Phòng khám đa khoa hồng phúc Phòng khám đa khoa hồng phúc

Nếu chưa đủ 18 tuổi có phá thai được không?

Ngày đăng : 22-11-2023 - Lượt xem : 273

  Chưa đủ 18 tuổi nhưng lại phát hiện bản thân đang mang thai ngoài ý muốn thì chắc có lẽ ít ai sẵn sàng để làm mẹ hoặc sức khỏe không cho phép để hoàn thành thai kỳ. Lúc này, phá thai chắc hẳn là điều mà nhiều người nghĩ đến, nhưng liệu chưa đủ 18 tuổi có phá thai được không?

Hình tư vấn bệnh online

Nếu chưa đủ 18 tuổi có phá thai được không?

  Phá thai đang ngày trẻ hóa ở những người còn thiếu kiến thức về giới tính, tình dục và biện pháp tránh thai. Tỷ lệ có thai ngoài ý muốn gia tăng ở những cô gái yêu đường mù quáng hoặc bị dụ dỗ, một số trường hợp bị xâm hại.

  Nhưng dù là tự nguyện hay bị xâm hại tình dục thì đa phần những người dưới 18 tuổi có thai ngoài ý muốn sẽ rơi vào trạng thái sợ hãi, hoang mang và lo lắng rất nhiều. Bởi lẽ, độ tuổi này họ còn quá trẻ và có thể chưa thực sự sẵn sàng làm mẹ.

  Phá thai là một biện pháp chấm dứt sự phát triển của thai kỳ, thường được chỉ định có những người từ 18 tuổi và người đã kết hôn. Nhưng với người chưa đủ 18 tuổi có phá thai được không?

Chưa đủ 18 tuổi có phá thai được không?

Chưa đủ 18 tuổi có phá thai được không?

  Theo pháp luật quy định hiện nay, nếu người nào trên 18 tuổi, có quyền công dân, nhận thức đầy đủ về hành vi và chịu trách nhiệm về các hành vi đó của mình thì người này có thể tiến hành phá thai một mình.

  Đối với trường hợp phá thai dưới 18 tuổi thì cần phải có người giám hộ hoặc người bảo lãnh đi cùng, bởi vì độ tuổi này vẫn chưa có khả năng làm chủ hành vi của mình.

  Người giam hộ hoặc người bảo lãnh đi cùng có thể là bố/mẹ hoặc người được bố/mẹ ủy quyền và có quan hệ quen biết thì sẽ có quyền quyết định với bạn về việc phá thai và ký cam kết về phần chịu trách nhiệm.

  Một vài điều kiện cơ bản khi phá thai cho người dưới 18 tuổi:

   - Nữ giới cần trao đổi với người thân để được tư vấn tâm lý cũng như cân nhắc kỹ lưỡng về việc phá thai.

   - Cùng với người thân đi khám thai tại đơn vị y tế uy tín để kiểm tra các điều kiện phá thai cũng như lựa chọn phương pháp phù hợp.

   - Người chưa đủ 18 tuổi khi đi phá thai phải có người giám hộ/ bảo lãnh đi cùng và ký giấy cam kết trách nhiệm. Cả hai cần chuẩn bị CCCD hoặc giấy phép lái xe để đăng ký thủ tục.

   - Trước khi tiến hành phá thai, dù là hình thức nào thì bạn nữ cần phải ổn định về mặt tâm lý, sức khỏe tốt, sinh hoạt đúng giờ để chuẩn bị một thể trạng thật tốt cho quá trình phá thai. Đồng thời, trong và sau phá thai thì phải tuân thủ nghiêm túc những sự chỉ định và lợi dặn dò của bác sĩ.

Phá thai dưới 18 tuổi có được không?

Phá thai dưới 18 tuổi có được không?

   - Nếu đã có quyết định bỏ thai thì nên tiến hành càng sớm càng tốt. Tránh để thai quá lớn thì khi phá bỏ sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tổng thể cũng như chức năng sinh sản về sau, thậm chí có nhiều trường hợp đã phải đánh đổi cả mạng sống vì phá thai quá to.

  Bên cạnh đó, bạn nữ chưa đủ 18 tuổi nhưng mang thai ngoài ý muốn thì cần phải lưu ý:

   - Bác sĩ không khuyến khích bệnh nhân tự ý phá thai tại nhà dù bằng bất cứ phương pháp nào.

