Phòng khám đa khoa hồng phúc Phòng khám đa khoa hồng phúc

Top 4 biện pháp đình chỉ thai tại nhà bằng dân gian

Ngày đăng : 04-11-2023 - Lượt xem : 217

       Top 4 biện pháp đình chỉ thai tại nhà bằng dân gian? là chủ đề thu hút không ít sự quan tâm của cánh chị em sản phụ khi có nhu cầu đình chỉ thai, nhưng vì ngại phải đến cơ sở chuyên khoa thực hiện do ngại người quen, bạn bè, người thân phát hiện. Từ đó, lựa chọn các biện pháp đình chỉ thai dân gian truyền tai nhau. Vì thế, nhằm tìm hiểu về vấn đề trên, xin mời quý độc giả vui lòng tham khảo bài viết sau đây.

Hình tư vấn bệnh online

Đình chỉ thai là như thế nào?

  Theo bác sĩ chuyên sản phụ khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc cho biết: Đình chỉ thai là chấm dứt thai sớm bằng cách sử dụng thuốc hoặc phẫu thuật để loại bỏ phôi thai hay bào thai và nhau thai ra khỏi tử cung. Dù phá thai bằng cách nào thì việc này cũng cần thực hiện bởi các bác sĩ sản khoa ở những cơ sở y tế uy tín để đảm bảo an toàn, giảm thiểu tối đa nguy cơ gặp phải biến chứng.

  Thời điểm phá thai an toàn nhất là trong 3 tháng đầu, khi thai được 5 – 8 tuần tuổi. Thai càng lớn thì việc phá thai sẽ càng nguy hiểm. Tuyệt đối không bỏ thai khi thai từ 20 tuần trở lên vì có thể đưa đến nhiều biến chứng.

  Có rất nhiều nguyên nhân cho thấy có rất nhiều lý do khiến phụ nữ quyết định đình chỉ thai. Trong số đó, những nguyên nhân thường gặp nhất là:

Đình chỉ thai là như thế nào?

Đình chỉ thai là như thế nào?

  + Các lý do liên quan đến sức khỏe (bao gồm sức khỏe của người mẹ và thai nhi, thai phụ đang dùng các loại thuốc kê đơn hoặc không kê đơn, sử dụng bia rượu, thuốc lá…)

  + Không đủ khả năng tài chính để có con;

  + Những lý do liên quan đến “đối tác” (như mối quan hệ với người đó xấu đi hoặc chỉ mới quen biết, họ không ủng hộ việc có con, thai phụ không muốn trở thành mẹ đơn thân…);

  + Chưa chuẩn bị tinh thần và thể chất cho việc mang thai;

  + Mang thai ảnh hưởng đến việc học tập hoặc các dự định cá nhân khác;

  + Chưa đủ trưởng thành hoặc độc lập để chăm sóc đứa bé.

  + Chưa sẵn sàng có em bé vì đang cần tập trung chăm sóc cho những đứa con khác

Top 4 biện pháp đình chỉ thai tại nhà bằng dân gian

  1/ Đình chỉ thai bằng rau ngót:

  Việc ăn rau ngót giúp làm sạch tử cung nhanh chóng đối với cánh chị em sau sinh, đẩy được hết dịch sản ra khỏi cơ thể và kích thích tăng sữa. Ngược lại, nếu đang mang thai và ăn rau ngót, do có chứa chất papaverin làm kích thích sự co bóp tử cung. Vì vậy, các thai phụ thường sử dụng các này để có thể phá thai riêng tư tại nhà bằng cách sử dụng nhiều rau ngót trong các bữa ăn hàng ngày hoặc xay ra để uống.

  Nhưng đến nay, chưa có nghiên cứu nào chỉ ra việc sử dụng rau ngót với liều lượng bao nhiêu thì sẽ sảy thai và đây cũng là phương pháp thai không an toàn, hiệu quả. Việc tự ý sử dụng rau ngót phá thai tại nhà sẽ khiến thai phụ đối mặt các vấn đề nghiêm trọng đến sức khỏe, và khả năng sinh sản.

  2/ Đình chỉ thai bằng nước dừa:

  Nước dừa loại nước uống được nhiều người yêu thích, ngọt mát đặc biệt trong những ngày hè nắng nóng, nước dừa còn cung cấp cho cơ thể nhiều giá trị dinh dưỡng như bổ sung khoáng chất, canxi, kali,... Và đối với phụ nữ mang thai khi thiếu nước ối thì uống nước dừa cũng rất tốt.

