Phòng khám đa khoa hồng phúc Phòng khám đa khoa hồng phúc

Dấu hiệu vô sinh sau khi phá thai

Ngày đăng : 15-11-2017 - Lượt xem : 9903

Phá thai là nếu không được thực hiện ở những cơ sở y tế đảm bảo có thể sẽ khiến cho chị em bị vô sinh, vì thế trong bài viết bên dưới các chuyên gia sẽ chỉ ra một số dấu hiệu vô sinh sau khi phá thai ở nữ giới, giúp chị em có thể kịp thời ngăn chặn bệnh.

Dấu hiệu vô sinh sau khi phá thai ở nữ giới

Mặc dù biết rằng nạo phá thai dễ dẫn đến vô sinh ở nữ thế nhưng có rất nhiều chị em đã lựa chọn phương án này để bỏ thai đi và nếu phá thai không an toàn thì chị em có thể sẽ phải đối mặt với tình trạng vô sinh sau khi phá thai.

Hình tư vấn bệnh online

Do làm tổn thương cổ tử cung, làm cổ tử cung mở sớm, yếu dần, thậm chí không thể mang nổi bào thai, nghiêm trọng hơn là có thể bị dính vòi trứng, thủng tử cung, rách cổ tử cung, sót nhau, nhiễm trùng…

Việc nạo phá thai không an toàn sẽ dẫn đến tình trạng vô sinh sau khi phá thai. Theo thống kê, có tới 75% các trường hợp nạo phá thai dẫn đến tổn thương cổ tử cung, làm cổ tử cung mở sớm, bị dính vòi trứng, thủng tử cung, rách cổ tử cung, sót nhau, nhiễm trùng,...

Và để biết mình có bị vô sinh sau khi phá thai hay không thì chị em hãy chóng đến với cơ sở y tế chuyên khoa khi có những biểu hiện sau:

Khí hư tiết bất thường

Khí hư có chức năng giữ ẩm cho âm đạo, bảo vệ sự tấn công của vi khuẩn, bôi trơn khi quan hệ và vận chuyển, nuôi dưỡng tinh trùng. Thông thường, khí hư sẽ có màu trắng trong, không có mùi hoặc có mùi tanh nhẹ, hơi dính và hơi nhớt, cho nên nếu khí hư có mùi bất thường, có màu sắc lạ và tiết ra quá nhiều thì chị em cần phải để ý tới dấu hiệu vô sinh sau khi phá thai.

Khí hư tiết nhiều có thể khiến chị em gặp phải những vấn đề về bệnh phụ khoa, nếu để lâu ngày chắc chắn có ảnh hưởng tới chất lượng sinh sản. Hơn nữa, khí hư bất thường sẽ khiến tinh trùng khó khăn hoặc bị tiêu diệt khi tiếp cận với trứng, do đó người nữ không thể thụ thai được.

Biểu hiện sau khi hút thai

Thai 11 tuần tuổi nên phá bằng phương pháp nào?

Khí hư ra nhiều bất thường

Khí hư ra nhiều bất thường

Chị em bị rối loạn kinh nguyệt

Điều này được thể hiện qua chu kì kinh không đều, lượng máu kinh quá nhiều hoặc quá ít, máu kinh không bình thường, bị thâm đen hoặc vón cục. bị đau bụng kinh. Rối loạn kinh nguyệt cũng không phải điều gì to tát nhưng đối với những chị em đã từng phá thai mà hiện tượng này diễn ra thường xuyên, kéo dài trong một thời gian thì chị em phải hết sức cẩn trọng. Rất có thể đó chính là dấu hiệu vô sinh sau khi phá thai.

Bị vô kinh nguy cơ cao sẽ vô sinh sau khi phá thai. Nếu trước khi phá thai, chị em vẫn có kỳ kinh như bình thường nhưng sau khi phá thai, kỳ kinh của chị em bỗng dưng biến mất hoặc thưa thớt vài tháng mới có thì chị em phải đi khám ngay lập tức. Điều này có thể do chị em bị rối loạn nội tiết, buồng trứng có vấn đề hoặc trứng không hề rụng nên tinh trùng không thể làm tổ và thụ thai được.

Hình tư vấn bệnh online

Thường xuyên bị đau khi quan hệ tình dục

Đối với những chị em phụ nữ có tuyến vú không phát triển khi bước vào tuổi dậy thì, sau khi phá thai thường xuyên đau khi hành kinh hoặc giao hợp cũng có khả năng bị vô sinh sau khi phá thai.

Ngoài ra chị em còn những biểu hiện khác như

Sốt dữ dội, khó thở, đau bụng dữ dội, có thể kèm theo các triệu chứng viêm như viêm vòi trứng, viêm nội mạc tử cung, viêm vùng chậu…

Chị em nên chọn địa chỉ phá thai an toàn để không phải rơi vào tình trạng vô sinh

Chị em nên chọn địa chỉ phá thai an toàn để không phải rơi vào tình trạng vô sinh

Và khi nhận thấy cơ thể mình có bất kỳ biểu hiện nào như trên thì chị em đừng ngần ngại mà hãy nhanh chóng đi khám và chữa trị ngay, để bảo vệ bản thân cũng như khả năng làm mẹ sau này.

Để không phải đối mặt với những nguy cơ này thì ngay từ đầu chị em nên chọn cơ sở đình chỉ thai an toàn như Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc tại số 203A, Phạm Văn Thuận, KP1, phường Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai, không nên e ngại hoặc tiết kiệm mà lựa chọn những phòng khám chui, không đầy đủ cơ sở vật chất khiến “tiền mất, tật mang”.

Vì mỗi thai phụ khi đến với phòng khám sẽ được bác sĩ chuyên khoa khám, kiểm tra đúng tình trạng và cho sử dụng những phương pháp khác nhau phù hợp như dùng thuốc, hút thai chân không hoặc phá thai bằng trực quan siêu dẫn…

Đừng để những tai biến sau khi phá thai làm ảnh hưởng đến khả năng sinh sản sau này của nữ giới, hãy bảo vệ lấy chính mình bằng cách nhanh chóng đến với Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc để được thực hiện thủ thuật phá thai an toàn, hiệu quả.

Và khi còn điều gì thắc mắc thì hãy liên hệ với chúng tôi theo số điện thoại (0251) 882 0088 - Zalo: 0785 720 270 hoặc nhấp vào mục tư vấn trực tiếp bên dưới để biết thêm thông tin chi tiết.

Hình tư vấn bệnh online

da khoa hong phuc