Phòng khám đa khoa hồng phúc Phòng khám đa khoa hồng phúc

Một số loại thuốc phá thai hiện nay

Ngày đăng : 07-10-2017 - Lượt xem : 4726

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại thuốc phá thai với những thương hiệu khác nhau và nếu chị em không tìm hiểu rõ thông tin thì có thể chọn nhầm thuốc giả hoặc thuốc kém chất lượng, khiến cho sức khỏe, tính mạng gặp nguy hiểm. Vì thế trong bài viết dưới đây, các chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc sẽ nêu ra một số loại thuốc phá thai hiện nay hiệu quả

Một số loại thuốc phá thai hiện nay

Hiện nay thì có 4 nhóm thuốc phá thai nhưng ở Việt Nam thì chỉ có 2 nhóm thuốc và chúng được sử dụng kết hợp với nhau giúp đình chỉ hiệu quả thai nghén.

Một số loại thuốc phá thai hiện nay

Một số loại thuốc phá thai hiện nay

Nhóm thứ nhất: sẽ có tác dụng ngăn các tác động của Progesterone (đóng vai trò quan trọng trong sự thụ thai và duy trùy sự phát triển thai bằng cách cạnh tranh với hormone này). Thuốc sẽ có tác dụng làm cho Progesterone không gắn vào được thụ thể của niêm mạc tử cung, từ đó khiến niêm mạc tử cung không phát triển thuận lợi để trứng thụ tinh có thể làm tổ.

Và nhóm thuốc thứ 2: Sẽ có tác dụng kích thích, khiến cho tử cung bị co thắt mạnh để từ đó đẩy thai ra ngoài.

Thông thường các chị em hay cho rằng uống thuốc phá thai sử dụng rất đơn giản, chỉ cần uống thuốc vào là xong, tuy nhiên sự thật thì không phải như vậy, việc sử dụng thuốc phá thai khá phức tạp và nếu dùng thuốc không đúng liều lượng hoặc mua trúng thuốc không đảm bảo chất lượng thì có thể xảy ra tình trạng thai loại bỏ không hết, gây sót thai, thai vẫn tiếp tục phát triển.

Hình tư vấn bệnh online

Vì thế cần phải hết sức lưu ý và để đảm bảo an toàn thì trước khi dùng thuốc, chị em nên kiểm tra sức khỏe, tuần tuổi của thai nhi tại những cơ sở uy tín như Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc để biết mình có phù hợp để dùng thuốc hay không, vì không phải chị em nào cũng có thể sử dụng thuốc, chỉ có những người có thể trạng tốt, có từ 7 tuần tuổi trở xuống, không mắc các bệnh lý nguy hiểm, không quá lớn tuổi (dưới 34 tuổii)… thì mới đủ điều kiện để phá thai bằng phương pháp này.

Tham khảo

➤ Phá thai bằng phương pháp nào hiệu quả

➤ Mang thai bao nhiêu tuần thì không bỏ được nữa?

Hãy đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được sử dụng thuốc phá thai đúng cách

Hãy đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được sử dụng thuốc phá thai đúng cách

Và việc dùng thuốc cụ thể như sau:

Uống lần 1: Khi tình trạng sức khỏe của chị em tốt, thì sẽ được uống viên thứ nhất phá thai, thuốc sẽ có tác dụng làm ngừng sự phát triển của thai nhi. Sau khi uống thuốc này chị em có thể về nhà nghỉ ngơi, lúc này chị em có thể thấy chảy máu ở âm đạo hoặc một số trường hợp thì không.

Uống lần 2: lần này sẽ cách lần thứ nhất 2 ngày, sau khi uống thuốc chị em sẽ có biểu hiện là đau bụng, ra máu cục, điều này chứng tỏ thai nhi đã bị đẩy ra ngoài, chị em có thể sẽ cảm thấy đau bụng.

Sau khi phá thai xong chị cần làm những việc như sau:

Cần có chế độ nghỉ dưỡng, ăn uống bổ sung dưỡng chất để phục hồi sức khỏe.

Vệ sinh sạch sẽ cơ quan sinh dục sạch sẽ để tránh viêm nhiễm.

Nếu phát hiện thấy bất cứ điều gì bất thường như băng huyết, đau dữ dội,…thì hay quay trở lại cơ sở y tế ngay lập tức.

 Giữ cho tâm lý được thoải mái để mau chóng hồi phục.

Kiêng quan hệ tình dục, cho đến khi niêm mạc tử cung được lành hẳn.

Hãy sử dụng thuốc đúng cách để bảo vệ sức khỏe, khả năng sinh sản của mình và khi còn điều gì thắc mắc thì xin hãy liên hệ với chúng tôi theo số điện thoại (0251) 381 9288, Zalo: 0785 720 270 hoặc nhấp vào mục tư vấn trực tiếp bên dưới để biết thêm thông tin chi tiết.

Hình tư vấn bệnh online

da khoa hong phuc