Phòng khám đa khoa hồng phúc Phòng khám đa khoa hồng phúc

BS Tư Vấn: Có thai 1 tháng uống thuốc phá thai được không?

Ngày đăng : 20-11-2023 - Lượt xem : 262

  Khi không may có thai ngoài ý muốn, chắc hẳn nhiều mẹ đã rất nôn nóng và muốn phá bỏ thai bằng thuốc ngay. Nhưng liệu có thai 1 tháng uống thuốc phá thai được không? Mẹ đừng vội tìm đến phá thai 1 tháng bằng thuốc khi chưa đọc bài viết sau đây.

Hình tư vấn bệnh online

Thuốc phá thai thích hợp với đối tượng nào?

  Để trả lời câu hỏi có thai 1 tháng uống thuốc phá thai được không, chúng ta hãy cùng tìm hiểu một vài nội dung phá thai bằng thuốc nhé.

  Trong những cách phá thai hiện nay, phá thai bằng thuốc là biện pháp được áp dụng khá phổ biến tại nhiều đơn vị chuyên về lĩnh vực này.

  Theo đó, phá thai bằng thuốc là phương pháp đình chỉ thai kỳ dưới dược lực, từ đó kích thích sự co bóp của tử cung để tạo ra những cơn đau âm ỉ vùng bụng dưới.

  Sau đó, thai nhi sẽ được đẩy ra ngoài tương tự như việc bị sảy thai một cách tự nhiên. Phương pháp phá thai này được giới chuyên gia đánh giá khá cao vì:

   - Thời gian thực hiện nhanh chóng, an toàn và hiệu quả cao.

   - Phương pháp này không phải dùng đến dụng cụ y tế nên hạn chế được các sự xâm lấn vào buồng tử cung, bảo toàn tối đa khả năng hoạt động của cơ quan sinh này này về sau.

   - Phương pháp này thích hợp với tuổi thai nhỏ nên việc tiến hành sẽ đơn giản, nhanh gọn và ít tốn kém hơn.

Thuốc phá thai là gì?

Thuốc phá thai là gì?

  Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể dùng được thuốc phá thai, bởi phương pháp này có những điều kiện, gồm:

   - Thai nhi không quá 7 tuần tuổi, đã di chuyển và làm tổ trong buồng tử cung.

   - Tình trạng sức khỏe của thai phụ tốt.

   - Không bị dị dạng đường sinh dục, không bị các bệnh phụ khoa, cao huyết hay rối loạn đông máu.

   - Không bị dị dứng với bất kỳ thành phần nào của thuốc.

  Phá thai bằng thuốc chỉ đảm bảo an toàn khi mẹ bầu đã qua kiểm tra, thăm khám cụ thể tại nơi có trang thiết bị y tế hiện đại, đầy đủ và phải có sự giám sát chặt chẽ từ bác sĩ có chuyên môn, tay nghề giỏi, dày dặn kinh nghiệm.

  Một quy trình phá thai 1 tháng tuổi bằng thuốc an toàn sẽ gồm:

   - Bước 1: Kiểm tra tình trạng cụ thể của thai phụ như tiền sử kinh nguyệt, siêu âm – xét nghiệm nước tiểu, có mắc các bệnh lý gì hay không, xác định tuổi thai, vị trí làm tổ của bào thai.

   - Bước 2: Nếu thai phụ đáp ứng được những điều kiện trên, bác sĩ sẽ tiến hành chỉ định viên thuốc phá thai đầu tiên để làm mềm tử cung và chấm dứt quá trình phát triển của bào thai.

   - Bước 3: Sau 48 giờ, thai phụ sẽ được chỉ định viên thuốc thứ hai để kích thích sự co bóp của tử cung, để đầy túi thai ra ngoài.

   - Bước 4: Bác sĩ sẽ chỉ định ở lại 1 – 3 giờ để theo dõi sức khỏe, nếu không có gì bất thường thì sẽ cho sản phụ ra về và hẹn lịch tái khám.

   - Bước 5: Sản phụ nên quay lại tái khám theo lời dặn từ bác sĩ để đánh giá kết quả phá thai cũng như xử lý các vấn đề đang xảy ra.

Quy trình phá thai bằng thuốc

Quy trình phá thai bằng thuốc

  Một số triệu chứng sau phá thai bằng thuốc, mẹ có thể gặp như là:

   - Xuất huyết vùng kín, đôi khi kèm theo cục máu đông.

   - Đau bụng dưới âm ỉ, cảm giác đau tương tự như đến tháng.

   - Có cảm giác muốn ói mửa, cơ thể ớn lạnh, mệt mỏi và có thể kèm theo cơn sốt nhẹ.

  Đây chỉ là những triệu chứng bình thường sau khi phá thai bằng thuốc, vì vậy thai phụ không nên quá lo lắng. Những triệu chứng này sẽ sớm biến mất thôi. Vậy phá thai 1 tháng tuổi bằng thuốc có được không?

Có thai 1 tháng uống thuốc phá thai được không?

  Để trả lời thuốc phá thai 1 tháng tuổi có dùng được không thì phải qua sự kiểm tra, siêu âm, chuẩn đoán cụ thể từ bác sĩ chuyên môn.

  Nếu thai nhi đang ở tuần thứ 4 của thai kỳ nhưng đã vào buồng tử cung, sức khỏe mẹ đủ tốt thì hoàn toàn có thể tiến hành uống thuốc phá thai 1 tháng tuổi được.

