Phòng khám đa khoa hồng phúc Phòng khám đa khoa hồng phúc

Bác sĩ giải đáp thai 7 tuần có phá được bằng thuốc?

Ngày đăng : 05-10-2023 - Lượt xem : 262

  Bác sĩ giải đáp thai 7 tuần có phá được bằng thuốc? Bởi không ít quý sản phụ có thắc mắc về nhu cầu phá thai bằng thuốc ở bản thân, nhưng không biết đối với thai 7 tuần có thể áp dụng được không. Vì vậy, nhằm có thể giải đáp cụ thể về vấn đề này, xin mời quý độc giả vui lòng tham khảo các thông tin bổ ích được cập nhật tại bài viết sau.

   Hình tư vấn bệnh online

Thai 7 tuần tuổi đã đi vào tử cung hay chưa?

  Theo bác sĩ chuyên sản phụ khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc cho biết: Thai 7 tuần tuổi đã nằm hoàn toàn trong tử cung mẹ và đang trong giai đoạn phát triển mạnh mẽ. Ở thời điểm này, thai đã có sự phát triển rất rõ rệt về kích thước và các bộ phận cơ thể như ngón tay, ngón chân, tế bào thần kinh hay các cơ quan nội tạng...

  Theo đó, kích thước thai 7 tuần vẫn còn khá nhỏ với chiều dài khoảng 1,3 cm và cân nặng chỉ khoảng vài gam nên cơ thể mẹ chưa có sự thay đổi đáng kể. Ngoài ra, khi thai được 7 tuần đã có tim thai, mẹ có thể nghe thấy rõ khi đi siêu âm.

Thai 7 tuần tuổi đã đi vào tử cung chưa

Thai 7 tuần tuổi đã đi vào tử cung chưa

  Trên thực tế, thai 7 tuần tuổi là thời điểm phá thai khá phù hợp và an toàn cho những người không có ý định sinh nở. Bởi ở giai đoạn này, bào thai đã nằm gọn bên trong tử cung, do đó khi áp dụng các phương pháp phá thai thì sẽ cho tỉ lệ thành công cao.

  Bên cạnh đó, thai 7 tuần với kích thước còn nhỏ cũng sẽ giúp các bác sĩ áp dụng phương pháp phá thai đơn giản, không gây tác động trực tiếp đối với người phụ nữ. Đây là một vấn đề rất quan trọng bởi nó có liên quan đến khả năng sinh sản về sau của các chị em.

  Chính vì vậy, các chuyên gia khuyến cáo nếu vì một lý do bất khả kháng nào đó mà các bạn gái phải phá thai. Thì thời điểm từ 4 – 7 tuần tuôi là giai đoạn phù hợp nhất. Bạn nên đến các cơ sở y tế uy tín để được các bác sĩ thăm khám, kiểm tra và tư vấn cách phá thai phù hợp như sử dụng thuốc phá thai 7 tuần.

 Bác sĩ giải đáp thai 7 tuần có phá được bằng thuốc?

  Sử dụng thuốc phá thai được xem là ưu tiên hàng đầu cho những trường hợp phá thai 7 tuần. Đây là phương pháp đình chỉ thai nội khoa được đánh giá là cho hiệu quả cao, an toàn, nhanh chóng và không tốn nhiều chi phí.

  Theo đó, khi áp dụng cách phá thai này, thai phụ sẽ cần uống 2 lần thuốc phá thai ở những thời điểm khác nhau. Hai viên thuốc này có công dụng làm cho thai ngừng phát triển, bong tróc ra khỏi thành tử cung và kích thích tử cung tạo ra các cơn co bóp để tống xuất thai ra ngoài hoàn toàn. Cách phá thai này khá giống với một ca sảy thai tự nhiên mà nhiều người gặp phải khi mang thai.

  Chính vì vậy mà tại nhiều cơ sở y tế, phá thai bằng thuốc là hình thức bỏ thai được áp dụng nhiều nhất cho những nữ giới thuộc các độ tuổi khác nhau.

Bác sĩ giải đáp thai 7 tuần có phá được bằng thuốc?

Bác sĩ giải đáp thai 7 tuần có phá được bằng thuốc?

  Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể sử dụng thuốc phá thai hay đình chỉ thai bằng thuốc. Theo khuyến cáo của các chuyên gia sản phụ khoa, chỉ những thai phụ đáp ứng được những điều kiện sau thì mới có thể áp dụng phương pháp phá thai nội khoa này:

  + Thai đã vào bên trong tử cung, không vượt quá 7 tuần tuổi

  + Sức khỏe thai phụ đảm bảo, không mắc các bệnh lý tuyến thượng thận, huyết áp hay tim mạch, rối loạn đông máu...

  + Thai phụ không sử dụng corticoid, thuốc chống đông trong thời gian dài

  + Thai phụ không bị dị ứng với các thành phần của thuốc phá thai

  Như vậy, các chị em nếu có ý muốn phá thai 7 tuần tuổi bằng thuốc hoàn toàn có thể áp dụng phương pháp này khi đáp ứng được những tiêu chí trên.

  Tuy nhiên, các bạn cần lưu ý, việc sử dụng thuốc phá thai 7 tuần hay bất cứ tuần tuổi nào trong thai kì đều phải được thực hiện tại các cơ sở y tế chính quy đơn cử như Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc, được thực hiễn bởi các bác sĩ có trình độ chuyên môn cao chỉ định, hướng dẫn và theo dõi sát sao.

  Với những thông tin như đã nêu trên về vấn đề Bác sĩ giải đáp thai 7 tuần có phá được bằng thuốc?  Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hoặc có nhu cầu khám chữa bệnh uy tín. Gọi ngay đến HOTLINE: 0251 381 9288  NHẤP VÀO Ô TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Hình tư vấn bệnh online

da khoa hong phuc