Phòng khám đa khoa hồng phúc Phòng khám đa khoa hồng phúc

Mang thai bao nhiêu tuần thì không bỏ được nữa?

Ngày đăng : 08-10-2017 - Lượt xem : 2149

Hiện có nhiều phương pháp đình chỉ thai an toàn, nhưng không vì thế mà chị em có thể tùy tiện đi phá khi không xác định tuổi của thai, vì nếu thai quá lớn sẽ khiến cho sức khỏe, tính mạng của thai gặp nhiều nguy hiểm. Vậy chị em mang thai bao nhiêu tuần thì không bỏ được nữa?

Chị em mang thai bao nhiêu tuần thì không bỏ được nữa?

Việt Nam là một trong những nước có tỷ lệ nạo phá thai cao nhất thế giới, nguyên nhân chủ yếu là do một giới trẻ thích “sống thử” nhưng không được trang bị các kiến thức về giới tính cũng như các biện pháp tránh thai để bảo vệ mình.

Thai bao nhiêu tuần tuổi thì không phá được nữa?

Thai bao nhiêu tuần tuổi thì không phá được nữa?

Và phá thai là việc làm ngừng sự phát triển của thai nhi, hiện nay có rất nhiều phương pháp phá thai, giúp chị em có thể nhanh chóng thoát khỏi tình trạng mang thai ngoài ý muốn, thế nhưng cũng cần phải thực hiện trong một giai đoạn nhất định.

Vì việc phá thai dù ở bất cứ hình thức nào cũng gây ra những tổn thương ở tử cung, chỉ khác là ít hay nhiều, do đó hạn chế những tai biến, rủi ro và đảm bảo khả năng sinh sản sau này thì không nên để thai phát triển quá to.

Hình tư vấn bệnh online

Các bác sĩ phụ khoa cũng cho biết chỉ nên phá thai khi thai không quá 22 tuần tuổi và chỉ nên thực hiện đình chỉ thai bởi những bác sĩ có chuyên môn cao, còn những thai đã trên 22 tuần tuổi tuyệt đối không được phá bỏ do lúc này hầu như thai nhi đã phát triển hoàn thiện nhiều kinh nghiệm để có thể xử lý các tình huống có thể xảy ra như băng huyết, nhiễm trùng, tổn thương.

Và thời điểm thích hợp nhất để phá thai an toàn là khoảng 10 tuần trở lại và để đảm bảo độ an toàn thì chị em nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa như Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc tại số 203A, Phạm Văn Thuận, KP1, phường Tân Tiến, Biên Hòa Đồng Nai,

Với trang thiết bị hiện đại được nhập khẩu từ nước ngoài sẽ giúp cho các bác sĩ kiểm tra được độ tuổi của thai nhi, để từ đó cân nhắc những và giúp chị em có được phương pháp phá phù hợp đảm bảo sức khỏe.

Tham khảo

➤ Một số loại thuốc phá thai hiện nay

➤ Địa chỉ hút thai ở đâu an toàn tại Đồng Nai?

Hãy đến với cơ sở y tế chuyên khoa chất lượng khi thai còn nhỏ

Hãy đến với cơ sở y tế chuyên khoa chất lượng khi thai còn nhỏ 

Những phương pháp phá thai sẽ được thay đổi theo tuần của thai nhi, cụ thể là:

Từ 7 tuần trở xuống bác sĩ phụ khoa sẽ cho điều trị bằng thuốc với ưu điểm của phương pháp này là khá an toàn, ít đau đớn, nhanh chóng và không gây ảnh hưởng trực tiếp đến tử cung và kín đáo. Nhưng đối với một số thai phụ thì không thể dùng phương pháp này (thai ngoài tử cung, rối loạn đông máu, dị ứng thuốc…).

Thai khoảng 10 tuần thì sẽ được điều trị bằng phương pháp hút thai chân không với nhiều ưu điểm là thời gian thực hiện nhanh chóng, không gây nhiều đau đớn, cũng như tình trạng chảy nhiều máu, không làm tổn hại lớp niêm mạc tử cung.

Đối với thai thì 8- 12 tuần sẽ được sử dụng phương pháp hút thai bằng ống trực siêu dẫn được làm từ chất liệu nano và sự hỗ trợ của máy siêu âm, giúp bác sĩ xác định được vị trí của thai mà tiến hành kỹ thuật được chính xác, từ đó hạn tối đa các tổn thương cho tử cung.

Và cuối cùng thai từ 12 – 18 tuần sẽ được sử dụng phương pháp nong gắp thai, tuy nhiên lúc này độ an toàn và hiệu quả sẽ bị thu hẹp lại.

Chính vì chi em thế không nên để thai quá lớn, khiến cho việc trị liệu gặp nhiều khó khăn và sức khỏe cũng như tính mạng gặp nhiều nguy hiểm, ngoài ra không nên tự ý thực hiện các phương pháp phá thai tại nhà vì có thể gặp những biến chứng không mong muốn, cũng như không được cấp cứu không kịp thời.

Và để không phải thực hiện các phương pháp đình chỉ thai nghén thì chị em nên thực hiện lối sống tình dục an toàn bằng việc sử dụng các biện pháp bảo vệ khi giao hợp để không phải mang thai ngoài ý muốn.

Nếu còn điều gì thắc mắc xin hãy liên hệ với chúng tôi theo số điện thoại (0251) 381 9288 – Zalo: 0785 720 270 hoặc nhấp vào mục tư vấn trực tiếp bên dưới để biết thêm thông tin chi tiết hơn.

Hình tư vấn bệnh online

da khoa hong phuc