Phòng khám đa khoa hồng phúc Phòng khám đa khoa hồng phúc

Giải đáp Thai chưa vào tử có phá được không?

Ngày đăng : 20-10-2023 - Lượt xem : 215

  Giải đáp thai chưa vào tử có phá được không? Sở dĩ đây là vấn đề thu hút nhiều sự băn khoăn của nữ giới, khi có quan hệ tình dục và sử dụng que thử thai cho ra kết quả 2 vạch đậm, vượt xa dự định không có nhu cầu mang thai nên từ đó có nhu cầu bỏ thai an toàn. Tuy nhiên, bản thân không biết việc phát hiện quá sớm thế này và nếu phôi chưa thật sự đi vào tử cung liệu rằng có thể tiến hành phá không. Vì thế, nhằm giải đáp cụ thể hơn về chủ đề trên, xin mời cánh chị em tham khảo bài viết sau.

   Hình tư vấn bệnh online

Giải đáp thai chưa vào tử có phá được không?

  Để giải đáp thắc mắc thai chưa vào tử cung có phá được không? theo bác sĩ chuyên sản phụ khoa tại Phòng Khám Đa khoa Hồng Phúc chia sẽ rằng: Biết khi thai chưa vào từ cung thì không thể áp dụng bất cứ phương pháp phá thai nào đảm bảo thành công được.

  Thường thì từ tuần thứ 5 đến hết tuần thứ 12 của thai kỳ được coi là thời điểm thích hợp để tiến hành đình chỉ thai. Và nếu phá thai quá sớm hoặc phá thai quá muộn thì đều có những ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe sinh sản của người phụ nữ.

       Đối với những trường hợp muốn bỏ thai nhưng thai chưa di chuyển vào tử cung thì chị em cần đợi đến khi phôi thai di chuyển và nằm trong buồng tử cung. Thường thì từ sau 4 – 5 tuần, phôi thai sẽ di chuyển từ ống dẫn trứng đến buồng tử cung, tùy vào từng trường hợp mà có phương pháp phá thai thích hợp.

  Việc phá thai khi thai chưa vào tử cung không chỉ khiến việc đình chỉ thai thất bại mà nó còn gây ra rất nhiều tác hại nghiêm trọng đối với sức khỏe, khả năng sinh sản của chị em.

  Có khá nhiều chị em khi mua que thử thai về kiểm tra thấy mình mang thai đã vội thầm lặng mua thuốc về tự ý phá tại nhà mà không đi thăm khám, kiểm tra kỹ càng và khiến việc phá thai diễn ra thất bại, dễ gây sót thai, thai chết lưu… cực kỳ nguy hiểm đối với sức khỏe, thiên chức làm mẹ về sau.

  Hơn nữa, khi thai chưa vào tử cung thì chị em cũng không thể phá thai bằng phương pháp phá thai bằng thuốc bởi phương pháp này chỉ áp dụng cho những trường hợp sau: Thai dưới 7 tuần tuổi; thai đã nằm trong tử cung; thai phụ có tình trạng sức khỏe ổn định, không mắc các bệnh lý như hen suyễn, tim mạch, viêm nhiễm phụ khoa, gan, rối loạn đông máu…

  Đối với những chị em lỡ mang thai ngoài ý muốn mà muốn bỏ nhưng thai chưa di chuyển vào tử cung thì tốt nhất là chị em nên đi thăm khám, siêu âm tại địa chỉ y tế uy tín để nắm được tình trạng thai. Dựa vào tình trạng cụ thể của thai, bác sĩ chuyên khoa sẽ đưa ra lời khuyên thích hợp, tư vấn các phương pháp phá thai an toàn nhằm đảm bảo an toàn cho sức khỏe của chị em.

  Chị em đừng nên nóng vội đi mua thuốc về để phá thai khi chưa biết rõ tình trạng của thai bởi việc làm này sẽ khiến chị em phải đối mặt với nhiều hậu quả, biến chứng nguy hiểm như:

  Khi thai chưa vào tử cung, độ bám dính chưa có và chưa thể xác định được vị trí chính xác của thai. Việc bỏ thai không đúng thời điểm còn khiến quá trình bỏ thai thất bại, dễ dẫn đến sót thai.

  Thuốc phá thai không đủ độc dược để đình chỉ thai và dễ khiến thai phát triển dị dạng, đặc biệt là vẫn phát triển trong buồng tử cung của chị em.

  Tình trạng sót thai, sót nhau nếu không được can thiệp, xử lý kịp thời không chỉ dẫn đến viêm nhiễm, nhiễm trùng buồng tử cung mà khi chị em tiến hành hút, nong thai ra ngoài còn khiến tình trạng viêm nhiễm trở nên nghiêm trọng hơn.

  Viêm nhiễm, nhiễm trùng ở buồng tử cung còn dễ lan lên các khu vực lân cận làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, khả năng sinh sản, thậm chí là đe dọa tính mạng của chị em.

  Chính những tác hại, biến chứng nguy hiểm nêu trên mà chị em cần chú ý kỹ về vấn đề này. Khi có ý định bỏ thai thì cần đến các địa chỉ y tế hoặc các phòng khám chuyên khoa tin cậy để bác sĩ chuyên khoa kiểm tra cẩn thận. Sau khi thăm khám và biết rõ tình trạng, số tuổi của thai, bác sĩ sẽ tư vấn cho chị em phương pháp phá thai thích hợp.

Những lưu ý của bác sĩ chuyên sản phụ khoa chị em cần biết

  Sản phụ không nên bỏ thai khi thai chưa vào tử cung do lúc này phôi thai vẫn còn nhỏ. Việc bỏ thai khi thai chưa vào tử cung có thể dẫn đến rất nhiều biến chứng nguy hiểm đối với khả năng sinh sản về sau.

  Ngoài ra, cánh chị em khi muốn bỏ thai thì nên lựa chọn thời điểm thích hợp để bỏ thai. Lựa chọn thời điểm thích hợp để bỏ thai sẽ giúp ngăn ngừa những hậu quả, biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe, khả năng sinh sản của mình.

  Trước khi bỏ thai thì chị em nên đến cơ sở chuyên khoa uy tín, đáng tin cậy đơn cử như Phòng Khám đa Khoa Hồng Phúc để bác sĩ chuyên khoa tiến hành thăm khám, kiểm tra nhằm kiểm tra xem chị em có đủ điều kiện phá thai hay không, sau đó bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp phá thai thích hợp.

  Nói về quyết định phá thai, những sản phụ có nhu cầu phá thai an toàn theo tuần hoặc theo tháng, cần đến địa chỉ chuyên khoa uy tín, có giấy phép hoạt động chính quy như Phòng Khám Đa Khoa Khoa Hồng Phúc – Biên Hòa, Đồng Nai, tại đây có bác sĩ chuyên khoa trình độ chuyên môn cao, trang thiết bị hỗ trợ phá thai hiện đại cùng phương pháp tiên tiến. Từ đó, hỗ trợ phá thai an toàn và phòng ngừa biến chứng hiệu quả.

     Với những thông tin như đã nêu trên về vấn đề Giải đáp thai chưa vào tử có phá được không? Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hoặc có nhu cầu khám chữa bệnh uy tín. Gọi ngay đến HOTLINE: 0251 381 9288  NHẤP VÀO Ô TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Hình tư vấn bệnh online

da khoa hong phuc