Phòng khám đa khoa hồng phúc Phòng khám đa khoa hồng phúc

Sau khi thực hiện hút thai có cần nằm viện không?

Ngày đăng : 25-10-2023 - Lượt xem : 241

  Sau khi thực hiện hút thai có cần nằm viện không? Là sự băn khoăn của những phái đẹp có nhu cầu đình chỉ thai bằng phương pháp hút thai, bởi nhiều lí do cá nhân khác nhau. Tuy nhiên, hậu thực hiện phá thai như thế có lần nằm lưu viện hay được về ngay trong ngày còn là sự bỏ ngỏ. Nhằm giải đáp cụ thể hơn về chủ đề trên, xin mời quý độc giả vui lòng tham khảo bài viết sau.

   Hình tư vấn bệnh online

Hút thai là gì và quy trình thực hiện ra sao?

  Theo bác sĩ chuyên sản phụ khoa tại Phòng Khám Đa khoa Hồng Phúc cho biết: Hút thai là hình thức đình chỉ thai cho một số đối tượng đang có tuổi thai từ 6 – 12 tuần. Khi đó, bác sĩ sẽ dùng thiết bị chuyên dụng kết nối với ống hút thai rồi dẫn vào cổ tử cung của bệnh nhân để rút túi thai ra ngoài.

  Đây là một phương pháp phá thai an toàn, mang tới hiệu quả đến 98% và được ứng dụng tại nhiều cơ sở sản phụ khoa trên cả nước. Tuy nhiên, đây là xem là một trong một số hình thức chấm dứt thai kỳ cần có sự can thiệp từ cơ sở chuyên khoa để thực hiện, cán bộ tham gia thực hiện phải là người nắm vững các kỹ năng quan trọng trong việc đình chỉ thai và đảm bảo các tiêu chuẩn vô trùng, khử khuẩn.

  Để mọi người có thể dễ hình dung hơn về quá trình thực hiện, có thể xem một vài bước sơ lược của quy trình hút thai ở chuyên khoa như sau:

  - Đầu tiên, thai phụ có nhu cầu đình chỉ thai sẽ được bác sĩ tư vấn cặn kẽ về các thông tin cần biết về phương pháp, quá trình hút thai cũng như xét nghiệm cần phải làm.

  - Nếu không có vấn đề gì hỏi thêm, bác sĩ phụ trách sẽ chỉ định thai phụ đi làm siêu âm và các xét nghiệm cần thiết để xem có phù hợp yêu cầu thực hiện hoặc không.

  - Sau khi có kết quả chính xác về tuổi thai và kích thước thai, và xác nhận đủ yêu cầu thực hiện, bác sĩ sẽ ổn định tâm lý cho thai phụ và chuẩn bị cho thủ thuật hút thai. Trong hiện tượng thai phụ đang bị viêm nhiễm phụ khoa thì sẽ phải được trị liệu hoàn tất mới có thể tiến hành thủ thuật này.

  - Trước khi tiến hành thủ thuật, thai phụ sẽ được yêu cầu ký vào bản cam kết phá thai, sau đó cho dùng thuốc giảm đau nhức trước đó 30 phút và được đưa vào phòng làm thủ thuật.

  - Khi bắt đầu việc hút thai, bác sĩ sẽ tiến hành dẫn dụng cụ mỏ vịt vào trong âm đạo của thai phụ và cho gây tê cục bộ tại cổ tử cung.

  - Đến lúc thuốc phát huy tác dụng, bác sĩ sẽ đưa đầu ống hút thai vào âm đạo và vào đến bên trong tử cung, sau đó tiến hành hút các cấu tạo thai cho đến lấy hết hoàn toàn.

Sau khi thực hiện hút thai có cần nằm viện không?

  Trong quá trình này, sẽ có vài trường hợp có cảm giác thời gian trôi qua khá lâu, nhưng trên thực tế là mọi việc chỉ diễn ra tầm 10 - 20 phút.

  Sau đó, chị em sẽ được đẩy qua phòng hồi sức để nghỉ ngơi và theo dõi khoảng 30 phút để đánh giá khả năng hồi phục như thế nào. Khi thấy mạch và huyết áp đều trong trạng thái ổn định và không có biểu hiện gì thất thường trên cơ thể, chị em sẽ được hẹn ngày tái khám và cho về nhà ngay trong ngày.

  Bởi thế, câu giải đáp cho thắc mắc này không. Các bác sĩ chuyên khoa đều khẳng định rằng, đây chỉ là một thủ thuật nhỏ và đơn giản, nên đa phần sẽ không yêu cầu chị em nằm viện mà sẽ cho về để người thân và người bị bệnh tự chăm sóc tại nhà.

  Tuy nhiên, trong một số ngày vừa mới hút thai, đây sẽ là một khoảng thời gian nhạy cảm bởi cơ thể của chị em vẫn còn khá yếu và chưa thể hồi phục lại hoàn toàn, việc không chăm sóc cẩn thận có thể dễ đưa đến nguy cơ nhiễm trùng bên trong. Do đó, với những hiện tượng có thể trạng yếu thì có thể sẽ được yêu cầu tại lại cơ sở chuyên khoa lâu hơn tầm 1 – 6 giờ để được theo dõi và chăm sóc.

  Lưu ý:

  Hút thai nói chung và các phương pháp phá thai khác đều có ự ảnh hưởng đến sức khỏe tổng quát, sức khỏe sinh sản và tâm lý của phái nữ. Chính vì thế, nhằm có thể tiến hành đình chỉ thai an toàn, cần đến cơ sở chuyên khoa uy tín, chất lượng và có giấy phép chứng nhận hoạt động chính quy đơn cử như Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc.

  Tại đây, cánh chị em sẽ được bác sĩ chuyên khoa có trình độ chuyên môn cao thăm khám và hổ trợ tiến hành đình chỉ thai với phương pháp phá thai tiên tiến, kết hợp cùng trang thiết bị đạt chuẩn Y khoa, từ đó giúp quá trình được thực hiện nhanh chóng, hiệu quả và phòng ngừa các biến chứng nguy hiểm về sau.

    Với những thông tin như đã nêu trên về vấn đề Sau khi thực hiện hút thai có cần nằm viện không? Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hoặc có nhu cầu khám chữa bệnh uy tín. Gọi ngay đến HOTLINE: 0251 381 9288  NHẤP VÀO Ô TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Hình tư vấn bệnh online

da khoa hong phuc