Phòng khám đa khoa hồng phúc Phòng khám đa khoa hồng phúc

Tại Sao Que Thử Thai Có 1 Vạch Đậm Và 1 Vạch Mờ

Ngày đăng : 06-03-2020 - Lượt xem : 11796

Que thử thai là một trong những phương pháp phát hiện có thai sớm tiện dụng và mang tính chính xác cao. Tuy nhiên, trong một số trường hợp que thử thai lại cho kết quả 1 vạch đậm 1 vạch mờ khiến chị em hoang mang không biết mình có thai hay không. Vậy thực chất của vấn đề này như thế nào? Cùng các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

        Để biết thêm thông tin về bệnh phụ sản bạn đọc hãy Click [TẠI ĐÂY]

   Hình tư vấn bệnh online

CÁCH SỬ DỤNG QUE THỬ THAI CHO KẾT QUẢ  XÁC

  Để việc sử dụng que thử thai cho kết quả chính xác, chị em cần phải tìm hiểu và xem xét kỹ lưỡng que thử, đọc cẩn thận hướng dẫn trước khi sử dụng. Quy trình sử dụng que thử thai đúng cách như sau:

   Bước 1: Lấy nước tiểu vào trong cốc

   Bước 2: Bóc vỏ bao đựng que thử thai

CÁCH SỬ DỤNG QUE THỬ THAI CHO KẾT QUẢ  XÁC

   Bước 3: Cầm que thử thai theo hướng mũi tên chỉ xuống

   Bước 4: Cắm que thử thai vào trong cốc đựng nước tiểu sao cho nước tiểu không bị ngập quá mũi tên của que thử.

   Bước 5: Chờ 5 phút thì bắt đầu đọc kết quả. Sau 5 phút lằn vạch ngang màu hồng trên que thử sẽ hiện ra để báo hiệu việc thử nghiệm đã hoàn tất. Nếu có 2 vạch hiện lên thì đó là kết quả cho thấy bạn đã có thai. Nếu không có thai thì vạch hồng thứ 2 sẽ không xuất hiện.

  Lưu ý: Thời gian đọc kết quả trong khoảng 15 phút, nếu chị em đọc kết quả sau 15 phút thì phải sử dụng que thử thai khác.

  Để yên tâm hơn về kết quả kiểm tra của mình, chị em có thể đến tại  Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc để kiểm tra. Với đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa tay nghề cao, cùng trang thiết bị y tế hiện đại, phòng khám sẽ mang đến cho chị em kết quả kiểm tra chính xác và nhanh nhất.

        Để biết thêm thông tin về bệnh phụ sản bạn đọc hãy Click [TẠI ĐÂY]

   Hình tư vấn bệnh online

QUE THỬ THAI MỘT VẠCH ĐẬM MỘT VẠCH MỜ CÓ THAI HAY KHÔNG?

  Que thử thai là một biện pháp kiểm tra thai nhanh và đơn giản được nhiều chị em lựa chọn. Que thử thai được thiết kế và hoạt động dựa trên nồng độ hormone β - hCG trong nước tiểu.

  Khi mang thai, nồng độ β – hCG trong nước tiểu sẽ tăng lên, làm que thử thai xuất hiện hai vạch. Khi quan hệ tình dục không sử dụng biện pháp phòng tránh trên 10 ngày, nghi ngờ mang thai chị em có thể dùng que thử thai để kiểm tra mang thai sớm.

  Que thử thai, que thử thai xuất hiện một vạch đậm một vạch mờ chị em có thể gặp một số trường hợp như:

   Chị em đã mang thai nhưng do nội tiết thai còn thấp nên que thử thai chưa hiện lên 2 vạch rõ mà chỉ là 1 vạch đậm và 1 vạch mờ.

QUE THỬ THAI MỘT VẠCH ĐẬM MỘT VẠCH MỜ CÓ THAI HAY KHÔNG?

   Chị em sử dụng que thử thai không đúng hướng dẫn, để que thử thai quá lâu so với thời gian quy định.

   Que thử thai sử dụng kém chất lượng, kết quả đưa ra không chính xác.

   Sử dụng que thử thai quá sớm, hàm lượng β – hCG trong nước tiểu chưa đủ để làm hiện rõ màu của que thử.

  Bên cạnh đó, bạn cũng cần nghĩ đến trường hợp nội tiết tố rối loạn nên dẫn đến tình trạng thử que cho kết quả dương tính giả. Hoặc chất lượng que thử có vấn đề, bao bì bị hỏng, que quá thời hạn thử dụng. Hay mẫu nước tiểu dùng để thử có lẫn máu hoặc tạp chất... cũng là nguyên nhân khiến bạn có kết quả thử thai một vạch đậm một vạch mờ.

  Bởi vì que thử thai 1 vạch đậm 1 vạch mờ nên các bác sĩ không thể đưa ra kết luận chính xác là bạn đã có thai hay chưa. Để biết chính xác bạn có thể đến các cơ sở y tế để được bác sĩ kiểm tra, siêu âm, xét nghiệm nồng độ HCG trong máu sẽ có kết quả chính xác nhất.

        Để biết thêm thông tin về bệnh phụ sản bạn đọc hãy Click [TẠI ĐÂY]

   Hình tư vấn bệnh online

LÀM GÌ KHI QUE THỬ THAI HIỆN MỘT VẠCH ĐẬM MỘT VẠCH MỜ

  Khi có dấu hiệu đã cấn bầu, bên cạnh cảm giác hạnh phúc, vui sướng của những người đang mong ngóng có con, thì nhiều người lại cảm thấy bối rối, lo lắng vì mang thai ngoài ý muốn.