  Nhưng nếu ngược lại, bác sĩ sẽ hẹn lại sau 1 tuần nữa để kiểm tra. Nếu lúc này, thai nhi đã làm tổ trong buồng tử cung, thì mới có thể tiến hành phá thai bằng thuốc được.

Có thai 1 tháng uống thuốc phá thai được không?

Có thai 1 tháng uống thuốc phá thai được không?

  Trong trường hợp mẹ vẫn cố đình chỉ thai kỳ 1 tháng tại nhà, không qua thăm khám cụ thể với bác sĩ thì sẽ khó tránh khỏi:

   - Nguy cơ băng huyết, co giật, sốt cao, mất máu – đe dọa trực tiếp đến sự an nguy của thai phụ.

   - Nhiễm trùng tử cung nên buộc phải cắt bỏ để bảo vệ mạng sống nhưng chức năng sinh sản thì không thể.

   - Thuốc phá thai sẽ làm mỏng thành tử cung, đồng thời gia tăng nguy cơ ung thư vú nếu như sử dụng không đúng cách.

   - Nếu không xử lý kịp thời các triệu chứng như ngứa, choáng váng, khó thở, nổi mề đay do dị ứng thuốc sẽ rất nguy hiểm tới tính mạng.

Phá thai 1 tháng tuổi bằng thuốc ở đâu an toàn tại Đồng Nai?

  Để thực hiện phá thai 1 tháng tuổi bằng thuốc hiệu quả, an toàn, được giám sát chặt chẽ bởi bác sĩ chuyên khoa giỏi thì mẹ hãy đến ngay đơn vị y tế uy tín. Chẳng hạn như mẹ bầu có thể đến Phòng Khám Phá Thai Biên Hòa.

  Trước khi bắt đầu thực hiện, bác sĩ sẽ kiểm tra tổng quát như siêu âm xác định tuổi thai, vị trí thai, xét nghiệm nước tiểu, xét nghiệm để xem sức khỏe của mẹ có đáp ứng được hay không, sau đó mới tiến hành phá thai 1 tháng tuổi bằng thuốc.

  Ngoài áp dụng liệu pháp phá thai 1 tháng tuổi với thuốc an toàn, Phòng Khám Phá Thai Biên Hòa còn là sự lựa chọn đầu tiên của nhiều chị em đang sinh sống trên địa bàn tỉnh Đồng Nai và các tỉnh lân cận. Bởi vì:

   - Bác sĩ chuyên môn có tay nghề giỏi: Đội ngũ bác sĩ đang công tác tại đây đều có hàng chục năm kinh nghiệm thực tiễn và có chuyên môn giỏi sẽ trực tiếp hỗ trợ đình chỉ thai nghén an toàn, hiệu quả.

   - Trang bị đầy đủ hệ thống máy móc hiện đại: Được nhập khẩu trực tiếp từ nước ngoài và được kiểm duyệt kỹ lưỡng, đảm bảo về yếu tố vô trùng trước khi đưa vào sử dụng nhằm phòng ngừa tình trạng lây nhiễm chéo xảy ra trong quá trình thực hiện.

Phá thai 1 tháng tuổi bằng thuốc ở đâu?

Phá thai 1 tháng tuổi bằng thuốc ở đâu?

   - Cơ sở vật chất khang trang, sạch sẽ, tháng mát và xây dựng đầy đủ các phòng chức năng từ phòng khám bệnh, phòng siêu âm, phòng nội soi, phòng xét nghiệm, phòng lưu trú bệnh nhân,… Tất cả đều được khử trùng theo định kỳ.

   - Bảo mật hồ sơ, thông tin bệnh nhân nghiêm ngặt, tránh việc lộ thông tin ra bên ngoài, gây ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của người bệnh.

   - Mọi khoản phí đều được niêm yết theo quy định của Bộ, trước khi tiến hành bác sĩ cũng sẽ thông báo chi tiết từng khoản phí cần chi trả. Vì vậy, mẹ không cần quá lo lắng chi phí phá thai tại đây.

   - Thời gian làm việc liên tục từ 8 – 20h hằng ngày, kể cả chủ nhật và Lễ, Tết nhằm tạo điều kiện cho các mẹ bầu có nhu cầu đình chỉ thai kỳ ngoài giờ hành chính mà mức phí không đổi.

  Như vậy, phá thai bằng thuốc là phương pháp đơn giản nhất để chấm dứt thai nghén. Vì vậy, mẹ bầu có thể sử dụng khi có thai 1 tháng ngoài ý muốn, nhưng phải có sự giám sát từ bác sĩ.

  Nếu còn vấn đề gì thắc mắc về việc có thai 1 tháng uống thuốc phá thai được không hoặc cần đặt lịch hẹn trước, xin hãy gọi đến HOTLINE 0251 381 9288 để được hỗ trợ MIỄN PHÍ trong thời gian nhanh nhất. 

  Báo chí nói về chúng tôi:

Suckhoedoisong.vn - Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc Đồng Nai uy tín, chất lượng.

Tienphong.vn -  Phòng khám Nam Khoa Hồng Phúc Đồng Nai - Địa chỉ khám Nam Khoa uy tín

Fanpage: Liên hệ Phòng khám Hồng Phúc Đồng Nai để bác sĩ tư vấn bệnh trực tiếp.

Hình tư vấn bệnh online

da khoa hong phuc