Phòng khám đa khoa hồng phúc Phòng khám đa khoa hồng phúc

Nữ giới phá thai 1 lần có con được nữa không?

Ngày đăng : 18-11-2023 - Lượt xem : 232

  Nữ giới phá thai 1 lần có con được nữa không? Là chủ đề là Phòng Khám Hồng Phúc nhận được nhiều nhất trong thời gian qua và phần lớn đều là nữ giới trong độ tuổi vị thành niên. Để trả lời cho thắc mắc trên mời quý bạn đọc hãy cùng tham khảo bài viết sau nhé.

Hình tư vấn bệnh online

Nữ giới phá thai 1 lần có con được nữa không?

  Phá thai là hình thức dừng sự hoạt động của bào thai được tiến hành bằng những thủ thuật nội hoặc ngoại khoa nhằm đưa thai nhi ra khỏi cơ thể. Nhờ sự tiến bộ vượt bậc của nền y học hiện đại như ngày nay những phương pháp phá thai đã được cải tiến hơn dành cho thai phụ. Vì thế, câu hỏi Nữ giới phá thai 1 lần có con được nữa không? Thì xin trả lời là vẫn có thể mang thai lại bình thường.

  Thế nhưng, nhằm bảo đảm chức năng sinh sản cho thai phụ sau phá thai 1 lần cũng cần rất nhiều yếu tố như:

  Phương pháp đình chỉ thai: Có nhiều cách chấm dừng thai được sử dụng và sẽ được bác sĩ chỉ định riêng cho từng trường hợp. Việc xác định chính xác tuần tuổi thai và chọn phương án phù hợp sẽ giảm bớt nguy cơ biến chứng và bảo toàn được khả năng sinh sản về sau. Chẳng hạn như:

  Sử dụng phương pháp nội khoa: Áp dụng đối với thai nhỏ dưới 7 tuần tuổi.

  Hút thai chân không: Được tiến hành cho thai nhi từ 4 – 12 tuần tuổi.

  Nong gắp thai: Thực hiện cho bào thai từ 12 – 18 tuần tuổi.

Nữ giới phá thai 1 lần có con được nữa không?

Nữ giới phá thai 1 lần có con được nữa không?

  Trình độ, tay nghề bác sĩ: Nếu chị em phá thai tại những địa chỉ kém chất lượng, thiết bị y tế hạn hẹp, không được vô trùng, tay nghề bác sĩ yếu kém sẽ dẫn đến tăng nguy cơ biến chứng hậu phá thai. Việc này không chỉ gây tác động tiêu cực tới chức năng sinh sản, nguy cơ vô sinh mà còn đe dọa đến tính mạng chị em.

  Thể trạng nữ giới: Nữ giới phá thai 1 lần có con được nữa không? Còn tùy vào thể lực của chị em. Nếu hậu phá thai chăm sóc tốt, nghỉ ngơi điều độ, bồi bổ đủ dưỡng chất và không xuất hiện biến chứng thì vẫn sinh con được sau này. Trong các lần mang bầu kế tiếp thai phụ cần chú trọng chăm sóc sức khỏe, giữ tinh thần cho thoải mái nhằm giúp bào thai được phát triển khỏe mạnh.

  Chú trọng hậu phá thai: Chị em cần bồi bổ và sử dụng thuốc đúng chỉ định của bác sĩ. Nếu sau thủ thuật, thai phụ gặp vấn đề tắc vòi trứng, nhiễm trùng cổ tử cung, viêm nhiễm buồng trứng,... Thì tỷ lệ bị vô sinh rất cao, đa phần trường hợp có khả năng mang bầu nhưng dễ gặp nguy cơ thai ngoài tử cung, sảy thai, thai lưu,... Vì vậy, cần có hướng can thiệp rõ ràng nhằm hạn chế gây ảnh hương lên chức năng sinh sản.

Thời điểm quan hệ tình dục dễ đậu thai sau phá thai

  Sau phá thai, cơ thể chị em còn đang rất yếu, tử cung vẫn chịu nhiều thương tổn nên rất cần nghỉ ngơi để phục hồi. Do đó, các bác sĩ chuyên khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc cho biết, chỉ khi sức khỏe ổn định thì chị em hãy sinh hoạt tình dục trở lại. Thường ít nhất từ 4 – 8 tuần kiêng quan hệ, thậm chí lâu hơn với những chị em thể trạng yếu, chức năng hồi phục chậm và tiến hành phá thai khi bào thai đã quá to. Với các trường hợp này, cách tốt nhất hãy kiêng quan hệ trong 3 tháng sau phá thai, ngoài ra, hãy tái khám định kỳ nhằm kiểm tra sức khỏe và phòng ngừa nguy hiểm tiềm ẩn có thể mắc phải.

  Thông thường ngay khi có kinh trở lại nữ giới đã có thể mang bầu. Thế nhưng, giống như thời điểm sinh hoạt tình dục, nữ giới cần thời gian ổn định sức khỏe thì hãy tiếp tục mang thai và chuẩn bị tốt để bào thai phát triển ổn định.

  Vì thế nếu đang có ý định mang thai trở lại, chị em cần lưu ý các điều như:

  Kỳ kinh trở lại bình thường

Thời điểm quan hệ tình dục dễ đậu thai sau phá thai

Thời điểm quan hệ tình dục dễ đậu thai sau phá thai

  Tâm lý thoải mái, ổn định

  Tử cung phục hồi và sẵn sàng để mang thai.

  Không còn nhiễm trùng hoặc di chứng hậu phá thai

  Bộ phận sinh dục đều hoạt động trở lại bình thường.

  Nội tiết tố ổn định, đủ điều kiện cho thai phát triển.

  Sinh hoạt điều độ, nạp đầy đủ dinh dưỡng, ngủ đúng và đủ giấc.

  Chia sẻ trên hy vọng sẽ giúp được quý bạn đọc hiểu hơn về chủ đề trên. Nếu vẫn còn loay hoay chưa thể tìm được câu trả lời cho bản thân thì hãy gọi về số HOTLINE 0251 381 9288 hoặc nhấp vào KHUNG TƯ VẤN bên dưới để được hỗ trợ ngay nhé.

Hình tư vấn bệnh online

da khoa hong phuc