  Nhưng ở những tháng đầu của thai kỳ, việc uống nước dừa lại gây hại cho thai nhi, ảnh hưởng không tốt đến quá trình mang thai và được các chuyên gia khuyên không nên sử dụng. Vì trong nước dừa có tính hàn, khi nạp vào cơ thể một lượng nước dừa lớn sẽ khiến lạnh bụng, loãng máu, quá trình lưu thông máu bị cản trở, từ đó có thể khiến sảy thai, ảnh hưởng sức khỏe thai phụ.

  Nhờ vào những đặc tính đó, nhiều chị em lại sử dụng nước dừa để tự ý phá thai tại nhà. Và đã có nhiều trường hợp sử dụng nước dừa phá thai tự nhiên, đã gây ra nhiều rủi ro, biến chứng nặng nề như: Băng huyết, sót thai, thai chết lưu....

Top 4 biện pháp đình chỉ thai tại nhà bằng dân gian

Top 4 biện pháp đình chỉ thai tại nhà bằng dân gian

  3/ Đình chỉ thai bằng đu đủ xanh:

  Đu đủ xanh cũng được biết đến là thực phẩm được nhiều người yêu thích, cùng với đó là trong đu đủ xanh cũng chứa nhiều giá trị dinh dưỡng được chuyển hóa thành các vitamin có lợi cho cơ thể, cải thiện khô mắt, giúp nhuận tràng và ngăn ngừa ung thư.

  Nhưng ai cũng biết đu đủ xanh không hề có lợi cho sức khỏe của phụ nữ mang thai, và nhất là khi đang mang thai những tháng đầu tiên của thai kỳ. Vì trong đu đủ xanh có chứa chất papaverin, khi chất này vào cơ thể của thai phụ có thể làm hỏng tế bào phôi thai. Và trong đu đủ xanh có có nhiều loại emzym làm co thắt tử cung mạnh dẫn đến sảy thai.

  Chị em sẽ sử dụng nhiều đu đủ xanh trong bữa ăn hàng ngày nhằm loại bỏ thai, nhưng lại không lường trước được, việc làm đó sẽ khiến dẫn đến các biến chứng nghiêm trọng cho cơ thể chứ không hề phá thai an toàn như sót thai, nhiễm trùng,... Hoặc nếu thai nhi không dừng phát triển thì sau này sẽ dẫn đến dị tật thai nhi.

  4/ Đình chỉ thai bằng khổ qua (mướp đắng):

  Đối với phụ nữ mang thai, và nhất là trong những tháng đầu thai kỳ, thì mướp đắng lại gây hại trong thai kỳ. Theo dân gian, nhiều người cho rằng mướp đắng là cách phá thai an toàn và nhanh nhất tại nhà không đau.

  Trong mướp đắng có chứa các chất khiến xuất huyết tử cung, làm tăng các cơn co bóp tử cung, ảnh hưởng đến phôi thai, dẫn đến làm hỏng thai, sảy thai. Ngoài việc có thể khiến sảy thai, mướp đắng còn chứa các chất làm ngăn khả năng thụ thai, giảm khả năng sinh sản ở nam giới.

         Lời khuyên từ bác sĩ chuyên khoa: 

          Đình chĩ thai (phá tha) là quyết định quan trọng, có sự ảnh hưởng mật thiết đến sức khỏe và tính mạng nữ giới. Với những biện pháp đình chỉ thai tại nhà bằng dân gian thực chất chỉ là "truyền miệng", mang nhiều rủi ro và tác dụng ngược gây nên nhiều biến chứng đáng tiếc đến thai phụ.

          Nhằm có thể đình chỉ thai an toàn, cánh chị em sản phụ hãy đến cơ sở chuyên khoa uy tín hay đơn cử như Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc - Đồng Nai để được bác sĩ chuyên khoa thăm khám, kiểm tra và chỉ định áp dụng phương pháp phù hợp, an toàn và bảo vệ khỏi các biến chứng nguy hiểm như: băng huyết, vô sinh - hiếm muộn.

Hình tư vấn bệnh online

da khoa hong phuc