Phòng khám đa khoa hồng phúc Phòng khám đa khoa hồng phúc

Đình chỉ thai bằng thuốc có gây vô sinh

Ngày đăng : 10-10-2017 - Lượt xem : 8404

Chào bác sĩ! cháu năm nay 23 tuổi, cháu đã từng sử phá thai bằng thuốc cách đây khoảng 6 tháng và giờ cháu lại mang thai, nhưng do kinh tế gia đình chưa ổn định nên cháu chưa muốn có con và đang tính đi bỏ, nhưng cháu còn đang lo lắng một điều là nếu đình chỉ thai bằng thuốc lần nữa có gây vô sinh không?

(P. Hương – Đồng Nai)

Chào bạn P. Hương! Cảm ơn bạn đã tin tưởng đến chúng tôi. Và câu hỏi của bạn sẽ được chúng tôi giải đáp trong bài viết dưới đây.

Hình tư vấn bệnh online

Đình chỉ thai bằng thuốc có gây vô sinh không?

Phá thai là điều không ai muốn, thế nhưng trong một số trường hợp thì phá thai là cách giải quyết tốt nhất, chẳng hạn như: Thai bị dị tật, chị em không đủ sức khỏe để mang thai hoặc không đủ điều kiện kinh tế…

Và khi đình chỉ thai kỳ thì chị em thường sử dụng thuốc phá thai, vì đây là phương pháp nội khoa duy nhất giúp thai phụ có thể thoát khỏi tình trạng mang thai ngoài ý muốn và phương pháp này thường áp dụng cho thai nhi dưới 7 tuần tuổi.

Với tác dụng là làm ngừng sự phát triển của thai nhi, kích thích tử cung co bóp để đẩy thai ra ngoài và các bác sĩ phụ khoa cũng cho biết, nếu chị em sử dụng thuốc phá thai không đúng cách cũng sẽ có thể hoàn toàn dẫn đến vô sinh.

Đình chỉ thai bằng thuốc có gây vô sinh không?

Đình chỉ thai bằng thuốc có gây vô sinh không?

Vì do tai biến của thuốc, cụ thể như:

Sót nhau, sót thai

Thường do thai quá lớn không thích hợp sử dụng thuốc, nhưng chị em không biết nên vẫn áp dụng phương pháp này và những trường hợp bị sót nhau nếu không được điều trị kịp thời sẽ làm nhiễm trùng tử cung cùng các cơ quan sinh sản khác như buồng trứng, vòi trứng…

Từ đó gây viêm nhiễm, tắc nghẽn vòi trứng và đây sẽ là 1 trong những nguyên nhân hàng đầu gây vô sinh ở nữ giới.

Lạm dụng thuốc phá thai, sử dụng thuốc nhiều lần

Khi chị em uống thuốc phá thai 2 lần trở lên hay thường xuyên thì sẽ làm tăng nguy cơ vô sinh, nguyên nhân có thể là do việc dùng nhiều lần bằng thuốc sẽ gây ra tình trạng rối loạn nội tiết, rối loạn kinh nguyệt, niêm mạc tử cung bị bào mòn, làm suy yếu tử cung.

Hình tư vấn bệnh online

Do đó để đảm bảo an toàn thì chị em cần đến các cơ sở y tế uy tín để các bác sĩ kiểm tra tuổi thai nhi xem có phù hợp để dùng thuốc, cũng chắc rằng thai phụ không bị mắc các bệnh lý về tim, gan, thận, máu, tĩnh mạch hoặc dị ứng với thành phần của thuốc không, giúp đảm bảo độ an toàn, hiệu quả.

Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc tại 203A, Phạm Văn Thuận, KP1, phường Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai là địa chỉ đáng tin cậy cho chị em vì tại đây luôn có đội ngũ y bác tay nghề vững vàng, giàu kinh nghiệm đã giúp cho nhiều nữ giới thoát khỏi tình trạng này.

Xem thêm

 Những điều nên làm sau khi đình chỉ thai

 Uống thuốc phá thai có ảnh hưởng gì

Hãy sử dụng thuốc phá thai một cách khoa học để đảm bảo an toàn

Hãy sử dụng thuốc phá thai một cách khoa học để đảm bảo an toàn

Các bác sĩ của phòng khám cũng cho biết rằng sau khi uống thuốc phá thai thành công chị em cần giữ vệ sinh vùng kín sạch sẽ, không thụt rửa âm đạo, không quan hệ tình dục trong vài tuần, cho đến khi tử cung được lành hẳn để phòng tránh bị viêm nhiễm.

Nếu bạn không tuân thủ nghiêm chỉnh những điều này sẽ phải đối mặt với các bệnh viêm nhiễm phụ khoa như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm vòi trứng và nếu không phát hiện chữa trị triệt để bạn cũng sẽ có nguy cơ bị vô sinh rất cao.

Uống thuốc phá thai có bị vô sinh không phụ thuộc vào sự lựa chọn của chị em vì thế hãy đưa ra những quyết định đúng đắn nhắn cho mình, giúp bảo vệ sức khỏe. Và khi còn điều gì thắc mắc thì hãy liên hệ với chúng tôi theo số điện thoại (0251) 381 9288, Zalo: 0785 720 270 hoặc nhấp vào mục tư vấn trực tiếp bên dưới để biết thêm thông tin chi tiết hơn.

Hình tư vấn bệnh online

da khoa hong phuc