Phòng khám đa khoa hồng phúc Phòng khám đa khoa hồng phúc

Phá thai bằng thuốc hay hút thai cách nào an toàn hơn?

Ngày đăng : 21-10-2023 - Lượt xem : 208

  Phá thai bằng thuốc hay hút thai cách nào an toàn hơn? Bởi đây là hai phương pháp khá phổ biến hiện nay, tuy nhiên ở các cách thức thực hiện khác nhau sẽ kèm theo những vấn đề riêng, nên vì vậy mà không ít sàn phụ có sự loay hoay trong lựa chọn và phân vân như chù đề đã được đặt ra. Vì thế, nhằm có thể giải đáp cụ thể, xin mời quý độc giả vui lòng tham khảo những thông tin bổ ích sau.

   Hình tư vấn bệnh online

Tìm hiểu về ý nghĩa của phá thai

  Theo bác sĩ chuyên sản phụ khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc chia sẻ rằng: Phá thai là chấm dứt thai sớm bằng cách sử dụng thuốc hoặc phẫu thuật để loại bỏ phôi thai hay bào thai và nhau thai ra khỏi tử cung. Dù phá thai bằng cách nào thì việc này cũng cần thực hiện bởi các bác sĩ sản khoa ở những cơ sở y tế uy tín để đảm bảo an toàn, giảm thiểu tối đa nguy cơ gặp phải biến chứng.

  Thời điểm phá thai an toàn và phù hợp là trong khoảng 3 tháng đầu, khi thai được 5 – 8 tuần tuổi. Thai càng lớn thì việc phá thai sẽ càng nguy hiểm. Cần có sự tư vấn và thăm khám với bác sĩ chuyên sản khoa uy tín tại địa chỉ chuyên khoa chất lượng, đơn cử như Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc.

Phá thai bằng thuốc hay hút thai khác nhau ra sao?

  Theo bác sĩ chuyên sản phụ khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc rằng: Phá thai bằng thuốc hay hút thai sẽ có những đặc tính riêng như sau:

  + Về phương pháp phá thai bằng thuốc:

  Phá thai bằng thuốc là phương pháp phá thai trong đó bác sĩ sẽ sử dụng thuốc phá thai để tống thai nhi ra khỏi cơ thể.

  Phá thai bằng thuốc chỉ áp dụng cho thai nhi dưới 7 tuần tuổi, kích thước thai dưới 2,3 cm. Thai phụ không mắc các vấn đề về máu, không mắc bệnh tim, gan, thận, không dị ứng với các thành phần của thuốc phá thai …

  Phá thai bằng thuốc yêu cầu bạn gái phải sử dụng hai viên thuốc: Viên thuốc phá thai thứ hai được uống sau viên thuốc đầu 48h. Sau đó, bạn gái phải chịu đựng hiện tượng đau bụng và ra máu kéo dài đến cả tuần liền.

  Phương pháp nội khoa (phá thai bằng thuốc) được đánh giá là dễ thực hiện, nhưng phải được sự chỉ định của bác sĩ chuyên khoa sau khi trải qua thăm khám và chẩn đoán các bước cần thiết. Không nên tự ý phá thai tại nhà bởi có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.

  + Về phương pháp hút thai:

  Phương pháp hút thai (phương pháp ngoại khoa) là việc sử dụng những thiết bị y tế chuyên khoa can thiệp trực tiếp vào cổ tử cung và tử cung của nữ giới để lấy thai nhi ra ngoài.

  Hút thai thường dành cho những thai nhi từ 7 đến 12 tuần tuổi và cánh sản phụ không mắc các bẹnh lý nền, tiểu sử mắc bệnh nguy hiểm, bệnh phụ khoa, bệnh viêm nhiễm cùng kín,…

  Cánh sản phụ sẽ được bác sĩ chuyên khoa sử dụng ống Nano siêu mềm chuyên dụng, gắn kèm cùng thiết bị Camera siêu nét nhằm giúp bác sĩ chuyên khoa theo dõi, xác định vị trí thai để hút ra ngoài, cũng như kiểm ra kỹ lưỡng không bị sót nhau thai.

Phá thai bằng thuốc hay hút thai cách nào an toàn hơn?

  Phá thai bằng thuốc hay hút thai cách nào an toàn hơn? Về vấn đề này, theo bác sĩ chuyên khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc cho biết: Chị em muốn phá thai phải đến cơ sở chuyên khoa chất lượng, có giấy phép hạt động chính quy hay đơn cử như Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc thăm khám và kiểm tra về tình trạng thai nhi, tuổi thai và sức khỏe thai phụ, sau đó bác sĩ mới có thể tư vấn phương pháp phá thai an toàn và phù hợp.

Hãy tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa tại Phòng Khám Đa khoa Hồng Phúc Đồng Nai

Hãy tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa tại Phòng Khám Đa khoa Hồng Phúc Đồng Nai

  Nếu như tuổi thai dưới 7 tuần tuổi và thai phụ không bị mắc bệnh máu khó đông, dị ứng với thành phần của thuốc phá thai, các bệnh về gan và thận… thì bác sĩ sẽ ưu tiên phương pháp phá thai bằng thuốc.

  Ngược lại, đối với tuổi thai nhi đã lớn hơn 7 tuần tuổi thì sẽ được bác sĩ chuyên sản phụ khoa chỉ định áp dụng phương pháp Hút thai chân không bằng ống Nano có kết cấu mềm mại, hạn chế gây tổn thương cho sản phụ, phá thai an toàn và phòng ngừa các biến chứng nguy hiểm.

  Với những thông tin như đã nêu trên về vấn đề Phá thai bằng thuốc hay hút thai cách nào an toàn hơn?  Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hoặc có nhu cầu khám chữa bệnh uy tín. Gọi ngay đến HOTLINE: 0251 381 9288  NHẤP VÀO Ô TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Hình tư vấn bệnh online

da khoa hong phuc