Phòng khám đa khoa hồng phúc Phòng khám đa khoa hồng phúc

Uống thuốc phá thai như thế nào để đạt hiệu quả tốt nhất?

Ngày đăng : 06-10-2023 - Lượt xem : 285

  Uống thuốc phá thai như thế nào để đạt hiệu quả tốt nhất? Bởi đây là biện pháp có sự thông dụng và gần gũi với phần đông cánh sản phụ khi có nhu cầu đình chỉ thai với nhiều nguyên nhân khác nhau. Tuy nhiên, phương pháp này cần thực hiện đúng cách nhằm phòng ngừa các biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra. Nhằm giải đáp tường tận hơn về điều này, xin mời quý độc giả vui lòng tham khảo bài viết sau.

   Hình tư vấn bệnh online

Khái niệm sơ lược về thuốc phá thai

  Theo bác sĩ chuyên sản khoa tại Phòng Khám Đa Khám Đa khoa Hồng Phúc – Biên Hòa, Đồng Nai cho biết: Đối với Y học, cách thức sử dụng thuốc sẽ gọi là Nội Khoa, nên vì thề việc phá thai bằng thuốc được gọi là phá thai với phương pháp nội khoa.

  Phương pháp này với tác dụng từ dược tính của thuốc, khiến cho tử cung co bóp mạnh nhằm tách phôi thai khỏi lớp niêm mạc và được đẩy ra khỏi cơ thể, tựa như việc sảy thai tự nhiên. Biện pháp này không cần đến sự can thiệp của các thiết bị Y khoa, hạn chế gây ảnh hưởng hoặc tác động đến các vách niêm mạc.

Khái niệm sơ lược về thuốc phá thai

Khái niệm sơ lược về thuốc phá thai

  Tuy nhiên, thuốc phá thai chỉ áp dụng cho bào thai từ 6 – 7 tuần tuổi, sức khỏe của mẹ bầu ổn định sau khi thực hiện các kiểm tra cần thết, không mắc bệnh phụ khoa, không mắc các bệnh khác như: Bệnh tim, Bệnh về thận, Bệnh về tình trạng máu loãng,… Ngoài ra, phải thực hiện tại địa chỉ chuyên khoa uy tín, có giấy phép hoạt động chính quy đơn cử như phòng Khám Đa Khoa Hông Phúc tại Biên Hòa, Đồng Nai.

Phải làm gì trước khi áp dụng thuốc phá thai?

  Phải làm gì trước khi áp dụng thuốc phá thai? Bởi việc phá thai an toàn là điều vô cùng quan trọng, nên tất cả các bước chuẩn bị đều là cần thiết va phải thực hiện, nhằm đánh giá về kết quả tổng quát, kết quả chi tiết,… Từ đó bác sĩ mới có thể chỉ định sản phụ phù hợp với thuốc phá thai hay không.

  Sau đây là những việc cần thực hiện trước khi đưa ra kết quả áp dụng thuốc phá thai hoặc phương pháp ngoại khoa như Nong – Gắp – Hút thai.

  + Đầu tiên, bác sĩ sẽ tiến hành khám lâm sàng, siêu âm để xác định tuổi thai, vị trí thai cũng như tình trạng sức khỏe thai phụ nhằm đảm bảo thai phụ có đủ điều kiện để tiến hành phá thai bằng thuốc.

  + Người bệnh sẽ được hỏi một số vấn đề sức khỏe của bản thân, về hoàn cảnh gia đình, và bạn phải khẳng định lần cuối quyết định của mình.

  + Người bệnh sẽ phải thực hiện một số các xét nghiệm và siêu âm

  + Cuối cùng, bạn sẽ phải ký lên bản cam kết tự nguyện phá thai. Tuy nhiên, cũng không nên quá căng thẳng, có thể thư giãn hoặc trò chuyện với người thân để thoải mái hơn.

  + Người bệnh sẽ không phải nằm viện khi thực hiện phá thai bằng thuốc, trong thời gian đầu sẽ chỉ phải ở lại cơ sở để bác sĩ cùng các nhân viên theo dõi, sau đó sẽ được tư vấn kỹ vào về nhà tự chăm sóc bản thân.

Uống thuốc phá thai như thế nào để đạt hiệu quả tốt nhất?

  Uống thuốc phá thai như thế nào để đạt hiệu quả tốt nhất? theo bác sĩ chuyên sản phụ khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc – Biên hòa, Đồng Nai rằng: Sau khi thực hiện hết các bước cần thiết nhằm xác định đạt yêu cầu phá thai an toàn bằng thuốc, cánh sản phụ sẽ được chỉ định uống thuốc phá thai theo các quy trình sau:

  + Sau khi khám đủ điều kiện, người bệnh được chỉ định uống trực tiếp 1 viên tại trung tâm y tế để theo dõi, thuốc sẽ có tác dụng làm ngừng sự phát triển của thai. Sau đó, bác sĩ sẽ đồng ý cho về nhà.

  + Hiện tượng bắt đầu chảy máu từ âm đạo như bước vào thời kỳ kinh nguyệt thông thường.

Thuốc phá thai phải được bác sĩ chuyên khoa chỉ định và thực hiện mới có thể đảm bảo an toàn

Thuốc phá thai phải được bác sĩ chuyên khoa chỉ định và thực hiện mới có thể đảm bảo an toàn

  + Người bệnh sẽ phải trở lại trung tâm y tế uống tiếp 2 viên với 2 loại thuốc khác như chỉ định, bác sĩ sẽ theo dõi trong 4 giờ.

  + Trong 30 phút tới 4 giờ đồng hồ, sau khi cơ thể tiếp nạp thuốc, loại thứ 2 sẽ khiến đau bụng nhiều hơn và bị ra những cục máu. Nếu bị ra nhiều máu thấm đẫm 2 miếng băng vệ sinh chỉ trong 1 tiếng đồng hồ cần thông báo với bác sĩ để khám lại và theo dõi

  + Sau 48 giờ kể từ khi uống viên thuốc đầu tiên, bạn sẽ được uống viên thuốc thứ 2 để kích thích tử cung co bóp đẩy phôi thai ra ngoài tử cung

  + Uống thuốc theo chỉ định như đơn của bác sĩ, sau khi phá thai bằng thuốc nếu bác sĩ không yêu cầu thì không nên kiêng cữ bất cứ loại đồ ăn dinh dưỡng nào, đặc biệt càng nên bổ sung các loại thực phẩm nhiều sắt như thịt nạc, thịt bò, sữa, trứng và rau xanh các loại.

        Với những thông tin như đã nêu trên về vấn đề  Uống thuốc phá thai như thế nào để đạt hiệu quả tốt nhất? Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hoặc có nhu cầu khám chữa bệnh uy tín. Gọi ngay đến HOTLINE: 0251 381 9288  NHẤP VÀO Ô TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Hình tư vấn bệnh online

da khoa hong phuc