Phòng khám đa khoa hồng phúc Phòng khám đa khoa hồng phúc

Lí do nào nữ giới cần thụ tinh nhân tạo?

Ngày đăng : 12-12-2023 - Lượt xem : 243

 Lí do nào nữ giới cần thụ tinh nhân tạo? bởi có lẽ không ít phái nữ đã từng nghe về phương pháp hỗ trợ sinh sản này, nhưng nói về lí do áp dụng thì có lẽ vẫn còn là một chủ đề thu hút sự quan tâm. Vì thế, nhằm giải đáp rõ hơn, xin mời quý độc giả cùng cánh chị em nói riêng hãy vui lòng tham khảo những thông tin bổ ích tại bài viết dưới đây.

   Hình tư vấn bệnh online

Bác sĩ Đa khoa Hồng Phúc nói về thụ tinh nhân tạo

  Theo bác sĩ chuyên sản phụ khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc – Biên Hòa, Đồng Nai cho biết: Phương pháp thụ tinh nhân tạo có tên viết tắt là IUI (intrauterine insemination) là thụ tinh bằng phương pháp bơm tinh trùng vào tử cung - được tiến hành bằng cách lọc rửa tinh trùng của người chồng, sau đó bơm vào buồng tử cung của người vợ vào thời điểm phóng noãn (rụng trứng).

  Phương pháp này giúp tinh trùng của người chồng gặp noãn của người vợ và thụ tinh tại ống dẫn trứng, từ đó dẫn đến thụ thai bình thường.

  Kỹ thuật thụ tinh nhân tạo có thể được phối hợp với chu kỳ kinh nguyệt của người vợ hoặc kết hợp sử dụng các loại thuốc hỗ trợ sinh sản.

Lí do nào nữ giới cần thụ tinh nhân tạo?

  Lí do nào nữ giới cần thụ tinh nhân tạo? theo bác sĩ chuyên sản phụ khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc cho biết: Khả năng thụ thai của mỗi cặp vợ chồng phụ thuộc cào nhiều yếu tố khác nhau. Đối với nữ giới, phương pháp thụ tinh nhân tạo sẽ được chỉ định đối với các trường hợp sau:

  + Mẹ đơn thân:

  Đối với những người phụ nữ không lập gia đình nhưng vẫn muốn có con, họ cần sử dụng tinh trùng của người hiến tặng để mang thai. Mẫu tinh trùng của người hiến tặng được bảo quản đông lạnh từ các phòng lab đạt chứng nhận kiểm định, sau đó được rã đông vào thời điểm làm thụ tinh nhân tạo.

  + Rối loạn phóng noãn, kinh nguyệt rối loạn;

  Đối với trường hợp này người vợ cần được sử dụng thuốc kích thích buồng trứng theo dõi quá trình phát triển của nang noãn, chủ động kích thích phóng noãn, sau 34-36 giờ sẽ được bơm tinh trùng vào buồng tử cung. Chúng ta thường hay gặp tình trạng rối loạn kinh nguyệt, kinh thưa, vô kinh, rối loạn phóng noãn ở những người phụ nữ buồng trứng đa nang, cần hỗ trợ sinh sản.

  + Chứng hiếm muộn không rõ nguyên nhân:

  Kỹ thuật thụ tinh nhân tạo thường được thực hiện như là biện pháp điều trị đầu tiên cho các cặp vợ chồng hiếm muộn không rõ nguyên nhân và kỹ thuật này cần kết hợ với các thuốc kích thích buồng trứng, và kích thích phóng noãn (rụng trứng).

  + Nguyên nhân xuất phát từ người chồng (đối phương):

  Trường hợp tinh trùng của người chồng được chẩn đoán là tinh trùng yếu thì kỹ thuật thụ tinh nhân tạo là phương pháp lọc rửa, thu lượm tinh trùng có chất lượng tốt để bơm vào buồng tử cung người vợ làm tăng khả năng thụ thai.

  + Bệnh về cổ tử cung:

  Tinh trùng của người chồng muốn thụ tinh với noãn của người vợ thì cần phải di chuyển qua ống cổ tử cung. Trường hợp cổ tử cung chít hẹp, có sẹo, tư thế gấp khúc, hoặc dịch nhày cổ tử cung không thuận lợi sẽ cảm trở đường đi của đinh trùng di chuyển đến ống dẫn trứng để thụ thai. Kỹ thuật thụ tinh nhân tạo sẽ đưa catheter - dụng cụ bơm tinh trùng vượt qua cổ tử cung để đặt trực tiếp tinh trùng vào buồng tử cung.

  + Trường hợp kích ứng với tinh dịch:

  Đây là trường hợp hiếm xảy ra, khi một người phụ nữ có thể dị ứng với protein trong tinh dịch của người chồng, làm cho âm đạo có hiện tượng đỏ, rát, sưng. Bao cao su có thể bảo vệ phụ nữ khỏi triệu chứng trên nhưng nó lại ngăn ngừa khả năng mang thai. Vì vậy để hỗ trợ những trường hợp này có thể mang thai thì cần thực hiện bơm tinh trùng vào buồng tử cung người phụ vợ.

  Lời khuyên từ bác sĩ chuyên khoa:

  Ngoài chủ đề Lí do nào nữ giới cần thụ tinh nhân tạo? đã được nêu trên, đối với những cánh chị em có nhu cầu bỏ thai an toàn thì cần được thực hiện tại địa chỉ chuyên khoa uy tín, có giấy phép chứng nhận hoạt động chính quy, bác sĩ giỏi và phương pháp phá thai an toàn, phù hợp với tuổi thai kỳ.

  Nếu bạn đang sinh sống và làm việc tại khu vực Đồng Nai và có nhu cầu bỏ thai an toàn cùng chi phí hợp lý, hãy đến với Phòng Khám Đa khoa Hồng Phúc để được thăm khám, chẩn đoán và kiểm tra về các bước cần thiết, dựa vào kết quả mà từ đó chỉ định áp dụng phương pháp phá thai phù hợp, khả quan và an toàn.

Hình tư vấn bệnh online

da khoa hong phuc