Phòng khám đa khoa hồng phúc Phòng khám đa khoa hồng phúc

Phá thai băng phương pháp hút thai có gây ảnh hưởng gì không?

Ngày đăng : 07-10-2023 - Lượt xem : 227

  Phá thai băng phương pháp hút thai có gây ảnh hưởng gì không? Sở dĩ vấn đề này được đạt ra là do không ít cánh sản phụ đều biết hút thai là biện pháp đình chỉ thai phỗ biến hiện nay, xin nhiên liệu phương pháp này có an toàn sau khi thực hiện hay không, nên từ đó dẫn đến những băn khoăn ở riêng mỗi người. Vì vậy, nhằm có thể giải đáp tường tận, xin mời quý đọc giả vui lòng tham khảo bài viết sau.

   Hình tư vấn bệnh online

Phá thai bằng phương pháp hút thai là gì?

  Hút thai là thủ thuật được thực hiện nhằm chấm dứt thai kỳ bằng phương pháp bơm hút chân không. Bác sĩ thực hiện thủ thuật sẽ sử dụng một ống mỏng mềm đưa vào buồng tử cung và sử dụng bơm để hút thai ra một cách nhẹ nhàng.

  Tuy sở hữu ưu điểm nhanh chóng, hiệu quả cao, tương đối an toàn và thời gian phục hồi nhanh nhưng thủ thuật này chỉ an toàn khi được thực hiện bởi bác sĩ giàu kinh nghiệm, trình độ tay nghề cao tại cơ sở y tế được trang bị đầy đủ thiết bị y tế hiện đại, phòng tiểu phẫu đảm bảo tiêu chí vô trùng.

Phá thai bằng phương pháp hút thai là gì?

Phá thai bằng phương pháp hút thai là gì?

  Không phải ai cũng có thể tiến hành hút thai mà thủ thuật này chỉ được áp dụng đối với những trường hợp sau:

  - Tự nguyện đình chỉ thai kỳ.

  - Phôi thai đã nằm trong tử cung nhưng tuổi thai không vượt quá 12 tuần.

  - Thai phụ có sức khỏe ổn định, không mắc bệnh lý về máu, viêm phụ khoa hay bệnh về gan, thận, tim.

Phá thai băng phương pháp hút thai có gây ảnh hưởng gì không?

  Phá thai băng phương pháp hút thai có gây ảnh hưởng gì không? Theo bác sĩ chuyên sản phụ khoa tại Phòng Khám Đa Hồng phúc cho biết rằng: Phương pháp hút thai sẽ an toàn nếu thực hiện tại địa chỉ an toàn, có giấy phép hoạt động chính quy, đội ngũ bác sĩ chuyên môn giói và phương phpa1 hiện đại, thực hện với trang thiết bị máy móc chuyên khoa uy tín.

  Ngược lại, nếu cánh chị em thực hiện tại những địa chỉ kém chất lượng, hoạt động ‘chui” thì có rất nhiều biến chứng nguy hiểm sảy ra như sau:

  Viêm nhiễm đường sinh dục: Khi thực hiện thủ thuật, mặc dù các dụng cụ đã được tiệt trùng và thực hiện cẩn thận thì quá trình chảy máu vẫn tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập. Nhẹ thì gây viêm nội mạc tử cung, nặng thì dẫn đến viêm dính tử cung và dẫn đến vô sinh, thậm chí là tử vong.

  Băng huyết: Các thao tác nạo, hút thai nếu không được thực hiện đúng kỹ thuật có thể làm cho cổ tử cung bị rách thủng, vỡ tử cung. Nếu không được xử trí kịp thời và thích hợp có thể gây choáng mất máu, đe dọa đến tính mạng.

  Sót nhau, thai: Một trong các biến chứng thường gặp là sót nhau hoặc sót một phần thai. Tùy mức độ có thể có các phương pháp xử trí khác nhau như ngậm thuốc, hoặc hút buồng tử cung.

  Phản ứng thuốc mê: Trong các ca nạo, hút thai to, người bệnh sẽ bị gây mê và có nguy cơ bị phản ứng thuốc mê, làm ảnh hưởng đến thần kinh, gây sốc hoặc thậm chí đe dọa tới tính mạng.

Phá thai thành công bằng hút thai sẽ có biểu hiện gì?

  Phá thai thành công bằng hút thai sẽ có biểu hiện gì? Bởi sau quá trình thực hiện sẽ có các biểu hiện nhằm báo hiệu rằng đã hoàn thành an toàn quá trình đình chỉ thai, từ đó phái đẹp có các biểu hiện sau:

  - Âm đạo bị chảy máu trong khoảng 1 - 2 tuần.

  Đây là dấu hiệu phổ biến và thường gặp đầu tiên sau khi hút thai thành công. Việc âm đạo bị chảy máu là kết quả của các mảnh vỡ niêm mạc tử cung còn sót lại bóng tróc và được đẩy ra ngoài để tái tạo lớp nội mạc tử cung mới. Tình trạng này thường kéo dài khoảng 1 - 2 tuần rồi giảm dần và chấm dứt.

  - Đau nhẹ ở bụng dưới

  Chị em cũng có thể chú ý đến dấu hiệu hút thai thành công là bị đau nhẹ ở bụng dưới. Quá trình đưa ống hút chân không vào tử cung để hút phôi thai ra ngoài sẽ tác động phần nào đó sinh ra cơn co bóp tử cung và khiến phụ nữ bị đau bụng dưới giống như đau bụng kinh nhưng sau khoảng 3 ngày nó sẽ biến mất.

Phá thai thành công bằng hút thai sẽ có biểu hiện gì?

Phá thai thành công bằng hút thai sẽ có biểu hiện gì?

  - Bị rối loạn 1 - 2 chu kỳ kinh

  Việc đình chỉ thai kỳ còn làm thay đổi nội tiết tố của cơ thể nên chị em cũng bị rối loạn chu kỳ kinh nguyệt. Hiện tượng này kéo dài khoảng 4 - 8 tuần thì sẽ trở lại bình thường.

  - Một số dấu hiệu khác

  + Âm đạo ra dịch nhiều hơn bình thường nhưng không gây ngứa và không hôi (kéo dài khoảng 1 - 3 ngày).

  + Mệt mỏi, ớn lạnh, buồn nôn, sốt nhẹ,...

  + Cảm thấy ngực hơi căng tức và đau.

    Với những thông tin như đã nêu trên về vấn đề Phá thai băng phương pháp hút thai có gây ảnh hưởng gì không?  Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hoặc có nhu cầu khám chữa bệnh uy tín. Gọi ngay đến HOTLINE: 0251 381 9288  NHẤP VÀO Ô TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Hình tư vấn bệnh online

da khoa hong phuc