Phòng khám đa khoa hồng phúc Phòng khám đa khoa hồng phúc

Nạo hút thai bao lâu thì có kinh trở lại?

Ngày đăng : 12-10-2023 - Lượt xem : 246

  Nạo hút thai bao lâu thì có kinh trở lại? Bởi cũng có rất nhiều cánh chị em sản phụ có nhu cầu dình chỉ thai bằng phương pháp nạo hút cho tuần tuổi thai lớn, nhưng không biết sau khi thực hiện thì bao lâu kinh nguyệt xuất hiện trở lại bình thường. Vì thế, nhằm có thể giải đáp cụ thể hơn về chủ đề trên, xin mời quý độc giả vui lòng tham khảo bài viết sau.

   Hình tư vấn bệnh online

Vì sao lại rối loạn kinh nguyệt sau nạo hút thai?

  Thông thường sau khi nạo hút thai, chu kỳ kinh nguyệt sẽ trở lại bình thường sau thời gian từ 4 - 8 tuần (tính từ ngày phá thai). Đây là khoảng thời gian vừa đủ để hoạt động nội tiết của cơ thể trở lại ổn định như bình thường, khi đó niêm mạc tử cung đã được tái tạo và trứng có thể phóng noãn (chín và rụng), tạo ra kinh nguyệt nếu không được thụ tinh.

  Nhiều trường hợp sau thực hiện nạo hút thai từ 2 – 3 tuần đã có thể có kinh nguyệt, tùy theo cơ địa mỗi người, nếu lượng kinh nguyệt ít, không đều thì cũng không đáng lo ngại. Tuy nhiên, nếu có biểu hiện bất thường như hay sốt, kinh nguyệt có mùi hôi, máu kéo dài thì cần sớm đến Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc – Biên Hòa, Đồng Nai để được kiểm tra và khắc phục.

  Nhiều phụ nữ mắc phải tình trạng rối loạn kinh nguyệt sau khi nạo hút thai có thể do các nguyên nhân sau:

  - Sau khi nạo hút thai, tử cung bị dính, tình trạng này sẽ khiến cho việc đẩy máu kinh ra ngoài gặp nhiều khó khăn, dẫn đến kinh nguyệt bị ít đi.

  - Rối loạn kinh nguyệt do rối loạn nội tiết bởi trong quá trình làm thủ thuật nạo hút thai có thể đồng thời khiến hệ thống nội tiết đang bình thường bị phá vỡ, gây thay đổi nội tiết và dẫn đến rối loạn kinh nguyệt.

  - Do buồng trứng bị yếu đi sau khi nạo hút thai, khiến tử cung bị xuất huyết.

  - Vùng kín bị viêm nhiễm do vệ sinh không đúng cách.

  Lưu ý: Đối với cánh chị em sau khi nạo hút thai cần tái khám theo lịch bác sĩ chuyên khoa, nhằm kiểm tra sức khỏe hậu nạo hút thai. Từ đó, nếu có phát hiện những dấu hiệu bất thường sẽ được kịp thời hỗ trợ khắc phục an toàn.

Nạo hút thai bao lâu thì có kinh trở lại?

  Nạo hút thai bao lâu thì có kinh trở lại? Về chủ đề này, theo bác sĩ chuyên sản phụ khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc cho biết: Nạo hút thai được coi là phương pháp phá thai an toàn. Tuy nhiên, trong chừng mực nhất định nào đó, nạo hút thai để lại nhiều hệ lụy, trong đó có chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ.

  Thông thường, đa số chị em sẽ xuất hiện kinh nguyệt vào tuần thứ 6 – 8 sau nạo hút thai. Vì thời điểm này thành tử cung đã lành lại, nội tiết tố đã cân bằng.

  Đặc biệt, nhiều chị em xuất hiện kinh nguyệt vào tuần thứ 2 – 4 sau nạo hút thai.

  Điều này xảy ra trong trường hợp: Chị em thực hiện thủ thuật nạo hút thai tại các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín. Có đội ngũ bác sĩ lành nghề, nhiều kinh nghiệm, khéo léo. Trang thiết bị kỹ thuật y tế hiện đại, đảm bảo. Có không ít trường hợp chị em kém may mắn, kinh nguyệt trở lại muộn, thậm chí sau vài tháng.

  Lưu ý:

  Sau quá trình nạo hút thai ở sản phụ tầm được 1 tháng mà chưa thấy có dấu hiệu có kinh thì không nên quá lo lắng mà ảnh hưởng đến sức khỏe. Thay vào đó bạn nên có kế hoạch sinh hoạt, ăn uống, nghỉ ngơi phù hợp để cơ thể nhanh phục hồi. Tuy nhiên, sau 3 tháng vẫn chưa thấy dấu hiệu kinh nguyệt xuất hiện, hãy nhanh chóng đến ngay Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc để được bác sĩ chuyên khoa kiểm tra – hỗ trợ điều trị kịp thời, phòng ngừa biến chứng nguy hiểm.

     Với những thông tin như đã nêu trên về vấn đề Nạo hút thai bao lâu thì có kinh trở lại? Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hoặc có nhu cầu khám chữa bệnh uy tín. Gọi ngay đến HOTLINE: 0251 381 9288  NHẤP VÀO Ô TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Hình tư vấn bệnh online  

da khoa hong phuc