Phòng khám đa khoa hồng phúc Phòng khám đa khoa hồng phúc

Phá thai có đau không phương pháp nào an toàn hiện nay?

Ngày đăng : 04-10-2023 - Lượt xem : 237

  Phá thai có đau không phương pháp nào an toàn hiện nay? Hiện là sự đắn đo của không ít cánh chị em có nhu cầu phá thai an toàn, phá thai ngoài ý muốn, phá thai dị tật hoặc phải đưa ra quyết định đình chỉ thai vì sức khỏe của người mẹ không đảm bảo. Tuy nhiên, nói về vấn đề phá thai vẫn còn nhiều sự thắc mắc và chưa thể hiểu rõ tường tận, chính vì vậy mà xin mời quý độc giả tham khảo bài viết sau.

   Hình tư vấn bệnh online

Phá thai có đau không?

  Khi lựa chọn đình chỉ thai, có khá nhiều chị em băn khoăn, lo lắng không biết nên rất lo sợ, ngại ngần. Bởi hầu hết chị em nào cũng sợ đau và muốn quá trình phá thai diễn ra nhẹ nhàng, không gây đau đớn.

  Phá thai tuy là một trong những phương pháp đình chỉ thai ngoại khoa nhưng trước đó, bác sĩ sẽ tiến hành gây tê, sử dụng thuốc giảm đau cho chị em nên trong quá trình thực hiện thủ thuật, chị em có thể có cảm giác hơi đau nhẹ, đôi khi chỉ cảm thấy khó chịu. Tuy nhiên, mức độ đau phụ thuộc vào từng trường hợp, cơ địa của từng người.

  Sau khi thực hiện thủ thuật phá thai an toàn xong, chị em có thể có cảm giác hơi đau do thuốc tê hết tác dụng. Thường thì cơn đau diễn ra ở vùng bụng dưới và vùng kín của chị em. Chị em đừng quá lo lắng bởi cảm giác đau sẽ hết đi sau 1 – 2 ngày sau đó.

  Về thắc mắc phá thai có đau không? Theo bác sĩ chuyên sản phụ khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc cho biết vẫn có thể nữ giới cảm thấy đau đôi chút. Tuy nhiên, nhẹ và chị em nên lựa chọn địa chỉ hút thai uy tín, tin cậy để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Phá thai có đau không?

Phá thai có đau không?

  Bên cạnh đó, việc hút thai có đau không cũng phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, cụ thể như:

  Tay nghề của bác sĩ

  Hút thai có đau không phụ thuộc nhiều vào tay nghề của bác sĩ thực hiện hút thai. Tại mỗi cơ sở thực hiện hút thai khác nhau sẽ có những bác sĩ có tay nghề, trình độ khác nhau.

  Nếu chị em lựa chọn đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, có trình độ cao để thực hiện hút thai thì sẽ đảm bảo được độ an toàn, hiệu quả, đồng thời giúp hạn chế cảm giác đau đớn.

  Còn nếu chị em vô tình chọn phải những bác sĩ không giỏi, không có tay nghề thì trong quá trình thực hiện đình chỉ thai sẽ khiến chị em cảm thấy đau đớn, khó chịu, thậm chí là nếu thực hiện không đúng cách còn gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm.

  Dụng cụ, máy móc y tế

  Đây cũng là một yếu tố có ảnh hưởng đến việc hút thai có đau không. Thường thì để đảm bảo một ca hút thai diễn ra nhanh chóng, an toàn thì cũng cần nhờ vào các loại máy móc, trang thiết bị hiện đại.

  Số tuổi thai

  Một trong những yếu tố có ảnh hưởng đến việc hút thai có đau không đó là số tuổi của thai. Thường thì nếu thực hiện hút thai khi thai có số tuổi nhỏ, quá trình thực hiện sẽ diễn ra nhanh hơn, đơn giản hơn, mức độ đau cũng ít hơn.

  Còn nếu trường hợp chị em bỏ thai khi thai đã lớn, có kích thước to thì quá trình thực hiện sẽ lâu hơn, phức tạp hơn, tất nhiên mức độ đau cũng nhiều hơn. Tốt , đối với trường hợp bắt buộc phải bỏ thai thì chị em nên đi thực hiện sớm khi thai còn nhỏ.