   - Việc tự ý phá thai tại nhà thực sự rất nguy hiểm, có thể gây băng huyết. Nếu không xử lý kịp thì có thể gây tử vong bất kỳ lúc nào.

   - Không nên vì lo sợ bị phát hiện mà lựa chọn đơn vị y tế “chui”, kém chất lượng để tiến hành phá thai. Bởi những nơi như vậy sẽ không đảm bảo về mặt an toàn cho bạn.

  Nói tóm lại, phá thai dưới 18 tuổi có được không thì câu trả lời là hoàn toàn có thể được. Nhưng, việc phá thai ở lứa tuổi vị thành niên này chỉ được thực hiện trong trường hợp “bất khả kháng” và phải có sự bảo lãnh của bố/mẹ hoặc người giám hộ. Bởi phá thai khi chưa đủ 18 tuổi là việc làm có nguy cơ xảy ra rủi ro rất cao.

Trường hợp chưa đủ 18 tuổi có thể cân nhắc đến việc phá thai

  Phá thai là việc làm không được bác sĩ khuyến khích, nhưng khi có thai ở tuổi chưa đủ 18 thì vẫn có thể tiến hành trong trường hợp:

  • Thai phụ không đảm bảo sức khỏe để hoàn thành thai kỳ, chẳng hạn như đang có bệnh nặng như ung thư, suy tim, bệnh xã hội,…
  • Thai phụ đang mang thai ngoài tử cung.
  • Thai phụ trượt chân, té ngã hoặc bị kích động tâm lý mạnh,.. gây động thai.
  • Thai nhi được chuẩn đoán có khuyết tật, dị tật bẩm sinh, nhiễm bệnh tình dục,… khiến chúng kém phát triển. Nếu sinh ra sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tương lai của chúng sau này thì mẹ cũng nên cân nhắc đến việc bỏ thai.
  • “Tác giả” không thừa nhận, bị xâm hại tình dục, gia đình không đủ khả năng kinh tế,…

Trường hợp chưa đủ 18 tuổi có thể cân nhắc đến việc phá thai

Trường hợp chưa đủ 18 tuổi có thể cân nhắc đến việc phá thai

  Việc lựa chọn phương pháp đình chỉ thai kỳ an toàn cho người chưa đủ 18 tuổi là rất cần thiết. Bởi vì lúc này, cơ quan sinh sản của những đứa trẻ này vẫn còn đang phát triển, vì vậy, nếu phá thai sai kỹ thuật sẽ gây ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến chức năng sinh sản về sau.

  Do đó, khi đã có quyết định phá thai, các bạn nữ hãy liên hệ với đơn vị chuyên khoa uy tín để bác sĩ tiến hành thăm khám, siêu âm để xác định tuổi thai, vị trí và kích thước bào thai, cũng như là thể trạng sức khỏe hiện tại của bạn như thế nào.

  Qua đó mới có thể đưa ra những lời khuyên và tư vấn cách thức đình chỉ thai kỳ an toàn, phù hợp. Và quá trình phá thai sẽ được đảm bảo an toàn hơn nhờ có bác sĩ chuyên môn giám sát chặt chẽ nhằm hạn chế tối đa các rủi ro nguy hiểm có thể xảy ra.

Địa chỉ phá thai dưới 18 tuổi uy tín tại Đồng Nai

  Nếu bạn nữ muốn phá thai mà còn loay hoay tìm kiếm địa chỉ uy tín, hãy đến với Phòng Khám Phá Thai Biên Hòa. Phòng khám luôn chú trọng về chất lượng dịch vụ y tế, vì thế mà nơi đây luôn là địa chỉ phá thai được nhiều chị em tín nhiệm, không chỉ riêng địa bàn Đồng Nai mà còn cả các tỉnh thành lân cận.

  Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc có những ưu điểm gì mà được sự tín nhiệm của nhiều người vậy?

   - Phòng khám là một trong những đơn vị y tế chịu sự giám sát nghiêm ngặt của cơ quan ban ngành Bộ Y tế và đã được Sở Y tế địa phương ban hành giấy phép hoạt động đình chỉ thai kỳ chính thức.

