Phòng khám đa khoa hồng phúc Phòng khám đa khoa hồng phúc

Thai 11 tuần tuổi nên phá bằng phương pháp nào?

Ngày đăng : 23-11-2017 - Lượt xem : 3609

  Thai được 11 tuần tuổi đã có kích thước khá lớn và có độ bám chặt chẽ vào thành tử cung của mẹ rồi nên việc phá bỏ lúc này sẽ không hề đơn giản và có thể gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe. Nhưng nếu trường hợp bất đắc dĩ thì mẹ có thể tham khảo bài viết thai 11 tuần tuổi nên phá bằng phương pháp nào để có sự quyết định đúng đắn.

Hình tư vấn bệnh online

Phá thai 11 tuần tuổi có nên không?

  Vào tuần tuổi thứ 11, thai nhi phát triển khá nhanh, ngoại hình đã có hình dạng của một loài người. Đến cuối tuần 11, cơ quan sinh dục bắt đầu phát triển và hoàn thiện. Thời điểm này, bé đã có thể duỗi người, đá chân, kể cả nấc cục vì mẹ bầu giai đoạn này sẽ rất nhạy cảm với từng nhấc cử nhấc động của bé.

 

  Nhưng vì một lý do bất khả kháng nào đó, liệu phá thai 11 tuần tuổi mẹ có nên làm hay không? Dù phá thai được pháp luật Việt Nam cho phép trong những hoàn cảnh bắt buộc như:

 

   - Thai nhi dị tật, lưu thai, thai ngoài tử cung,…

 

   - Thai phụ không đủ điều kiện sức khỏe để mang thai và sinh nở.

 

   - Thai phụ mang thai ngoài ý muốn do bị xâm xại tình dục, không đủ khả năng kinh tế.

 

Phá thai 11 tuần tuổi có nên không?

Phá thai 11 tuần tuổi có nên không?

 

   - Mẹ mắc bệnh hiểm nghèo hay các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục

 

  Thì việc phá thai 11 tuần tuổi vẫn nên thực hiện nếu thực sự rất cần thiết. Do đó, mẹ đừng nên lo lắng mà thay vào đó hãy tìm một địa chỉ chuyên khoa uy tín để thăm khám kỹ lưỡng và lựa chọn phương pháp thích hợp để tiến hành càng sớm càng tốt nhé.

 

  Mặt khác, thai nhi 11 tuổi đã có độ liên kết chặt chẽ với thành tử cung của người mẹ, nên việc phá thai lúc này sẽ không hề đơn giản và có thể ảnh hưởng rất nhiều tới sức khỏe.

 

  Nhưng với sự tiến bộ của nền y học hiện nay thì việc phá thai lớn đã được tối ưu hơn nhờ vào việc ứng dụng các kỹ thuật tiên tiến, hiện đại. Do đó, đối với câu hỏi thai 11 tuẩn tuổi có phá được không thì câu trả lời là hoàn toàn có thể được.

 

  Tuy nhiên, vì là thai lớn, nên đòi hỏi việc phá thai 11 tuần tuổi phải do bác sĩ có tay nghề giỏi, dày dặn kinh nghiệm, vì vậy các mom nên lựa chọn những địa chỉ có uy tín, chất lượng nhằm đảm bảo sự an toàn tối đa và tránh được những nguy hiểm rình rập, đặc biệt là tính mạng của mình.

Thai 11 tuần tuổi nên phá bằng phương pháp nào?

  Thai nhi 11 tuần tức là đã được gần 3 tháng tuổi, vì vậy để xác định cụ thể phương pháp đình chỉ thai nào an toàn thì mẹ bầu nên đến địa chỉ chuyên khoa thăm khám và siêu âm theo yêu cầu của bác sĩ. Qua đó, bác sĩ có thể chuẩn đoán chính xác vị trí, kích thước thai nhi cũng như sức khỏe của mẹ.

 

  Với trường hợp phá thai 11 tuần tuổi, bác sĩ thường sẽ ưu tiên phương pháp ngoại khoa, cụ thể là hút thai chân không. Phương pháp này được đánh giá cao về độ an toàn cho thai nhi dưới 12 tuần tuổi và chống chỉ định với những trường hợp thai phụ có đường sinh dục dị dạng, mắc bệnh phụ khoa hoặc nội khoa cấp tính.

 

  Quy trình hút thai chân không 11 tháng tuổi:

 

   - Bước 1: Bác sĩ sẽ chỉ định một số siêu âm nhằm kiểm tra vị trí và kích thước thai nhi, sau đó là điều tra tiền sử bệnh lý của mẹ để xác định cụ thể về tình trạng sức khỏe. Nếu đủ điều kiện, bác sĩ sẽ giải thích những vấn đề có thể xảy ra trong quá trình thực hiện và chuyển đến phòng phẫu thuật để tiến hành.

 

   - Bước 2: Bác sĩ sẽ bắt đầu với việc sát trùng và vệ sinh sạch sẽ vùng kín, sau đó gây tê để giảm bớt các cơn đau trong quá trình thực hiện.

 

   - Bước 3: Sau khi đã ngấm thuốc tê, bác sĩ sẽ sử dụng dụng cụ chuyên dụng để nong cổ tử cung. Sai đó, thông qua hình ảnh hiển thị trên màn hình, bác sĩ sẽ nhắm đến vị trí thai nhi để đưa dụng cụ hút chân không vào và hút toàn bộ thai nhi cùng sản dịch ra khỏi tử cung. Quá trình chỉ mất 15 – 20, sau đó mẹ sẽ kết thúc hành trình thai nghén.