  Tình trạng sức khỏe của chị em

  Những chị em có cơ địa, tình trạng sức khỏe tốt thì thường sẽ chịu đau giỏi hơn so với những chị em có tình trạng sức khỏe không đảm bảo. Ở những chị em có sức đề kháng yếu thì sẽ cảm thấy khó chịu, đau đớn hơn trong và sau khi hút thai.

  Lưu ý:

  Tại các địa chỉ phá thai an toàn và uy tín, chất lượng và có đầy đủ các loại thiết bị, máy móc hiện đại, được vô khuẩn cẩn thận thì sẽ giảm thiểu được cơn đau cho chị em. Còn tại các địa chỉ không uy tín, không có đủ các loại thiết bị, máy móc hiện đại thì sẽ dễ gây đau đớn, thậm chí là gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho chị em.

Phương pháp nào an toàn hiện nay là gì?

  Phương pháp nào an toàn hiện nay là gì? Hiện nay sẽ có 3 phương pháp đình chỉ thai phổ biến và cấp phép thực hiện, các phương pháp sẽ phù hợp theo từng gii đoạn thai như sau:

  + Đình chỉ thai nội khoa (kích thước thai dưới 7 tuần)

  Đình chỉ thai nội khoa là phương pháp áp dụng thuốc để tiến hành thúc ép thai ra ngoài, phương pháp chỉ phù hợp với thai dưới 7 tuần tuổi, cùng điều kiện đã làm tổ bên trong buồng tử cung. Với tác dụng từ thuoc61b làm kích thích buồng tử cung co bóp, bong thai và thúc đẩy khỏi cơ thể nữ giới tựa như sảy thai tự nhiên.

  Việc uống thuốc dựa vào sự theo dõi của bác sĩ và quay trở lại cơ sở thực hiện để uống viên thứ 2 theo sự chỉ định và giám sát của bác sĩ chuyên khoa. Sau khi hoàn tất, sẽ được kiểm tra và tái khám theo lịch hẹn từbác sĩ.

Hỗ trợ phá thai an toàn tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc.

Hỗ trợ phá thai an toàn tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc.

  + Phương pháp hút thai chân không? (kích thước thai từ 7 đến 12 tuần)

  Hút thai chân không là phương pháp ngoại khoa được áp dụng cho tuần thai từ 7 tuần đến 12 tuần. cách thức thực hiện bằng việc dùng ống cấu tạo nano mềm mại đi sâu vào buồng tử cung, kết hợp cùng camare siêu HD sẽ cho thấy hình ảnh trên màn hình bên ngoài, giúp bác sĩ dễ dàng xác định vị trí thai và kích thước thai dễ dàng. Hỗ trợ đình chỉ thai bằng phương pháp này mang lại sự khả quan, phòng ngừa sót nhau và nhanh chóng.

  + Đình chỉ thai bằng nong – gắp thai ( kích thước thai từ 13 tuần – 20 tuần)

  Với tình trạng thai đã có ự phát triển về kích thước và không thể áp dụng 2 phương pháp trên, thì nong – gắp thai sẽ là biện pháp được chỉ định áp dụng. Bác sĩ chuyên khoa sẽ sự dụng thiết bị mỏ vịt mở rộng tử cung và dùng kép gắp thai ra ngoài. Đây là cách thức cần thực hiện bởi bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, thực hiện tại cơ sở có giấy phép hoạt động đơn cử như Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc.

  Lời khuyên:

  Phá thai là quyết định vô cùng quan trọng. Chính vì thế, cánh chị em cần đến cơ sở hoặc địa chỉ chất lượng hàng đầu, được CẤP GIẤY PHÉP CHỨNG NHẬN CHÍNH QUY đơn cử như Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc tại Tp. Biên Hòa – Đồng Nai. Sản phụ sẽ được bác sĩ chuyên sản phụ khoa thực hiện các bước kiểm tra và xét nghiệm nhằm xác định bào thai. Dựa vào kết quả đã có mà chỉ định áp dụng phương pháp phá thai an toàn, phòng ngừa các biến chứng nguy hiểm.

  Với những thông tin như đã nêu trên về vấn đề  Phá thai có đau không phương pháp nào an toàn hiện nay? Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hoặc có nhu cầu khám chữa bệnh uy tín. Gọi ngay đến HOTLINE: 0251 381 9288  NHẤP VÀO Ô TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Hình tư vấn bệnh online

da khoa hong phuc