi tử cung bị tổn thương nặng, nội mạc tử cung bị teo lại thì đến khi có thai tiếp trong những lần tiếp theo thì lớp nội mạc không phát triển cho phôi thai làm tổ, từ đó phôi thai phải làm tổ sâu vào lớp đáy, nhau thai sẽ ăn sâu vào lớp cơ.

Tham khảo

Uống thuốc phá thai có ảnh hưởng gì

Phá thai ở tuần nào thì an toàn và không nguy hiểm ?

Hãy đến với các cơ sở y tế chuyên khoa để được phá thai an toàn

Hãy đến với các cơ sở y tế chuyên khoa để được phá thai an toàn

Cuối cùng là sau khi chuyển dạ đề sinh, nhau thai khó bong tróc, tử cùng không co hồi được, tử cung bị đơ, gây nguy hiểm cho thai thai phụ vì có thể bị băng huyết dẫn đến tử vong.

Ngoài ảnh hưởng đến khả năng sinh sản ra thì thì còn làm ảnh hưởng đến tâm lý của chị em, vì luôn cảm thấy tội lỗi khi phải vì đã bỏ đứa con của mình hoặc việc không thể mang thai trở lại khiến cho nữ giới càng bị tổn thương nặng nề hơn.

Chính vì thế để đảm bảo an toàn thì chị em hãy tìm đến những địa chỉ chất lượng với thông tin rõ ràng và Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc là nơi mà chị em có thể tin tưởng với trang thiết bị hiện đại, đội ngũ nhân viên y tế giàu kinh nghiệm cùng những phương pháp đình chỉ thai hiện đại sẽ giúp cho chị nhanh chóng thoát khỏi nỗi lo lắng mà vẫn đảm bảo sức khỏe sinh sản sau này.

Và khi còn điều gì thắc mắc thì hãy liên hệ với chúng tôi theo số điện thoại (0251) 381 9288, Zalo: 0785 720 270 hoặc nhấp vào mục tư vấn trực tiếp bên dưới để biết thêm thông tin chi tiết hơn.

Hình tư vấn bệnh online

da khoa hong phuc