Phòng khám đa khoa hồng phúc Phòng khám đa khoa hồng phúc

Bác sĩ giải đáp về nữ giới hút thai nhiều lần có nguy hiểm không?

Ngày đăng : 23-10-2023 - Lượt xem : 242

  Bác sĩ giải đáp về nữ giới hút thai nhiều lần có nguy hiểm không? Bởi không ít nữ giới biết được việc hỗ trợ đình chỉ thai hiện nay khá phổ biến, giúp những hoàng cảnh có nhu cầu bỏ thai an toàn thực hiện lấy thai ra ngoài, đơn cử như biện pháp hút thai. Nhưng không biết tiến hành thực hiện nhiều lần có ảnh hưởng gì không. Vì thế, để giải đáp cụ thể hơn, xin mời quý độc giả vui lòng tham khảo bài viết sau.

   Hình tư vấn bệnh online

Phương pháp hút thai là như thế nào?

  Theo bác sĩ chuyên sản phụ khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc cho biết: Đây được xem là phương pháp phá thai phổ biến nhất. Tuy nhiên, hút thai bằng chân không chỉ được tiến hành khi thai đã nằm trong tử cung (thai nhi từ 6 - 12 tuần tuổi) và thai phụ không bị dị dạng hay mắc các bệnh lý liên quan đến bộ phận sinh dục.

  Phương pháp này chỉ được thực hiện khi thai phụ đã đáp ứng đủ các điều kiện trên. Quá trình hút thai diễn ra rất nhanh chóng, chỉ từ 10 - 15 phút. Để giúp thai phụ không có cảm giác đau trong quá trình hút thai, bác sĩ sẽ tiêm thuốc gây tê vào vùng kín. Bác sĩ sẽ đưa ống nano siêu dẫn có độ đàn hồi cao vào bên trong buồng tử cung, cùng lúc quan sát trên màn hình chiếu để hút hết toàn bộ phôi thai ra ngoài.

  Đây là phương pháp phá thai có sự can thiệp của các dụng cụ y tế và tác động trực tiếp bên trong tử cung. Chính vì vậy, để tránh xảy ra nhiều biến chứng nguy hiểm, thì chị em nên lựa chọn những cơ sở y tế uy tín có giấy phép hoạt động chính quy, đơn cử như Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc tại Biên Hòa, Đồng Nai với những bác sĩ có trình độ chuyên môn giỏi.

Nữ giới hút thai nhiều lần có nguy hiểm không?

  Nữ giới hút thai nhiều lần có nguy hiểm không? Theo bác sĩ chuyên sản phụ khoa Đa Khoa Hồng Phúc Đồng Nai cho biết: Phá thai hay phá thai bằng phương pháp hút thai nhiều lần nói chung, vẫn sẽ làm thành tử cung bị mỏng đi nên dễ gặp phải những tổn thương nghiêm trọng như: dính - thủng buồng tử cung dẫn đến băng huyết, vô sinh - hiếm muộn, thậm chí có thể dẫn đến tử vong. Một số biến chứng nhẹ hơn như sót thai, viêm nhiễm phụ khoa, viêm phần phụ, khí hư bất thường kéo dài....

  Dưới đây những tác hại nghiêm trọng của việc phá thai nhiều lần mà chị em phụ nữ, đặc biệt là những chị em đang trong độ tuổi sinh sản cần biết:

  Viêm nhiễm phụ khoa

  Viêm nhiễm ở bộ phận sinh sản là một trong những tác hại mà có rất nhiều trường hợp sau khi phá thai gặp phải. Nguyên nhân chủ yếu là do trong quá trình đình chỉ thai nghén, các dụng cụ y tế không được vệ sinh sạch sẽ tác động trực tiếp vào cơ quan sinh sản bao gồm âm đạo, cổ tử cung, tử cung, vùng chậu. Nếu không chú ý, những bộ phận này sẽ dễ bị viêm nhiễm, nhiễm trùng.

  Sau khi phá thai, nếu chị em không chú ý vệ sinh sạch sẽ vùng kín cũng tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công gây viêm nhiễm, viêm nhiễm có thể lan sang các khu vực khác.

  Viêm phần phụ

  Tình trạng viêm nhiễm phụ khoa kéo dài, tạo điều kiện thuận lợi để vi khuẩn có thể di chuyển ngược lên phần trên của bộ phận sinh sản gây ra viêm phần phụ. Nguy hiểm nhất là vi khuẩn gây hại xâm nhập vào buồng trứng gây viêm tắc vòi trứng, viêm buồng trứng.... nếu không được điều trị sớm sẽ ảnh hưởng đến khả năng thụ thai sau này.

  Dính - thủng buồng tử cung

  Phá thai có ảnh hưởng gì không? Trong quá trình phá thai, đặc biệt là khi áp dụng phương pháp hút thai nếu đội ngũ bác sĩ thực hiện là người không có đủ tay nghề, kinh nghiệm sẽ dễ làm dính tử cung. Tình trạng này cực kỳ nguy hiểm đối với khả năng thụ thai về sau của chị em.

  Ở lần mang thai tiếp, do tử cung bị dính khiến phôi thai đã được thụ tinh không thể bám vào thành tử cung nên khó có thể giữ được. Đặc biệt, phá thai nhiều lần dẫn đến việc tử cung có sẹo cũng khó có thể giữ được thai trong lần mang thai tiếp theo của chị em.

  Ngoài ra, nếu phá thai mà không thăm khám kỹ để kiểm tra độ tuổi của thai còn dễ gây rách, thủng tử cung cực kỳ nguy hiểm.

  Vô sinh - hiếm muộn

  Các vấn đề về tử cung như dính tử cung, nhiễm trùng tử cung, các tổn thương ở cổ tử cung trong quá trình phá thai đều có ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình thụ tinh giữa trứng và tinh trùng, tinh trùng khó có thể gặp được trứng dẫn đến vô sinh.

  Các trường hợp phá thai nhiều lần khiến bộ phận sinh dục bị tổn thương, viêm nhiễm nghiêm trọng. Vi khuẩn có thể lan ngược lên gây viêm, tắc vòi trứng, tắc buồng trứng cũng làm ảnh hưởng đến quá trình thụ thai ở nữ giới.

  Thậm chí có nhiều trường hợp phá thai nhiều lần, dụng cụ phá thai không đảm bảo vô trùng sẽ khiến bào thai khó bám vào thành tử cung do thành tử cung bị mất độ đàn hồi vốn có và dẫn đến sảy thai, tình trạng này lâu dần khiến chị em khó có thể mang thai trong những lần sau và nguy cơ vô sinh hiếm muộn là khá cao.

  Như vậy, những tác hại nghiêm trọng của việc phá thai nhiều lần là không thể phủ nhận. Chị em lưu ý khi quyết định bỏ thai thì nên thực hiện sớm để tránh gặp phải các hậu quả không mong muốn và cần lựa chọn phòng khám phá thai uy tín để đảm bảo an toàn cho sức khỏe, đảm bảo cho khả năng sinh sản sau này.

  Với những thông tin như đã nêu trên về vấn đề Bác sĩ giải đáp về nữ giới hút thai nhiều lần có nguy hiểm không? Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hoặc có nhu cầu khám chữa bệnh uy tín. Gọi ngay đến HOTLINE: 0251 381 9288  NHẤP VÀO Ô TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Hình tư vấn bệnh online

da khoa hong phuc