 

Thai 11 tuần tuổi nên phá bằng phương pháp nào?

Thai 11 tuần tuổi nên phá bằng phương pháp nào?

 

   - Bước 4: Bác sĩ sẽ vệ sinh sạch sẽ vùng kín lần nữa và chuyển sang phòng hồi sức để thai phụ nghỉ ngơi. Đồng thời, bác sĩ sẽ theo dõi tình trạng sản phụ trong vòng 2 giờ, nếu không có gì bất thường mẹ sẽ được về ngay trong ngày.

 

   - Bước 5: Mẹ nên quay lại tái khám sau 14 ngày, kể từ khi hoàn tất quá trình hút thai. Điều này nhằm mục đích để bác sĩ kiểm tra kết quả cũng như xem xét các vấn đề bất thường có xảy ra hay không, từ đó kịp thời xử lý. Hơn nữa, việc tái khám còn giúp sản phụ nhận đời những lời khuyên về sức khỏe sinh sản.

 

  Hút thai chân không sẽ hạn chế tối đa sự đau đớn cho mẹ nhưng vì là thủ thuật xâm lấn vào thành tử cung nên hoàn toàn có khả năng xảy ra sự cố nguy hiểm trong quá trình thực hiện.

 

  Nếu bác sĩ không đủ kinh nghiệm để xử lý thì sẽ gây biến chứng về sau, thậm chí có thể tử vong ngay trên bàn phẫu thuật. Vì vậy, bác sĩ khuyên mẹ nên đến những đơn vị y tế chất lượng và bác sĩ lành nghề để đạt kết quả như mong muốn.

Phá thai 11 tuần tuổi thì cần lưu ý gì?

  Phá thai 11 tuần tuổi được xem là phá thai to nên các mom cần lưu ý một số vấn đề sau đây để quá trình này diễn ra suôn sẻ, an toàn và cũng như bảo vệ sức khỏe toàn diện về sau:

 

   - Với phương pháp hút thai chân không muốn đảm bảo an toàn thì thai phụ buộc phải đến đơn vị đình chỉ thai kỳ uy tín, có chất lượng tốt. Đặc biệt là trường hợp phá thai 11 tuần sẽ càng có nhiều rủi ro hơn nếu thực hiện tại đơn vị kém chất lượng.

 

   - Sau phá thai an toàn, mẹ buộc phải kiêng quan hệ tình dục tối thiểu 4 tuần và hạn chế các hoạt động mạnh.

 

   - Không nên vệ sinh vùng kín thô bạo và đặc biệt là thụt rửa vào sâu trong âm đạo.

 

   - Thay băng vệ sinh thường xuyên trong những ngày chảy máu vùng kín.

 

Phá thai 11 tuần tuổi thì cần lưu ý gì?

Phá thai 11 tuần tuổi thì cần lưu ý gì?

 

   - Sau khi hồi phục, mẹ nên áp dụng các biện pháp tránh thai như là sử dụng bao cao su để giảm thiểu nguy cơ có thai ngoài ý muốn.

 

   - Nếu thấy các triệu chứng như chảy máu ồ ạt, sốt cao, đau bụng dưới dữ dội, ớn lạnh,… thì cần nhanh chóng quay lại cơ sở y tế để bác sĩ kịp thời cấp cứu.

Địa chỉ phá thai 11 tuần tuổi nên đến            

  Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc là một trong những đơn vị đình chỉ thai kỳ đáng tin cậy trên địa tỉnh Đồng Nai hiện nay. Bởi phòng khám đã đặt ra các tiêu chí sau đây để tạo dựng niềm tin cho các thai phụ khi đến đình chỉ thai kỳ tại đây:

 

   - Đầu tư cơ sở hạ tầng phòng khám song với việc trang bị đầy đủ mọi thiết bị y tế cao cấp được nhập khẩu hoàn toàn từ các nước y học hiện đại, đảm bảo đã được kiểm duyệt và vô trùng khử khuẩn kỹ lưỡng nhằm hỗ trợ bệnh nhân một cách tốt nhất mà không bị lây nhiễm chéo.

 

   - Đội ngũ bác sĩ đều có chứng chỉ hành nghề chính quy, trình độ chuyên môn giỏi luôn không ngừng nâng cao tay nghề và trau dồi kinh nghiệm để đưa những phương pháp tối ưu nhất đến các thai phụ.

 

   - Chi phí đã được niêm yết theo quy định của Bộ Y tế và công khai minh bạch với bệnh nhân trước khi tiến hành, đảm bảo không để xảy ra tình trạng đút lót, phát sinh phụ phí/ẩn phí.

 

   - Cam kết bảo mật nghiêm ngặt mọi thông tin của thai phụ.

 

   - Thủ tục phá thai đơn giản, dễ đăng ký và không phải mất nhiều thời gian chờ đợi.

 

Như vậy, với những nội dung chia sẻ trên, hy vọng các mẹ đã biết lựa chọn phá thai 11 tuần tuổi nên phá bằng phương pháp nào an toàn. Mọi thắc mắc, vui lòng liên hệ đến 0251 381 9288 để được giải đáp và hỗ trợ đặt lịch hẹn MIỄN PHÍ trước khi đến. 

Hình tư vấn bệnh online

da khoa hong phuc