Hiện trạng sót nhau thai hậu đình chỉ thai sản phụ cần biết?

  Hiện trạng sót nhau thai hậu đình chỉ thai sản phụ cần biết? Là việc cánh chị em khong nên chủ quan, nhất là những sản phụ có thực hiện đình chỉ thai bằng thuốc, hút thai hoặc nong gắp thai. Vì thế, nhằm giải đáp cụ thể hơn về vấn đề trên, xin mời quý độc giả vui lòng tham khảo bài viết sau.

Hình tư vấn bệnh online

Hiện trạng sót nhau thai hậu đình chỉ thai sản phụ cần biết

  Hiện trạng sót nhau thai hậu đình chỉ thai sản phụ cần biết? Là vấn đề mà tất cả cánh chị em nên biết và tìm hiểu. Sở dĩ như thế, bởi nó có sự ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe sinh sản nói riêng và sức khỏe tổng quát nói chung.

  Theo bác sĩ chuyên sản phụ khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc ở Biên Hòa – Đồng Nai chia sẻ rằng: Thai còn sót là tình trạng phôi thai nhi còn sót lại trong tử cung của người mẹ sau khi đình chỉ thai . Sót thai chính là dấu hiệu cảnh báo việc đình chỉ thai không thành công.

  Khả năng cao sẽ xảy ra biến chứng sót thai nếu chị em thực hiện đình chỉ thai ở những cơ sở y tế không uy tín với đội ngũ y bác sĩ không có chuyên môn và kinh nghiệm.

Hiện trạng sót nhau thai hậu đình chỉ thai sản phụ cần biết

  Nguyên nhân dẫn đến tình trạng đình chỉ thai còn sót ở nữ giới sẽ bao gồm các yếu tố:

  + Nhau thai bám quá sâu vào thành tử cung khiến cho việc đình chỉ thai không đủ để lấy hết phôi thai ra bên ngoài

  + Tay nghề bác sĩ còn non kém, kinh nghiệm chưa đủ để tiến hành đình chỉ thai an toàn

  + Nhân viên y tế thực hiện khám thai chưa kỹ và chỉ định sai phương pháp phá thai

  + Thai phụ có tiền sử nạo phá thai trong quá khứ.

  + Nhau thai dính trong tử cung ở lần sinh nở trước

  Đình chỉ thai còn sót là biến chứng nghiêm trọng ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe nói chung và sức khỏe sinh sản nói riêng của người phụ nữ, có những chị em đã bị tước đi thiên chức làm mẹ vì đình chỉ thai còn sót ở lần mang thai trước.

  Vậy nên, ngay khi thấy có những biểu hiện bất thường sau khi đình chỉ thai , chị em không nên chủ quan mà hãy nhanh chóng đi gặp bác sĩ chuyên khoa càng sớm càng tốt.

Các biểu hiệu sót thai nguy hiểm mà sản phụ không nên chủ quan

  Đau bụng dữ dội trong một khoảng thời gian dài

  Sau đình chỉ thai , đau bụng là một hiện tượng thường thấy và phổ biến, trung bình sẽ kéo dài khoảng từ 1 – 2 ngày và không kèm theo những triệu chứng hay biểu hiện bất thường nào khác. Đau bụng ở nữ giới sau đình chỉ thai là do lúc này tử cung đang co bóp để đẩy phôi thai ra bên ngoài.

  Những trường hợp trong một khoảng thời gian dài, chị em thấy bị đau bụng dữ dội kéo dài kèm theo những biểu hiện bất thường khác thì đây là dấu hiệu cảnh báo việc

  Xuất huyết âm đạo kéo dài:

  Bên cạnh việc đau bụng, khi còn sót sẽ gây ra chảy máu âm đạo, tình trạng chảy máu giống như trong chu kỳ kinh nguyệt xảy ra ở 100% nữ giới sau khi đình chỉ thai. Tuy nhiên, việc chảy máu âm đạo chỉ xuất hiện từ 3 – 7 ngày rồi tự hết. nếu chảy máu âm đạo kéo dài trong nhiều ngày (hơn 10 ngày) thì đây chính là dấu hiệu bất thường của việc đình chỉ thai bị sót.

Các biểu hiệu sót thai nguy hiểm mà sản phụ không nên chủ quan

Các biểu hiệu sót thai nguy hiểm mà sản phụ không nên chủ quan

  Rối loạn kinh nguyệt bất thường:

  Dấu hiệu điển hình khi đình chỉ thai còn sót là việc kinh nguyệt thất thường ở nữ giới sau đình chỉ thai. Kinh nguyệt bình thường sẽ có màu đỏ tươi, hơi vón cục và có mùi tanh nhưng sau đình chỉ thai, kinh nguyệt có sự biến đổi màu sắc thành màu đỏ sẫm tối, lượng kinh nguyệt ra nhiều hơn và kinh nguyệt vón cục tanh nồng thì khả năng đình chỉ thai còn sót là rất cao.

  Thể trạng suy kiệt;

  Dấu hiệu cho thấy việc đình chỉ thai còn sót có thể là cơ thể bị suy nhược, mệt mỏi. Trên thực tế sau khi phá thai dù theo bất kì hình thức nào thì cơ thể của nữ giới cũng sẽ cảm thấy mệt mỏi, uể oải, thiếu sức sống.

  Triệu chứng nhận biết sớm nhất tình trạng đình chỉ thai còn sót là cơ thể mệt mỏi dẫn đến nhất đi kèm theo hơi thở có mùi hôi khó chịu.

  Thân nhiệt tăng cao:

  Khi  đình chỉ thai còn sót sẽ gây ra tình trạng sốt cao, thường gặp ở những người có thể trạng sức khỏe yếu, hệ miễn dịch trong cơ thể không ổn định.

         Lời khuyên từ bác sĩ chuyên khoa: 

          Nhằm có thể đình chỉ thai an toàn, cánh chị em sản phụ hãy đến cơ sở chuyên khoa uy tín hay đơn cử như Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc - Đồng Nai để được bác sĩ chuyên khoa thăm khám, kiểm tra và chỉ định áp dụng phương pháp phù hợp, an toàn và bảo vệ khỏi các biến chứng nguy hiểm như: băng huyết, vô sinh - hiếm muộn.

Hình tư vấn bệnh online

Bài viết liên quan

da khoa hong phuc