   - Bác sĩ nơi đây có trình độ chuyên môn cao, dày dặn kinh nghiệm thực tiễn, tay nghề sử dụng phương pháp phá thai thuần thục và đặc biệt là rất am hiểu tâm lý của những người phá thai khi chưa đủ 18 tuổi. Vì vậy, quá trình này sẽ diễn ra nhẹ nhàng, thuận lợi, chính xác và hiệu quả.

   - Trang thiết bị y tế được nhập khẩu trực tiếp từ nước ngoài và đã được kiểm duyệt, sàng lọc kỹ lưỡng cũng như vô trùng sạch sẽ trước khi đưa vào sử dụng.

   - Có đầy đủ các phòng chức năng chuyên biệt để hỗ trợ mọi nhu cầu khám và đình chỉ thai kỳ.

   - Chi phí phá thai đã được niêm yết theo quy định của Bộ Y tế và bác sĩ sẽ thông báo trước với bạn.

   - Quy trình khám bệnh chuyên nghiệp, đảm bảo không gian riêng tư, kín đáo để bệnh nhân dễ dàng cung cấp thông tin cũng như trấn an tâm lý.

Địa chỉ phá thai dưới 18 tuổi uy tín

Địa chỉ phá thai dưới 18 tuổi uy tín

   - Phòng khám cam kết bảo mật hồ sơ bệnh án nghiêm ngặt, không để lộ thông tin ra ngoài – gây ảnh hưởng đến đời sống của bệnh nhân.

   - Thủ tục tinh gọn, đơn giản và luôn có nhân viên y tế hỗ trợ nhanh chóng để không làm mất thời gian của chị em.

   - Mở cửa liên tục từ 8h00 – 20h00 hằng ngày, kể cả chủ nhật và lễ tết để bạn chủ động hơn về mặt thời gian.

  Sau khi kiểm tra thai nhi và sức khỏe thai phụ đã đủ điều kiện thì Phòng Khám Phá Thai Biên Hòa sẽ tiến hành hỗ trợ chị em đình chỉ thai kỳ theo hai hướng sau:

   - Phá thai bằng thuốc: Là phương pháp phá thai không can thiệp vào tử cung, chỉ cần sử dụng hai viên thuốc, tử cung sẽ co bóp và kích thích để đẩy thai nhi ra ngoài. Phá thai bằng thuốc thường áp dụng cho trường hợp thai nhi dưới 7 tuần tuổi, không sử dụng thuốc gây tê nên sẽ đảm bảo an toàn cho buồng tử cung của thai phụ.

   - Phá thai ngoại khoa: Thường có hai phương pháo, gồm hút thai chân không được áp dụng với thai nhi từ 8 - 12 tuổi và nong gắp thai áp dụng cho thai nhi từ 13 – 18 tuần tuổi. Hai phương pháp này đều có sự can thiệp của các dụng cụ y tế vào buồng tử cung để dẫn lưu túi thai ra ngoài.

  Lưu ý, vì là thủ thuật tác động vào cổ tử cung, chính vì vậy để đảm bảo tính an toàn, hiệu quả, bảo tồn chức năng sinh sản và hạn chế tối đa mức tổn thương thì các bạn nữ phải cân nhắc lựa chọn thực hiện tại nơi uy tín, đơn cử như Phòng Khám Phá Thai Biên Hòa.

  Dù phá thai khi chưa 18 hay độ tuổi nào thì cũng không nên vì quá lo sợ mà tìm cách thực hiện tại nhà. Điều này không mang lại hiệu quả mà còn gây ra nhiều hậu quả nặng nề, thậm chí đánh đổi cả tính mạng.

  Như vậy, bài viết này đã giải đáp rất chi tiết về vấn đề chưa đủ 18 tuổi có phá thai được không. Mọi thắc mắc hoặc đặt lịch hẹn trước khi đến phá thai, xin vui lòng gọi về HOTLINE 0251 381 9288 để được hỗ trợ MIỄN PHÍ.

  Báo chí nói về chúng tôi:

Suckhoedoisong.vn - Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc Đồng Nai uy tín, chất lượng.

Tienphong.vn -  Phòng khám Nam Khoa Hồng Phúc Đồng Nai - Địa chỉ khám Nam Khoa uy tín

Fanpage: Liên hệ Phòng khám Hồng Phúc Đồng Nai để bác sĩ tư vấn bệnh trực tiếp.

Hình tư vấn bệnh online

da khoa hong phuc