Phòng khám đa khoa hồng phúc Phòng khám đa khoa hồng phúc

Top những cách bỏ thai tại nhà bằng phương pháp dân gian

Ngày đăng : 24-11-2023 - Lượt xem : 220

  Top những cách bỏ thai tại nhà bằng phương pháp dân gian là điều mà nhiều cánh chị em có nhu cầu phá thai tại nhà quan tâm đến. Sở dĩ như thế, bởi không ít người vì lo ngại đụng mặt, hay người quen, bạn bè, người thân bắt gặp tại cơ sở phá thai nên từ đó suy nghĩ đến việc áp dụng những phương pháp dân gian. Vậy những phương pháp này bao gồm những gì hay có tác dụng phụ không? Xin mời quý độc giả vui lòng tham khảo bài viết sau đây.

Hình tư vấn bệnh online

Top những cách bỏ thai tại nhà bằng phương pháp dân gian

  + Rau ngót:

  Những chị em đang mang thai thường được khuyên không nên ăn loại rau này. Nguyên nhân là do trong rau ngót chứa chất papaverin, một loại chất có khả năng khiến tử cung co bóp, kích thích dẫn đến sảy thai.

  Vì vậy nhiều chị em thường truyền tai nhau cách sử dụng rau ngót để bỏ thai tại nhà, hậu quả là phải đối mặt với rất nhiều biến chứng nguy hiểm như băng huyết, thai chết lưu, sót thai…

  + Rau ngải cứu:

  Đối với những phụ nữ đang mang thai 3 tháng đầu thì không nên sử dụng loại rau này. Bởi trong rau ngải cứu có chứa thành phần kích thích sự co bóp của tử cung có thể làm sảy thai.

  Vì lý do ăn nhiều rau ngải cứu, đặc biệt là ăn từ 4 – 5 lần/tuần sẽ khiến tử cung bị kích thích, co bóp gây chảy máu nhiều và gây sảy thai, thậm chí là sinh non nên nhiều chị em tự ý sử dụng loại rau này với mong muốn đình chỉ thai mà không cần đến bệnh viện. Thực tế thì cách phá thai tự nhiên bằng rau ngải cứu chưa có một bằng chứng khoa học nào cho rằng nó có hiệu quả và không được khuyên khích.

Top những cách bỏ thai tại nhà bằng phương pháp dân gian

Top những cách bỏ thai tại nhà bằng phương pháp dân gian

  + Nước dừa:

  Đối với những thai phụ đang mang thai trong 3 tháng đầu thì không nên uống nhiều nước dừa. Loại thức uống này có tính hàn, nếu uống nhiều sẽ làm lạnh bụng, máu dễ loãng, quá trình lưu thông máu không đều đặn. Đặc biệt, nếu uống nhiều nước dừa còn khiến tử cung co bóp nhiều hơn, nên có thể làm sảy thai. Lợi dụng đặc tính này của nước dừa, nhiều chị em lựa chọn đây là một cách phá thai tự nhiên.

  + Trái đu đủ xanh:

  Đu đủ được rất nhiều người yêu thích bởi ngon, ngọt, mát và có giá trị dinh dưỡng cao. Trong đu đủ rất giàu chất chống oxy hóa, có lượng beta caroten – một chất khi vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành vitamin A cùng nhiều thành phần dinh dưỡng khác.

  Loại quả này cũng có nhiều công dụng đối với sức khỏe con người như hỗ trợ nhuận tràng, hỗ trợ các vấn đề như khô mắt, khô da và giúp phòng ngừa một số bệnh ung thư.

  Ngoài những công dụng tốt thì nó cũng có hại đối với những phụ nữ đang mang thai, đặc biệt là phụ nữ mang thai trong 3 tháng đầu. Paparin là một chất có nhiều trong đu đủ xanh có thể phá hủy màng tế bào phôi thai, dẫn đến hỏng thai. Chất enzym trong đu đủ cũng làm tử cung co thắt mạnh, gây sảy thai.

  + Rau má:

  Sử dụng rau má cũng là một trong những cách phá thai tự nhiên tại nhà nhiều chị em áp dụng. Nguyên nhân là do rau má có tính hàn, khi ăn nhiều sẽ khiến tử cung bị co thắt mạnh gây ra các cơn đau bụng dữ dội, xuất huyết nặng và dẫn đến sảy thai.

Cách bỏ thai tại nhà bằng phương pháp dân gian có vấn gì gì không?

  Cách bỏ thai tại nhà bằng phương pháp dân gian có vấn gì gì không? Theo các bác sĩ chuyên sản phụ khoa tại Phòng Khám Đa khoa Hồng Phúc rằng: Các cách phá thai tự nhiên trên như sử dụng rau ngót, nước dừa, rau sam, mướp đắng, đu đủ xanh… đều là những phương pháp truyền miệng, chưa có nghiên cứu chứng minh,… Do đó, chị em chỉ nên tham khảo chứ đừng nên tự ý thực hiện bởi nó tiềm ẩn rất nhiều hậu quả, biến chứng cực kỳ nguy hiểm, ví dụ:

  + Việc tự ý phá thai bằng các loại thực phẩm, thảo dược thường khó mang lại độ hiệu quả. Nguyên nhân là do các thành phần có trong các nguyên liệu tự nhiên không có đủ tác dụng giống như thuốc phá thai.

Hỗ trợ bỏ thai an toàn tại phòng Khám Đa khoa Hồng Phúc - Đồng Nai

Hỗ trợ bỏ thai an toàn tại phòng Khám Đa khoa Hồng Phúc - Đồng Nai

  + Khi tự ý phá thai, thai phụ dễ bị xuất huyết ồ ạt, nếu không có biện pháp xử lý kịp thời có thể gây thiếu máu, mất máu trầm trọng khiến cơ thể suy nhược cùng các triệu chứng như hoa mắt, chóng mặt, ngất xỉu làm ảnh hưởng tới sức khỏe.

  + Không những vậy, những trường hợp tự ý thực hiện các cách phá thai tự nhiên, do thai không đẩy được ra ngoài như bình thường dẫn đến hiện tượng sót nhau, sót thai. Nếu không kịp thời xử lý, sẽ dẫn đến viêm nhiễm, nhiễm trùng đe dọa đến sức khỏe, tính mạng của thai phụ.

  + Ngoài ra, các trường hợp phá thai tự nhiên không đúng cách còn khiến vùng kín bị tổn thương, gây viêm nhiễm phụ khoa làm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe sinh sản, thiên chức làm mẹ của chị em.

 

da khoa hong phuc