   Nếu các mẹ đang mong con, cần chú ý sắp xếp đến gặp chuyên gia khoa sản để thăm khám, tìm hiểu sự phát triển của bé cũng như tình hình sức khỏe hiện tại của mình như thế nào. Việc khám thai thường xuyên sẽ giúp phát hiện sớm các vấn đề bất thường ở thai nhi để có biện pháp khắc phục nhanh chóng.

   Ngược lại, khi bị “vỡ kế hoạch” thì chị em cũng nên sớm đến gặp các sĩ để có biện pháp xử lý nhanh chóng, tránh ảnh hưởng đến cuộc sống, sức khỏe cũng như khả năng sinh sản sau này.

  Trong trường hợp mang thai ngoài ý muốn, chị em cần phải hết sức bình tĩnh, mạnh mẽ đối mặt với thực tế. Đồng thời đi khám thai sớm để kiểm tra xem thai nhi đang ở trong giai đoạn phát triển nào. Nếu muốn đình chỉ thai sớm sẽ dễ tìm được hướng giải quyết an toàn hơn.

  Một số phương pháp đình chỉ thai an toàn, kín đáo đang được áp dụng tại  Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc

  Hút điều hòa kinh nguyệt: Phương pháp này áp dụng vào thời điểm nữ giới trễ kinh từ 7 đến 10 ngày với điều kiện là thai đã đi vào tử cung.

LÀM GÌ KHI QUE THỬ THAI HIỆN MỘT VẠCH ĐẬM MỘT VẠCH MỜ

  Đình chỉ thai bằng thuốc: Áp dụng cho những thai nhi từ 3 đến dưới 7 tuần tuổi. Phương pháp này tránh được tối đa những tổn thương cho tử cung của nữ giới do không có sự can thiệp của các dụng cụ y tế.

  Đình chỉ thai ngoại khoa: Áp dụng cho thai từ 8 -12 tuần tuổi. Phương pháp này có các dạng như nạo hút thai, nong gắp thai, đình chỉ thai bằng ống siêu dẫn, phương pháp MINI…

  Độ an toàn cao, giảm thiểu tối đa các cơn đau.

   Số ngày ra máu không nhiều, lượng máu ra ít, thai phụ nhanh chóng phục hồi sức khỏe.

   Tính chính xác cao và ít biến chứng và không để lại sẹo trong buồng tử cung.

   Thời gian phá thai được rút ngắn hơn so với các phương pháp truyền thống khác.

  Dù là đình chỉ thai bằng bất kỳ phương pháp nào cũng cần sự hướng dẫn và chỉ định của bác sĩ sau khi đã khám, xác định tuổi của thai nhi rõ ràng. Các chị em tuyệt đối không được tự ý phá thai tại nhà, vì điều đó dễ dẫn đến những hậu quả khó lường, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng.

  LƯU Ý: Mọi dấu hiệu có thai đều chỉ mang tính chất báo hiệu, tính xác thực không cao. Những thông tin, tài liệu trên mạng xã hội hay các trang web về sức khoẻ hiện tại cũng chỉ mang tính chất tham khảo. Vì vậy, các chuyên gia khuyến cáo chị em nên chủ động tư vấn và thăm khám tại các trung tâm chăm sóc sức khỏe có chuyên khoa Sản - Phụ khoa uy tín để được hướng dẫn.

  Tại đây, các chuyên gia sẽ chỉ định từng loại xét nghiệm chuyên biệt tuỳ theo cơ địa và tiền sử thai sản của chị em, để từ đó tư vấn phương pháp điều trị phù hợp nhất cho chị em quyết định.

   Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc là một trong những địa chỉ đứng đầu tại TP. Biên Hòa được các chuyên gia và các chị em đánh giá cao trong việc thực hiện nhiều ca “đình chỉ thai” thành công.

  Phòng khám được Sở Y tế cấp giấy phép hoạt động trong thăm khám và đình chỉ thai. Với đội ngũ y bác sĩ có tay nghề vững vàng, luôn tỉ mỉ, cẩn thận và chu đáo trong từng khâu, giúp đem lại hiệu quả cao nhất.

  Cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại và phương pháp đình chỉ thai an toàn, sẽ đem đến cho chị em chất lượng dịch vụ y tế tốt nhất.

LÀM GÌ KHI QUE THỬ THAI HIỆN VẠCH ĐẬM VẠCH MỜ

  Phòng khám xây dựng mô hình "1 bác sĩ - 1 y tá - 1 bệnh nhân" nên mọi thông tin hồ sơ bệnh án đều được bảo mật chặt chẽ.

  Đặc biệt, chi phí thăm khám và thực hiện đình chỉ thai hợp lý. Thủ tục thăm khám nhanh gọn, đơn giản và chị em không phải đợi quá lâu.

  Phòng khám làm việc từ 8h00 - 20h00 tất cả các ngày trong tuần (kể cả lễ Tết). Vì thế, chị em có thể sắp xếp thời gian đến phòng khám hoặc chị em có thể đặt hẹn thông qua hệ thống [TƯ VẤN TRỰC TUYẾN] để thuận tiện hơn trong quá trình thăm khám và điều trị.

     Với những thông tin như đã nêu trên, mọi thắc mắc xin vui lòng gọi đến Hotline: (0251) 882 0088 hoặc nhấp vào ô tư vấn trực tuyến để được giải đáp miễn phí.

        Để biết thêm thông tin về bệnh phụ sản bạn đọc hãy Click [TẠI ĐÂY]

   Hình tư vấn bệnh online

da khoa hong phuc